[Góc khen nhiều, chê ít]SALMONOID: CÁ HỒI, CÁ HỒI NỮA, CÁ HỒI MÃI Cảm nhận đầu

[Góc khen nhiều, chê ít]

SALMONOID: CÁ HỒI, CÁ HỒI NỮA, CÁ HỒI MÃI

☝️ Cảm nhận đầu tiên: nhà hàng kiểu Âu lịch sự nhưng vẫn nhẹ nhàng, trẻ trung chứ không có cảm giác cứng nhắc. Quán hôm nay hơi vắng nhưng mình thì ok với chuyện đấy, miễn là đồ ăn phải ngon. Không gian tương đối ấm cúng, phần vì ánh sáng vàng cùng nến trên bàn ăn, phần vì nhạc pop/acoustic nhè nhẹ làm nền tương đối hợp (tuy mình vẫn thấy đèn hơi sáng quá, giảm xuống chút thì hay hơn). Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và thái độ rất ổn, nói chung là mượt!

🥢 Review đồ ăn: Mình đi ăn 3 người, gọi 3 món (có bánh mì free nữa là 4)
1. Bánh mì home-made (không có ảnh): thực lòng thì mình không quá tập trung vào món bánh mì nên không chắc 100% đây là loại bánh gì nhưng nếu không nhầm thì là focaccia với hạt bí (pumpkin seed). Vì bánh màu cam đỏ nên rất có thể thợ bánh trộn cả bí ngô nghiền vào bánh. Khả năng thứ hai là cà chua phơi nắng (sun-dried tomato) nhưng mình thì không thấy có vị cà chua nổi lên. Dù gì đi nữa thì khá ấn tượng với bánh mì của nhà hàng: nóng giòn bên ngoài, xốp bên trong, tuy có hơi nhạt xíu. Gía mà bơ để ăn kèm mặn hơn thì 10 điểm.

2. Tapas cá hồi: đĩa tapas cá hồi gồm 2 phần cá hồi muối và kem chua (creme fraiche) trên một cái đế bánh (có vẻ giống short-cake!??), và tartare cá hồi cuốn trong vỏ bánh mì giòn.
- Trong hai món thì thì mình thích cái cá hồi muối hơn rất nhiều. Cá hồi nhà hàng tự muối nên rất tươi, thịt chắc nhưng không bị quá mặn, rất hợp với cái creme fraiche dưới miếng cá hồi. Vừng đen chỉ vài hạt rắc lên trên thôi nhưng cũng đủ để bổ sung một chút bùi bùi, giòn giòn vào cái món khai vị rất tinh tế này.
- Món tartare thì hơi thất bại vì mấy lý do sau. Đầu tiên là không bắt mắt lắm. Thứ hai, cảm giác tỉ lệ cá với quả bơ không chuẩn, bơ quá nhiều còn cá quá ít. Hơn nữa gia giảm gia vị cũng chưa chuẩn nên thật sự là nhạt nhẽo. Vị bơ nhàn nhạt nó át hết tất cả mọi thứ nên món ăn tuy dễ nuốt nhưng chẳng lắng đọng lại tí gì.

3. Cá hồi áp chảo kèm khoai tây bỏ lò kiểu Pháp và sốt kem nấm:
- Miếng thăn cá hồi rất dày (nhìn ảnh phát là biết) nhưng chế biến rất chuẩn, cả mặt trên cả mặt dưới rồi da thì giòn tan, khỏi chê luôn. Nhưng một lần nữa, rất thiếu muối!
- Sốt kem nấm để trong cái ly nhìn thì hay hay nhưng mà ăn cuối cùng lại bất tiện. Sốt hơi đặc quá, vị ngọt và vị kem át hoàn toàn vị đậm đà của nấm. Hơi buồn xíu vì trong một món như này thì sốt cực kỳ quan trọng (nhất là khi cá đã bị nhạt rồi).
- Khoai bỏ lò thì thật sự là tệ. Không để lại một dư vị gì hết, gratin mà phần trên không được giòn tan rồi thơm lừng. Đã thế lại còn đã bắt đầu nguội khi được bưng ra.
- Việc cho bông cải xanh và mướp zucchini luộc vào là quyết định rất khó hiểu? Không có giá trị gì ngoài thẩm mỹ cả. Điểm sáng lớn nhất là bông cải trắng muối chua (lúc đầu nhìn tưởng là sống, suýt tá hoả!). Vị chua ngọt rất thanh, ăn kèm với cá và sốt kem nấm thành ra rất cân đối luôn.

4. Cá hồi và thăn bò Úc áp chảo kèm khoai nghiền lá húng quế tây và sốt tiêu xanh: các món mà vừa có “hải quân”, vừa có “lục quân” thế này người ta gọi là surf and turf (dịch nguyên văn là: lướt sóng và bãi cỏ 👉 dịch xong thấy mình ngu hơn Google Translate).
- Về mặt kỹ thuật mình rất hài lòng với món này. Cả bò và cá đều được áp chảo chín tới, nhìn rất đẹp. Da miếng cá giòn tan (nom nom nom :3) trong khi phần thịt bên trong thì chín đúng tầm 60-70% không nhợt ra săn lại như kiểu đã bị bỏ quên trên bếp lửa cả tiếng đồng hồ.
- Bò thì có thể để lửa cho to chút nữa để rám đẹp hơn nhưng nếu không nhầm thì bò này được nướng qua lửa chứ không phải là áp chảo vì phảng phất đâu đó có mùi khói than rất thơm trên thịt. Đã thế phần thăn lưng bò Úc này lại còn siêu mềm nữa chứ, nói chung ăn khá đã. Điểm trừ duy nhất là màu của hai mặt không như nhau (mặt trên của miếng bò nướng đẹp hơn bên dưới) và vẫn hơi thiếu muối tí xíu.
- Cá thì quả thật là hơi nhạt (dày cộp thế kia muối nó cũng không chui sâu vào bên trong được), nhưng ăn với rau củ bỏ lò ở phía dưới thì rất vừa. Chỉ có điều nếu nhà hàng bảo rằng đây là ratatouilles (rau củ bỏ lò kiểu Pháp) thì mình thấy hơi kỳ vì mình ăn chẳng thấy giống ratatouilles truyền thống gì cả. Được cái là vị thanh thanh ngọt ngọt nhẹ nhàng lại giòn giòn nên tạo sự tương phản với độ mềm của thăn cá nên vẫn ok.
- Sốt tiêu xanh cực ngon, hương vị cực kỳ vừa phải mà đậm đà. Vị cay từ hạt tiêu chỉ rất nhẹ, không tạo cảm giác bị vỗ vào mặt tí nào. Hay nhất là vẫn nếm được vị nồng nồng và chua nhè nhẹ từ vang đỏ và vị đậm đà của nước cốt thịt bò. Lần sau đến đây có khi mình sẽ order 1 bát sốt này rồi ngồi chấm bánh mì ăn ngon lành, hê hê hê
- Điểm tệ nhất trên đĩa là cái khoai nghiền. Lân cho rằng cho lá quế tây (basil) vào trong khoai nghiền thể hiện lỗi tư duy trong món ăn. Đúng là màu xanh lên đĩa nó đẹp thật nhưng vị lá basil cực kỳ mạnh và nó không thể nào đi cùng với những thứ bùi bùi, mìn mịn như khoai nghiền. Thà nghiền rau chân vịt xào chút tỏi vào trong cái khoai nghiền đó có khi còn hợp hơn. Hoặc một ý tưởng đáng để thử nữa là bí đỏ nướng kèm chút gia vị curry rồi nghiền cùng khoai tây.

🍰 Cảm nhận cuối bữa: hơi tiếc vì mọi thứ rất tốt rồi nhưng chỉ với một vài thao tác thì có thể còn tốt hơn rất nhiều. Vang đỏ các bạn ấy bảo quản lạnh quá (lạnh bằng vang trắng luôn), trong khi cái vang chát như vậy chỉ để tầm 16-20 độ C là chuẩn rồi. Đồ ăn phục vụ nhanh là một điều tốt nhưng khi nó quá nhanh và quá dồn dập thì thực khách chưa kịp thưởng thức xong khai vị đã phải vội vội vàng vàng chuyển sang món chính (vì không nó nguội béng mất thì toi cơm). Không biết có phải mình ăn mặn không nhưng từ món bò đến món cá, mỗi thứ đều cần phải thêm chút muối khi được chế biến. Vì những cái lỗi be bé như vậy nên dù nhìn chung mình hài lòng nhưng vẫn chưa hoàn toàn sung sướng.

❗️Chốt: Có quay lại không? Gần như chắc chắn là có, dù không thường xuyên. Menu ở đây không quá dài nhưng đủ độ đa dạng để bạn phải đến nhà hàng một cơ số lần mới thử được hết các món. Đặc biệt hợp cho các cặp đôi đi ăn tối lãng mạn hay để mời đối tác đi ăn. Còn bạn nào là tín đồ cá hồi thì dĩ nhiên nên đến đây và "đóng họ" thường xuyên cho quán rồi =)) Duyệt!
-----------
👉 Địa chỉ: 32c Cao Bá Quát, q. Ba Đình, Hà Nội
Thể loại: Nhà hàng Âu
- Mức giá: $$$ (~300-400k/ng)
- Vị trí: 8/10 (vị trí trung tâm nhưng phố nhỏ, có đoạn 1 chiều, không có view mấy, được cái yên tĩnh)
Không gian: 8.5/10 (khá đẹp, lịch sự và nhẹ nhàng)
- Phục vụ: 8/10 (nhanh nhẹn, lễ phép nhưng chưa quá chuyên nghiệp)
- Món ăn: 8/10 (kỹ thuật rất tốt, hương vị có thể cải thiện hơn nữa)
- Giá cả so với đồ ăn: 8.5/10 (giá không tệ chút nào so với đồ ăn)
☑️Điểm: 8.2/10

#ngôsbếp #ngonmớiăn #review

[Góc khen nhiều, chê ít]SALMONOID: CÁ HỒI, CÁ HỒI NỮA, CÁ HỒI MÃI Cảm nhận đầu

[Góc khen nhiều, chê ít]SALMONOID: CÁ HỒI, CÁ HỒI NỮA, CÁ HỒI MÃI Cảm nhận đầu

[Góc khen nhiều, chê ít]SALMONOID: CÁ HỒI, CÁ HỒI NỮA, CÁ HỒI MÃI Cảm nhận đầu