#Gửitimthươngmến Gửi con, người mang đến cho mẹ cuộc sống lần thứ 2Mẹ là một người mẹ

#Gửitimthươngmến

Gửi con, người mang đến cho mẹ cuộc sống lần thứ 2

Mẹ là một người mẹ không tốt.
Cơ thể mẹ không được khoẻ mạnh, đầy bệnh tật, yếu ớt.
Mẹ nhớ năm đó, hay tin mình mang thai, mẹ chết lặng. Mẹ tiêm phòng rubella ngay trong thai kỳ mà không hề biết. Sai lầm ngu ngốc ấy khiến mẹ khổ sở dằn vặt suốt thời gian bầu bí. Mẹ bị dọa sẩy, dọa sinh non liên tục, phải nằm bất động điều trị, hở chút là ra máu, là ngất. Có những hai khối u phát triển cùng con trong bụng mẹ. Mẹ nhớ mùa đông năm ấy, sáng sớm nào đi kiểm tra phòng bệnh bác sĩ cũng hỏi mẹ: “suy nghĩ kỹ chưa? Có giữ lại thai không? Tỷ lệ dị tật cao, giữ lại phải chấp nhận”. Mẹ khóc suốt, đau cả thể xác, cả tinh thần. Mẹ biết mẹ yếu ớt, lần này có được con đã là quá may mắn, mẹ giữ con lại, dù có thế nào cũng là con của mẹ, dù ra sao mẹ cũng sinh ra con. Lúc gần đến ngày trở dạ, bác sĩ bảo tiểu cầu của mẹ quá thấp, máu khó đông sẽ nguy hiểm. Mẹ liều mạng đau bốn ngày trong bệnh viện, cắn chặt răng đưa con đến với thế giới này.
Để rồi khi vừa ra khỏi phòng sinh, câu đầu tiên mẹ con mình nhận được là “Lật nó lên xem con gái hay con trai”
Con yêu, mẹ xin lỗi!
Vì mẹ không khỏe nên con cũng quấy, con chỉ theo mẹ và không chịu ngủ. Mẹ bị hành hạ đến độ trầm cảm, mẹ chịu đựng sự lạnh nhạt bất công chỉ vì “cái mặt mày rồi chỉ đẻ được hai con đàn bà”. Mang thai con không được tốt, là lỗi của mẹ, sinh con ra rồi cũng không thể để con được đầy đủ yêu thương, chăm sóc, cũng là lỗi của mẹ. Lúc ấy gần như mọi sự giằng xé trong mẹ bùng nổ, suýt chút nữa gia đình mình tan vỡ khi con vừa mới trào đời.
Con lớn hơn chút, bi ba tập nói, hồn nhiên vui vẻ như bao đứa trẻ khác, vậy mà lại là vì mẹ, con phải chịu thiệt thòi. Ngày biết tin mình bị ung thư rồi, mẹ hiểu, sẽ không níu kéo được nữa, có sống mà không tiếp tục sinh được em trai, lại bệnh tật yếu ớt, chắc chắn gia đình chúng ta không giữ được nữa rồi.
Mẹ xin lỗi vì đã không cho con được một hạnh phúc trọn vẹn, đủ đầy.
Nhưng con ơi!
Con là một đứa trẻ, không, con là một người vĩ đại. Con bỏ qua hết mọi lỗi lầm của mẹ, dường như luôn bao dung và tràn ngập tình yêu thương.
“Mẹ ơi, con chải đầu cho mẹ nhé”
“Mẹ đi dép vào cho khỏi lạnh chân”
“ Hạnh phúc của mẹ là gì? Hạnh phúc của con là mẹ đấy”
“ con chỉ ở với mẹ thôi, con chỉ có mẹ trên đời”
“ Mẹ đừng tái hôn nữa, nếu lỡ gặp phải người xấu lại phải ly hôn thì khổ lắm”
“Mẹ là công chúa xinh đẹp nhất, mẹ không già đâu, sau này con lớn sẽ kiếm nhiều tiền cho mẹ mua quần áo, mua thuốc uống để mẹ trẻ và xinh đẹp mãi mãi”
Con đến bên mẹ như thế, khiến mẹ không thể từ bỏ, trái tim lúc nào cũng tràn đầy mật ngọt của con.
Cuộc sống thứ hai của mẹ chỉ thật sự bắt đầu khi có con đấy con yêu ạ. Mẹ quên mất bệnh tật, quên đi tổn thương, quên cả mất mát, bội bạc, đau khổ.
Trong mắt mẹ chỉ còn lại con, trong trái tim mẹ tràn ngập hạnh phúc bình dị.
Mẹ được con dạy cho rằng, lúc khó khăn, nếu chỉ nhìn thấy mất mát thì sẽ khó lòng vượt qua được. Không một ai không lúc nào mất hết tất cả, bên cạnh mình còn gì thì mình dựa vào đó mà vươn lên. Mỗi người sinh ra đều có giá trị sống và ý nghĩa nhất định, đừng vội vàng từ bỏ. Đấy là cách chúng ta mạnh mẽ.
Mọi thứ sẽ đến nếu đủ tình yêu thương, con nhỉ.
Mẹ cám ơn con.
Gửi đến con, trái tim yêu thương của mẹ.
Hà Nội, ngày 6 tháng 7 năm 2021

#Hạnhphúclà
#Thửtháchmùahè
#YêuBếp
#EsheepKitchen

#Gửitimthươngmến Gửi con, người mang đến cho mẹ cuộc sống lần thứ 2Mẹ là một người mẹ

#Gửitimthươngmến Gửi con, người mang đến cho mẹ cuộc sống lần thứ 2Mẹ là một người mẹ

#Gửitimthươngmến Gửi con, người mang đến cho mẹ cuộc sống lần thứ 2Mẹ là một người mẹ

#Gửitimthươngmến Gửi con, người mang đến cho mẹ cuộc sống lần thứ 2Mẹ là một người mẹ