#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!Câu chuyện của

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp

Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!

Câu chuyện của mẹ bỉm 5 tháng đặc biệt dành cho những chị em dễ bị stress sau sinh, đã đến lúc “tháo xích” tâm lý phải thế nọ, phải thế kia… Đừng lo lắng, con “tự lớn” được mà!

Phụ nữ hầu như ai cũng từng trải qua những kì sinh nở, vượt cạn khó khăn. Vì vậy khi nuôi con, chúng ta thường cố gắng áp dụng tất cả những gì đã được học, được đọc về chăm sóc con thơ và các cách thức nuôi dạy em bé của các quốc gia trên thế giới.
Cũng giống như hầu hết mẹ bỉm ở đây, trước khi sinh con mình là người rất tích cực và rất tự tin rằng; sau khi con ra đời mình sẽ nhanh khỏe và áp dụng triệt để được phương pháp nuôi con khoa học hiện đại EASY, Glenn Doman, Montessori.

Tuy nhiên, sau khi sinh, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Vì kích thước đầu con to và trước đây mình đã từng mổ gãy chân nên được bác sĩ chỉ định mổ đẻ.

Tháng đầu tiên, cơ thể mệt mỏi chưa hồi phục sau cuộc sinh lại cộng thêm bao nhiêu bỡ ngỡ với thiên chức làm mẹ từ việc giải mã tiếng con khóc, cách xử trí khi con không ti, ăn gì nghỉ ngơi như thế nào để nhiều sữa, áp dụng phương pháp nuôi con như thế nào là phù hợp… thật sự khiến mình đau đầu. Mình cảm thấy bị rối rắm giữa các phương pháp và mệt mỏi trong việc ép mình làm theo các chuyên gia, mặc dù có nhiều thứ mình không muốn.

Ngắm cơ thể mình trong gương lại thấy buồn hơn, da khô, sạm đen ở những vùng kín, càng tự tị ngại lại gần chồng. Đêm đêm nghe tiếng con khóc lai lờ đờ thiếu ngủ mình mới thực sự hiểu tại sao phụ nữ lại dễ trầm cảm sau sinh đến vậy. Và nhiều khi, việc kỹ tính trong việc căn thời gian và cách thức nuôi con khoa học khiến mình bối rối và uể oải.

Tuy nhiên sau khi hỏi han rất nhiều kinh nghiệm của các bà chị mình nuôi con từ kiểu Tây đến kiểu ta, mình mới hiểu ra rằng nuôi con lớn khôn, khỏe mạnh là một hành trình dài đòi hỏi mẹ phải kiên nhẫn và yêu thương chính bản thân mình trước. Nếu mẹ cứ căng thẳng, cứ stress sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của con.

Nên mình đã quyết định thay đổi ngay tối hôm đó.

Mình học cách thư giãn hơn và yêu thương hơn với chính bản thân mình. Mình tập yoga và hít thở sâu, chăm sóc bản thân hiều hơn. Áp lực từ việc ăn uống nhiều thức ăn lợi sữa như việc ám ảnh từ hàng chục cái chân giò đã được xóa bỏ. Mình chỉ ăn những thứ mình thích và bổ sung thêm TPCN tốt cho mẹ và bé. Nếp sinh hoạt của con mình cũng linh động hơn, trước cứ đúng cữ là ăn, là ngủ nhiều khi bé cáu gắt nhưng bây giờ con có thể ngủ muộn hơn chút, ăn ít hơn chút cũng chẳng sao. Trước mình cũng căng thẳng việc luyện cho con ngủ riêng còn giờ cũi của con để cạnh giường mình. Thi thoảng mẹ cho con ti rồi ngủ quên trên giường mẹ cũng chẳng sao miễn là mình không ôm ấp, tạo thói quen lệ thuộc cho con.

Mình nhận ra, các phương pháp chỉ thực sự hiệu quả, khi nó phù hợp với mong muốn của mình.
Con mình có thể phát triển tốt mà không cần quá áp lực chuyện phương pháp gì cả!

Vậy nên trộm vía tỉ lần từ tháng thứ 3 đến giờ, cu Min nhà mình rất happy, ngoan và khỏe mạnh, các chỉ số đều phát triển tốt, đi tiêm về chưa bao giờ sốt, ăn uống đều đều, cứ đến giờ là đi ngủ, thậm chí còn cứng cáp hơn các bạn đồng trang lứa, chưa được 5 tháng mà đã chỉ thích đứng hoặc ngồi trên xe đẩy, lẫy và trườn 180 độ quanh giường và thích mẹ bế ngồi thẳng lưng trên ô tô để ngắm cảnh.

Đi đâu ai cũng khen con mình trộm vía, ăn ngoan ngủ giỏi, mình càng có thêm động lực nuôi dạy con khôn lớn và cũng có thêm thời gian phát triển công việc của mình.

Là phụ nữ, hãy học cách yêu bản thân bên cạnh yêu thương người khác, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và trọn vẹn. Phụ nữ à, hãy yêu thương bản thân mình đúng cách nhé. Hãy để mình chính là mặt trời của chính mình và gia đình chứ không phải một ai khác!

#mySHEro #ThửTháchTháng3 #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếp Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!Câu chuyện của

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếp Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!Câu chuyện của

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếp Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!Câu chuyện của

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếp Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!Câu chuyện của