Không Biết Ở Đâu Có Ai Là Fan Của Chị Điền Tây Tiểu Ca Không Nhỉ? Hôm Nọ Em Xem Vide

Không biết ở đâu có ai là fan của chị Điền Tây Tiểu Ca không nhỉ? Hôm nọ em xem video xôi 6 màu mà em mê mẩn hết sức. Nhân lúc về quê học online tránh dịch thế là em nọ mọ làm thử luôn , nhưng em chơi lớn làm hẳn 8 màu🤣. Ở quê khó tìm nguyên liệu kinh khủng , nhất là mấy loại lá cây như trong video nên em làm bằng loại thực phẩm khác.
+ Vàng: màu này dễ nhất, em xay 1 củ nghệ tươi với 1l nước rồi lọc bỏ bã đi. Ai ghét mùi nghệ thì có thể thay thế bằng quả dành dành.
+ xanh: màu này cũng dễ kiếm nguyên liệu lắm. Em dùng tầm 20 lá nếp( lá dứa) xay với 1l nước rồi bỏ bã đi. Tuy nhiên màu này không lên màu cho gạo được nên em có 1 tip nhỏ là: em để lại khoảng 1 bát ăn cơm nước xay ở trên rồi cho lắng đọng để lấy tinh dầu màu xanh ( xanh lè luôn) bằng cách quay trong lò vi sóng 5p rồi để yên tầm 10p nữa lấy ra là được. Khi đồ xôi thì mình rưới tinh dầu này nên và đảo đều là ra 1 màu xanh cực kì bắt mắt.
+ cam: em dùng cà rốt xay với nước. Cách làm giống như màu xanh ở trên ấy ạ, cái tip cũng giống luôn, tuy nhiên em thấy màu nó ra không được cam lắm mà nhìn kiểu cam lai với vàng ấy ạ.Mọi người cũng có thể trộn màu đỏ với vàng là ra màu cam.
+ đỏ: Điều tiếc nhất là em không tìm được gấc lấy màu đỏ( vì không phải mùa) nên em đành thay bằng củ rền( tuy nhiên nó k ra màu đỏ đâu ạ:(( Mọi ngưòi xem ảnh là biết)
+ đỏ nhạt hơn( màu hồng đậm) : màu củ rền ở trên pha với men nở làm bánh mì là ra, mọi ngưòi cho từ từ đạt màu ưng ý là được( tuy nhiêu nấu lên nó ra màu khác :(( ). À nếu mọi người muốn màu hồng tươi thì pha màu tím với cốt chanh nhen. Bao hồng luôn.
+ tím: em dùng khoai lang tím thái nhỏ rồi nấu với nước rồi bỏ bã. Nếu ai tìm được lá cẩm tím thì tím sẽ rõ hơn ạ.
+ xanh da trời: bình thường là phải dùng hoa đậu biếc nhưng ở quê em kiếm mấy ngày không ra nên đành phải trộn màu tím vơi lòng trắng trứng rồi lọc qua rây . Tuy nhiên màu thì nó xanh thật nhưng gạo nó sẽ thành màu tím nhạt :(( ( em false màu này ).
+ đen: hehe, em cho tận cuối cùng vì chắc màu này đặc biệt nhất. Màu này mọi người có thể dùng lá gai hoặc quả thục địa nấu lấy nước. Nhưng em chơi lớn, em dùng tro của rơm nếp🤣. Rơm nếp em tìm nửa ngày mới thấy rồi phải nhặt từng cọng 1 trong 1 đống rơm to đùng. Gạo ngâm qua đên , để ráo nước rồi mọi ngưòi mới trộn tro rơm vào nhé( chú ý!). Tuy nhiên có lẽ có chỉ phù hợp để gói bánh chưng mà thôi vì nấu xôi hạt xôi sẽ tơi ra từng hột mà không có sự kết dính với nhau.
-Mọi người đồ xôi chín nên rồi phơi khô cất đi nhé, khi nấu thì ngâm với nước rồi đồ lại là bình thường ạ( giống cốm khô ấy ạ).Như thế mới giữ được màu của xôi.
Ai nghe em lải nhải đến đây thì em xin chân thành cảm ơn ạ!.