Hà Nội --> Đà Nẵng ( Hội An ) 4n3d 1 người lớn 1 trẻ em chỉ 2tr1 1 người Vì mình rủ

Hà Nội --> Đà Nẵng ( Hội An ) 4n3d 1 người lớn 1 trẻ em chỉ 2tr1 1 người
😗 Vì mình rủ chẳng ai đi nên thôi,thích là nhích xách đít đi luôn chả phải đắn đo.Tiện nhà có cháu nhỏ đang trong giai đoạn "nghỉ hè sớm" nên cũng bếch cho đi nốt 🤣

Mình book vé mb qua app Bamboo 2tr2 ( khứ hồi 1ng lớn + 1 trẻ em ) .Thủ tục check in của Bamboo rất nhanh nên cũng không phải chờ đợi nhiều lắm.Tuy nhiên chiều đi phi công chuyến bay của mình chuẩn nghĩa 1 dân tổ đích thực,lượn trái quẹo phải như đánh võng làm mình với cháu còn hoa mắt chóng mặt và cảm giác say dù trước đây đi máy bay rất nhiều nhưng không hề say.Đc cái chiều về đi rất êm ái nhẹ nhàng !

1️⃣ Mình bay tới ĐN là khoảng 7h15 tối,mình gọi Be ( 54k +15k pp sb ) về khách sạn 203 Nguyễn Văn Thoại ( Ksan sạch sẽ,nhiệt tình,có cho thuê xe máy).Khi sửa soạn đồ xong mình đổ 30k tiền xăng và phóng xe tới chợ đêm Helio.Loanh quanh chợ cũng có ban nhạc với mấy quán ăn.Cũng chưa thấy gì là đặc sắc lắm mà mình không biết sao dân ĐN họ rất chuộng uống đá hay sao ý mua cốc nước nào cũng đá từ đít tới đầu cốc 🙃 Ốc thì sạn mà thối nhiều con nói chung chả con nào béo cả mà 25k 1 bát nhỏ như bát ăn cơm,2 bát 50k hết vị.Bánh tráng nướng 12k/c ăn được,giòn cũng không hẳn là ngon vì giá đó cũng ko đòi hỏi quá nhiều.Trà chanh (20k) 1k trà 19k đá,nước ép dưa hấu (15k) 10k đá 3k đường 2k dưa hấu mà uống thì quá ngọt.Gửi xe : 5k
Tổng tối ngày đầu tiên : 201k

2️⃣ Sáng dậy mình đi xe máy lên chùa Linh Ứng,đường đi cực đẹp và cực dễ đi.Đi lên chùa gửi xe tuỳ tâm.Mình ko lên đỉnh bàn cờ vì có chú bảo vệ bảo là cháu 1 mình con gái vs bé nhỏ k đi xe máy lên đc đâu nguy hiểm lắm cháu đừng lên chỉ ô tô lên còn dễ ko thì phải người nam chắc tay đèo ko thì chú ko cho lên đâu.Ui có tâm thực sự và nghe vậy mình cũng thôi không lên nữa.Lên chùa Linh Ứng rất đẹp,nhìn xuống được bãi biển Mỹ Khê.Chụp choẹt check in rất thích luôn.Tuy nhiên lưu ý tới chùa mặc quần áo dài,không mặc váy ngắn áo trễ vai.Chùa họ cũng có sẵn vải cuốn che chân và che người cho những ai mặc đồ ngắn rồi nhưng mình nên tự giác mặc quần áo dài thì vẫn hơn vì chùa là nơi uy nghiêm mà.Lúc về mình trả tiền xe,phí giữ xe tuỳ tâm nên mình trả vô hòm 6k do sẵn tiền đó lẻ.Mình về khách sạn và định đi ăn nhưng bé nhà mình bị 1 đặc điểm là ở lâu ngoài trời nắng nóng sẽ bị nổi mẩn ngứa và mệt mỏi nên đi về xong mình phải cho bé ngay vào phòng điều hoà khách sạn,không dám cho ra ngoài vì nhìn nó gãi chân tay nó khóc rất tội.Chính vì vậy nên mình ko thể ra ngoài ăn đc đành gọi các anh zai ship Now mì quảng bà Mua về quán 🤣 Mình gọi 1 suất mì quảng tôm thịt và 1 suất thịt heo cuốn đại lộc tuy nhiên mì quảng thì thấy thịt còn chả thấy em tôm nào.Thật cú lừa nhưng được cái ngon nên chấp nhận haha 🤣🤣 Bánh tráng ăn ngon,chấm mắm nêm mỗi tội có rau diếp cá làm hết hồn à 😞 mình k thích tanh mà nhiều khi lấy rau cuốn mắt mũi như mù vớ nhầm rau thì ôi thôi 🙁🙁🙁 Mì quảng 30k,bánh tráng heo cuốn 60k tổng 90k.Ăn xong ngủ trưa no say dậy ra ngoài thấy vẫn nẵng,bé con vẫn lắc đầu không muốn đi thế là gọi kem bơ cô Vân về ksan ăn :))) con bé con gọi kem dâu.Hi vọng lắm thì thất vọng nhiều,cảm giác kem toàn mùi đường hoá học và bơ thì như kiểu bơ hỏng rồi xay lẫn ra ăn cứ ghê ghê sao ý dù mình nghiện bơ vô cùng mà ăn cũng thấy khó mà chấp nhận đc.Kem dâu thì lại càng kinh sặc mùi đường hoá học luôn và đổ cả đi ko ăn đc.À mình gọi kem bơ sầu riêng,sầu riêng ko lại ngon nhoé.Kem bơ sr 17k,kem dâu 12k tổng 29k.Ăn xong 2 cô cháu ngồi xem ti vi tới chiều chiều bôi thuốc và kcn rồi cbi đồ đạc cho bé ra biển quẩy.Biển rất sạch và trong.Cẩn thận đừng ngồi ghế khi chưa hỏi giá không có là cắt cổ sôi máu nha 🤣🤣 mình đứng thấy có anh cãi nhau vs chủ quán cho thuê vì cái đó á 🤣🤣 chiều chiều họ cho thuê phao 30k cái lớn 20k cái nhỏ đó ai có nhu cầu thì thuê nha 🥳 Tối về mình đi ăn Năm Đảnh :))) đồng giá 60k 1 món tuy nhiên vẫn có nhiều món đắt hơn và có mấy món bán theo kí.Thân làm con gái đánh bay nồi hải sản là bt mà đc cả cô cả cháu đều mê hải sản mới chết :))) 2 cô cháu hết 336k tiền ăn ạ 🤣🤣 mà ngon lắm luôn ý ạ 🤣🤣🤣 Ăn xong tối cho bà cô lượn lờ biển cả và vào Vin Đà Nẵng chơi tiện mua cho bà ý ít hoa quả cho bà ý ăn :))) mình ko thích mua hoa quả ở ngoài nhất là khu gần biển vì khá đắt mà có vẻ để khá lâu rồi 😄 .Tối về cho bà ý ngồi uống nước vỉa hè.Quán này tên 2G trên đường Nguyễn Văn Thoại.Mình gọi 1 cốc trà sữa và 1 cốc nước dừa hết 30k 2 cốc 🌞🌞 đỉnh mà ngon thực sự 🤣 tuy nhiên trà sữa cũng phải là đỉnh lắm uống ok thôi ạ.Kết thúc ngày 2 phi xe về ksan và ngủ thuiii 💯💯💯
Tổng ngày 2 : 491k

3️⃣ Sáng dậy đi Hội An,cô đóng xe từ khách sạn tới Hội An chỉ 30p ( 25km ) đường cực dễ đi.Ở Hà Nội cô cháu vốn là ninja dân tổ rồi nên cô cháu phóng cũng khiếp lắm ạ 🤣 Mình tới Hội An là buổi sáng,gửi xe ở đầu Lê Lợi 10k sau đó đi bộ vào trong Trần Phú làm bát cao lầu với nước mót tại 150 Trần Phú 😝 Cao Lầu khá mặn,nước mót uống cũng bt không quá đặc sắc và hơi lợ lợ vị muối (64k 1 cao lầu 2 mót ) 🙁 Sau đó có đi bộ loanh quanh phố cổ tuy nhiên vẫn chưa mở hết mà nắng gắt quá con bé lại giãy giụa khóc lóc gãi đòi về.Thôi phải chiều bà ý chở bà ý về,trước khi về mình có chạy qua bánh mì Phượng mà ko mở,chạy qua Madam cũng không mở nốt nên thôi về luôn. 😞 trải nghiệm Hội An trong 1 buổi sáng thật buồn 🙂🙃🙂🙃🙃🙂 Mà lúc lấy xe đi về cô gửi xe còn nói vui : "Cô định bảo cháu đừng vào vì sáng chả có gì mà thấy hứng khởi quá nên thôi" 😀
Về tới khách sạn mình nghỉ ngơi và có gọi Bún mắm + bánh canh Cô Bảy.Ăn rất ngon luôn mỗi tội không cho dụng cụ ăn uống nhựa mà mình có yêu cầu cho ( bún mắm 25k bánh canh 31k ).Chiều mình có đánh xe ra chợ Cồn mua quà mang về và ra tiệm bánh bà Thêm mua quà.Lưu ý đi chợ Cồn nhớ mặc cả vì chợ này rất dễ nhìn mặt bắt giá và càng thấy giọng nói khác vùng lại càng bắt giá chát.Mực rim me người ta bảo mình 300k,mình bảo 150k/kg thế mà đồng ý luôn há há 🤣😂😂 Vào chợ Cồn nhớ đi thẳng xuống cuối mua,mua mấy hàng đầu chém khiếp lắm nha. Nghỉ ngơi chiều lại ra biển tắm.Tối về do vẫn thòm thèm nên lại đánh xe đi Năm Đảnh ăn há há 😂😂😂😂 nay ăn hết 395k 🤪🤪 ngon thực sự.Ăn xong lượn ven biển và mua nước cho bé con lại 1 cốc trà sữa(20k) còn mình thì uống 1 cốc nước mía 5k.2 cô cháu lượn hết cầu Rồng cầu Hàn cầu Trần Thị Lý chơi.
Tổng ngày 3 ( ko tính quà mang về ) : 550k

4️⃣ Do 9h mình phải check in rồi nên sáng 7h30 dậy soạn đồ đạc và dọn dẹp phòng tới 8h15 cho bé con đi bộ sang nhà bán phở gần kế bên khách sạn ăn.Phở bò 30k 1 bát và thực sự ăn xong thấy chán vô cùng.Mở bát đầu ngày bát phở nhạt nhẽo.Vì đang vội nên mình ko chụp (30k).Check out khách sạn và book be tới sân bay hết 69k
Tổng ngày 4 : 99k
----------------------------------
Tổng : 1341 + 2200( mb ) +660k ( ksan 3n3d và 2n xe máy ) = 4201
Tính ra hết 2tr1 1 ng mà ăn đúng ko thở nổi luôn về tăng luôn 1,5kg 😕😕

❌ Update ❌
Nhiều b thắc mắc như này sao 660k ksan
Mình check in muộn tối ngày đầu nên c chủ đã giảm nửa còn 100k còn nguyên ngày là 200k.Vậy 2 ngày sau là 400k +100k ( ngày đầu là 500k )