[Góc review + hỏi han] MÌ ĂN LIỀN NGON NHẤT?Mưa gió chán đời lại thèm gói mì tôm các

[Góc review + hỏi han] MÌ ĂN LIỀN NGON NHẤT?

Mưa gió chán đời lại thèm gói mì tôm các bác ạ. Làm quả review tiện thể hỏi han về các loại mì ăn liền trên thị trường xem loại nào các bác thấy ngon nhất?

1. Mì ăn liền quốc dân: Miliket giấy xi măng

Loại mì must-try gắn bó với con dân từ thập niên 90 ạ. Loại cổ điển giấy xi măng chỉ có 1 gói gia vị thôi í. Loại mới giấy trắng có thêm gói dầu mình thấy không ngon bằng. Nói sao nhỉ, vị nó rất thanh, rất thơm mùi - mì - gói. 😀 Nói chung là hợp khẩu vị dân Bắc thanh đạm mà chưa loại mì nào khác có được.

Đây còn là mùi vị tuổi thơ của những đứa trẻ nghèo như mình, bố mẹ bận bịu chỉ ụp bát mì gói mỗi sáng sớm.

2. Mì gói sở hữu cái tên không nhạy cảm mà mình cứ nhầm :)) Kokomi

Công nhận sợi mì dai, nhỏ, ăn bon mồm. Còn vị thì không quá đặc biệt nhưng cũng dễ ăn. Khẩu vị mình thích thanh thanh nên Kokomi xanh lá bò hầm cũng là một lựa chọn thích hợp.

3. Mì gói soang choảnh đã tuyệt chủng: mì hoành thánh

Cũng xuất hiện những năm 90 với giá đắt gấp đôi gấp ba mì quốc dân. Mình được ăn mỗi một lần duy nhất. Sợi mì cực nhỏ và dai, bên trong có tới 3, 4 gói gia vị. Nước nó thanh và ngọt xuất sắc. Sau đó nó đã biến mất trên thị trường, có lẽ vì đắt quá bán không chạy. Giờ mình cũng thấy có mì hoành thánh nhưng không phải loại xưa kia, cũng chưa mua được để ăn thử lần nào.

4. Các loại mì ngoại lai + nhập khẩu

Mình không update nhiều nên chỉ mới nếm có 2 loại là Koreno và Udon. Nói chung đúng là khác so với mì Việt, từ sợi mì cho tới gia vị. Ai thích ngọt kiểu Nhật thì ăn Udon còn ai thích cay kiểu Hàn thì ăn Koreno. Mình thì thích Koreno hơn từ sợi tới nước.

Dưới comment các bạn đề cử Indomie và Samyang rất nhiều, mọi người hãy thử nhé!

5. Bổ sung loại mì con nhà nghèo nữa: mì cân

Quan trọng là rẻ ạ. Cả cân hơn chục nắm “cởi truồng” kèm bấy nhiêu gói gia vị. Dẫu rẻ và xấu nhưng mì cân cũng có liêm sỉ của nó, bởi ai hay ăn đều sẽ công nhận Micoem là quán quân của thể loại mì này. Có tí buồn cười là vị mì cân Micoem hơi giống Miliket gói xi măng, còn mì cân Miliket chính chủ lại... khác. 😀

6. Thêm vào các loại mì “gắt”

Gọi chung là mì gắt vì đây là các loại mì có gia vị rất đậm, mùi nồng và khó ăn với một đứa thích thanh nhạt như mình. Điển hình là Omni tôm chanh, Lẩu thái, Hảo Hảo... Không phải không ngon mà đơn giản nó không hợp khẩu vị của mình thôi.

7. Mì con nhà giàu với phân khúc giá từ 7k trở lên

Cung Đình nổi bật nhất với sợi khoai tây dễ ăn và gia vị tương đối mềm mại, không gắt như mấy loại kể trên. Nói chung là hợp mồm mình. Thích nhất cái gói tím Heo hầm măng. Mình thấy mùi + vị đặc sắc hơn Omachi.

8. Tổng hợp comment về một số loại mì mà sau hôm nay mình sẽ đi mua: ghi ra khỏi quên

- Colusa vị tôm xanh lá
- Mì phở gà gói hồng
- Mì gà nấm
- Mì Doremon màu vàng

Giờ mì ăn liền còn thêm topping như trứng, rau, xúc xích... nhưng mình thì chỉ thích ăn đúng kiểu classic nhất. Đun sôi nước, cho mì vào. Choénnnn! Chắc vì ăn như thế mình mới cảm nhận được cái vị rất - mì - gói, khi đang quá đói, khi đang hết tiền hay khi trời bão và đang nằm xó như chos vì tủ hết đồ ăn như này. 😀

Hơn nũa thì mì gói mình chỉ toàn ăn loại dưới 5k. Vì dù có ngon đến đâu nó cũng chỉ là đồ công nghiệp, tác dụng chính chống đói, đỡ buồn mồm... chứ không thể ngon hay bổ cũng như không thể ăn thường xuyên như đồ tươi được. Do đó với các loại mì trên 15k mình không đề cập vì nghĩ bụng, giá này thêm ít ra đá quả vằn thắn cho nức nở còn hơn.

Các bác thích nhất loại mì nào?

(Hình mình lấy trên mạng thôi chứ vẫn đang mưa rét mì cũng chả có mà ăn) 😞

P/S: cho bác nào thắc mắc, mình không thích Hảo Hảo nên không viết về nó ra đây. Hảo Hảo mặn, có mùi khét và sợi cũng không đặc biệt nên không hợp với đứa thích ăn thanh như mình.

[Góc review + hỏi han] MÌ ĂN LIỀN NGON NHẤT?Mưa gió chán đời lại thèm gói mì tôm các