[góc review]Làu buffet - Hà NộiĐi ăn sau khi đọc review trên group nên review lại

[góc review]
Làu buffet - Hà Nội
Đi ăn sau khi đọc review trên group nên review lại group luôn (mềnh ăn 5/12, viết review 6/12 nên các bác đừng thắc mắc về việc hôm qua vừa ăn nhưng hỏi chi tiết thì đã quên nhé)

1. Thông tin chung:
- Tên quán: làu
- Địa chỉ: Số 2, Ngõ 34 Nguyên Hồng (đường đánh số rất ..., mềnh đi từ đầu htk, qua nhà 36 mới thấy biển ngõ 34)
- Chi phí:
+ Buffet dimsum + nướng 149k/mạng, buffet dimsum + lẩu + nướng 169k, buffet coca 29k
+ Hôm qua team đi 8 mạng, buffet không lẩu + buffet coca, tổng thiệt hại khoảng 1.550.000 ~ 200k/mạng

2. Review:
2.1. Ngoài lề
- Để xe: cửa quán chỉ để được vài xe, cần phi thêm độ 50m để gửi xe mất 5k/mạng.
- Không gian: quán có 4 tầng, chỉ có thang bộ, mềnh ngồi tầng 4 thì bàn bố trí các dãy ổn, nhân viên đi lại thoải mái được nhưng trong cùng dãy thì bàn khá sít. Hôm qua team đi ăn phềnh từ 3 người lúc sáng lên 5 người lúc trưa và 8 người sau khi đặt bàn nên team mình ngồi bàn 6, 2 người ngồi phần giữa 2 bàn cùng dãy thì khá chật và hoàn toàn không còn chỗ để đi qua, may bàn 4 bên cạnh chỉ có 2 khách nên không bị chật chội khó chịu quá. Nhân viên muốn đưa đồ vào dãy trong phải đi vòng qua bàn cạnh mình vì lối đi lại đã bị chiếm. Điểm này mềnh thích cách chia bàn của yakimono hay sườn cây hơn, có lần team phềnh từ 4 người lên 8 người nhưng ngồi vẫn thoải mái, không bị chiếm không gian quá mức. Trong giai đoạn khai trương đang đông quá mức như hiện tại thì mềnh đánh giá -0.5 chung.
- Loại nướng: nướng than, lúc leo lên mềnh ngó thấy hình như tầng dưới có hút khói nhưng ở tầng 4 thì không có hút khói.
- Nhân viên: nhiệt tình tuy nhiên hay quên. Cả tầng có vẻ chỉ có 2 hay 3 nhân viên với 1 quản lý tầng, nhân viên di chuyển liên tục nhưng chỉ nhớ bằng đầu chứ không có giấy ghi chú (hoặc có thể chạy đưa đồ không đã chết mịa rồi nên chả ghi nổi), từ lúc 8h bàn mình đến đến khoảng 9h30 khách về bớt, tầng 4 chì còn 3-4 bàn thì mềnh thấy không lúc nào có nhân viên đứng nghỉ không làm gì ở bàn chờ được quá 1' (mềnh không nướng nên có thời gian rảnh ngó xung quanh nên trừ lúc tập trung vào chuyên môn ăn thì mềnh thấy vậy :v ). Thế nên món chân gà tàu xì với salad hoa quả bàn mềnh gọi thêm từ đầu buổi mà đến hơn 9h, nhắc lại 3-4 lần mới được mang lên (-1)
- Buffet coca: tháp coca tươi, theo lý thuyết thì hết coca sẽ được thay tháp mới luôn nhưng bàn mềnh hết coca sau 5', gọi liên tục 5-6 lần, chờ hơn nửa tiếng (có thể đến gần tiếng) chưa được thay coca, định -1 nhưng đến lúc bàn thiếu kiên nhẫn, nói là chờ lâu khát quá rồi thì có nhân viên phi xuống tầng 1 bê lên cho nhìn mệt cũng tội nên thôi, thái độ nhân viên cứu lại điểm trừ này. Tầm sau 9h có vẻ khách tầng dưới về vãn, coca đưa vào thang máy chuyển đồ không bị các tầng dưới dỡ sạch hàng trước khi kịp lên tầng 4, nên coca có khá nhanh, 2 tháp sau gần như gọi là có ngay.

2.2. Đồ ăn
- Dimsum:
+ Bánh bao ổn, một xửng 3 cái, 1 cái vàng (kim sa), 1 cái trắng (xá xíu), 1 cái xanh (trà xanh), bánh trà xanh ăn khá ngon. Tuy nhiên 2/3 là bánh ngọt thì nên để cuối gọi chứ ăn 3 cái ban đầu được bê ra đã đủ chiếm vị trí trong bụng rồi.
+ Cảo + sườn: ăn ổn, chất lượng cảo ~ dingtea hồi trước. Và tầm giá này thì chắc chắn là không có khả năng dimsum ngon như xing hay các chỗ dimsum 300k++/người được nên đánh giá của mềnh là ổn so với giá. Tuy nhiên, gọi dimsum theo loại thì chắc chắn nhân viên nhớ không nổi còn gọi cho 1 lượt dimsum thì sẽ kèm theo bánh bao. Bánh bao để nguội thì không ngon mà ăn luôn thì ... đã nói ở dòng trên
+ Chân gà tàu xì: mềnh không thích chân gà nên không ăn nhưng nhận xét của team có ăn là chân gà tàu xì ngon.
+ Tổng lại thì -0.5 vụ để chung bánh bao, nếu quán tách riêng loại và chỉ phục vụ xửng chung cho bàn ít người ăn thử thì ok hơn
- Nướng:
+ Nhận xét đầu tiên là ngọt. Lạp sườn ngọt, thịt ướp ngọt, nước chấm ngọt, đến cả kim chi cũng ngọt T_T có mỗi lườn ngỗng với xà lách là không ngọt (-1)
+ Thịt mềnh không đọc menu nên không rõ chi tiết có gì nhưng theo tình hình bàn mềnh cứ gọi "thêm một lượt thịt" và mồm ăn thì có vẻ toàn bộ đồ có thể gọi gòm 1 đĩa ba chỉ bò, 1 khay lạp sườn, 1 khay lườn ngỗng hun khói và vài khay thịt lợn. Nhắc lại là mềnh không đọc menu nên không biết vài khay thịt lợn đấy tên gì, loại gì <(") và có thêm chân gà rút xương không nằm trong "một lượt thịt"
+ Ba chỉ bò: lát mỏng, không có gì đặc sắc cũng không có gì kém, đánh giá là như đa phần các quán nướng (một số nơi để ba chỉ bò cả tảng dày như thịt lợn nên không đánh giá là như mọi quán nướng khác được)
+ Lườn ngỗng hun khói: lần đầu ăn nên không có nhận xét đặc biệt. Theo cảm nhận cá nhân thì ăn được và là món mặn hiếm hoi trên cái bàn toàn món ngọt.
+ Thịt lợn: đúng yêu cầu thịt nướng phải có mỡ nhưng không phải toàn thấy mỡ của mềnh. Tuy nhiên như đã nhận xét ở trên, ướp ngọt
+ Lạp sườn: ăn cũng được, tuy nhiên đây là chủ lực của vị ngọt, ăn mấy lần đầu còn được, đến 3 lượt thịt cuối thì bàn mình nhận thịt, trả lại lạp sườn vì bó tay với vị ngọt rồi
+ Chân gà rút xương: chắc là chung số phận với coca, thang chưa lên chân gà đã hết nên team phải đến hơn 9h, sau 2-3 lần gọi thì mới có 2 khay chân gà rút xương (-1)
+ Kim chi: cmn, đến kim chi cũng ngọt T_T đã trừ điểm chung ở trên rồi nên thôi, ở đây không trừ nữa
+ Xà lách: không có gì đặc sắc cả. Không phải nhìn đã thấy tươi, cũng không héo, không có sâu, không bẩn
+ Nước chấm: ngọt
- Đồ ngọt: chỉ có dừa dầm, mềnh không hảo ngọt nên không có nhận xét gì, nhưng ít ra là những người còn lại không thấy chê. Lúc này có hứng thì có thể gọi bánh bao, bánh bao ngọt ăn tráng miệng cuối bữa là hợp (với điều kiện là chưa ngấy ngọt :v )
- Nước: ngoài buffet coca thì còn có nước ngọt lon, bia, nước khoáng, rượu thì chỉ có 3 loại vodka, vodka táo mèo với sochu. Đồ ngọt quá không hợp nhậu nên mềnh không hỏi về chi phí mang rượu ngoài

3. Chốt:
- Đánh giá:
+ Nhân viên: 8.5/10
+ Đồ ăn: 7/10
+ Ổn trong tầm giá, không phí tiền.
- Sau khi sườn cây nguyên hồng bốc hơi thì đây là quán nên đến trong khu vực.
- Khả năng quay lại: mềnh không hảo ngọt nhưng nếu team tính ăn nướng mà lười bò ra phố vọng ăn sườn cây thì vẫn quay lại thôi, ít ra ăn ở đây cũng không phí tiền, phí mồm.
- Chống chỉ định: không dành cho các thành phần chỉ quen ăn hot&tasty, yakiniku, gogi, ... Ăn ngon quen rồi thì đến sườn cây may ra còn tạm chấp nhận được chứ đến đây ăn thấy phí mồm thì kệ các bạn nhé :v

[góc review]Làu buffet - Hà NộiĐi ăn sau khi đọc review trên group nên review lại