#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

  • 338 Views
  • 0 Comments
  • 20 April, 2021
#MặtTrờiTrongTôi
#YêuBếp

NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐI
Nếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa của hôn nhân và gia đình là gì, thì mình sẽ trả lời: đó là sự đồng hành. Đồng hành không có nghĩa là phải làm tất cả mọi việc cùng nhau, mà là cố gắng cùng san sẻ vui buồn, khó khăn, hạnh phúc, và ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ NỬA KIA CỦA MÌNH CẢM THẤY ĐƠN ĐỘC. Khi em nấu cơm thì anh có thể dọn bàn ăn, tắm cho con, chơi cùng con; khi em dọn dẹp bếp thì anh đổ rác... Nhà mình luôn cùng nhau làm mọi việc nhà để cuối ngày 2 vợ chồng có chút thời gian ngồi xuống cùng nhau nghỉ ngơi chứ không phải một người làm, người kia ngồi dán mắt vào điện thoại, tivi. Và khi con mình lớn dần lên, mình có thêm một người bạn đồng hành nhỏ bé đáng yêu nữa. Em bé của mình mới 21 tháng nhưng từ lúc biết đi là em đã luôn quanh quẩn bên mẹ và có ý thức giúp đỡ mẹ ngay cả khi mẹ không đề nghị. Khi mình gấp quần áo cho bé thì bé sẽ ôm vào tủ của bé cất, khi mình cầm chổi quét sân quét nhà thì bé cũng lũn cũn theo sau thấy có rác thì nhặt bỏ vào thùng rác, khi mình trồng rau thì bé cũng biết cầm vòi tưới, mình nấu ăn xong con sẽ tự giác cầm khay ăn của con để lên bàn... Dĩ nhiên con vẫn còn vụng về vì con còn quá nhỏ nhưng mình luôn khen ngợi và động viên con khi con có ý thức san sẻ việc nhà với mẹ.

Chồng mình không phải ông chồng đảm đang như nhiều anh chồng trong group Yêu Bếp, trước khi lấy mình anh còn chẳng mấy khi đụng vào việc nhà vì vẫn ở cùng bố mẹ và mẹ anh là người khá kĩ tính, luôn muốn làm hết mọi việc. Sau khi kết hôn thì anh cũng có chủ động chia sẻ việc nhà với mình, nhưng nhiều khi vẫn cự nự kiểu vợ bảo gấp quần áo thì anh sẽ phụng phịu: “Ở nhà mẹ có bắt anh gấp quần áo bao giờ đâu.” Khi nghe câu ấy mình bực lắm nhưng lí trí của một người vợ hiền đã nhắc nhở mình phải bình tĩnh, mình chỉ mỉm cười dịu dàng và đáp: “Nhưng em có phải mẹ anh đâu?”. Thế là chồng mình ngoan ngoãn gấp quần áo :)). Hoặc như hôm chủ nhật vừa rồi, nhân lúc có anh ở nhà mình đã tranh thủ làm bánh gối. Chồng mình ban đầu cũng chép miệng bảo ôi làm làm gì, có ăn được mấy cái đâu. Thế mà khi mình bắt tay vào làm thì anh cũng lại giúp mình cán bột. Thuận vợ thuận chồng chẳng mấy xong mẻ bánh gối 33 cái, em bé chầu chực cả buổi được mẹ thưởng nóng cho 1 cái bánh gối mới ra lò, mình làm xong còn mang cho bố mẹ chồng và cô chồng, ai ăn cũng khen ngon nức nở.

Thật ra mình không phải là người rất thích bánh gối, chỉ là bánh gối rất dễ làm kiểu làm phát ăn luôn chứ không hên xui và cần máy nhồi bột, lò nướng và cả sự khéo léo hay kinh nghiệm như nhiều loại bánh khác. Khi làm bánh gối thì mình ngại nhất khâu cán bột vì mình muốn cán được vỏ bánh mỏng trong khi tay mình thì yếu xìu, nên tranh thủ hôm nay chồng mình vẫn còn nghỉ tết ở nhà, mình bèn nhờ anh cán bột giúp. Bố thì cán bột, mẹ gói bánh, em bé thì chạy lăng xăng xung quanh, nhà tôi đúng 3 người làm bánh gối :))

Nguyên liệu và cách làm cho 33 chiếc bánh gối (mình áng chừng thôi vì mình có quả cân điện tử mỗi lần cân lại ra kết quả khác nhau nhưng sai số không nhiều):
*Phần vỏ:
- 350gr bột mì đa dụng
- 30 gr bột gạo tẻ
- ½ tsp baking powder
- 1tsp bột nghệ để vỏ bánh có màu vàng (không bắt buộc)
- 1tsp đường
- 1tbsp dầu ăn
- 1 quả trứng gà
- khoảng 250ml nước ấm
Đêm trộn tất cả nguyên liệu với nhau, nước ấm thêm vào từ từ vì tùy từng loại bột độ hút nước sẽ khác nhau, nếu cảm thấy bột nhão thì cho thêm bột mì, cảm thấy bột khô thì cho thêm nước, nhồi đến khi được khối bột dẻo mịn không dính tay thì ủ bột ít nhất 1h ở nhiệt độ phòng. Trong thời gian đó ta đi chuẩn bị nhân bánh.
*Nhân bánh: phần này mình làm không có định lượng cụ thể vì mình làm theo cảm tính, mà may mắn sao mình đã làm đủ nhân cho phần bột, không thừa không thiếu. Nhân của mình bao gồm:
- Thịt lợn xay (nên chọn phần thịt có xíu mỡ như thịt vai thì nhân sẽ đỡ khô)
- Trứng cút luộc bóc vỏ
- Miến + mộc nhĩ + nấm hương ngâm nước ấm cho mềm rồi vắt ráo nước xắt nhỏ, cà rốt + củ đậu bào sợi (vì chỗ mình không có su hào nên mình thay bằng củ đậu), hành tây + hành tím bằm nhỏ.
Tất cả nguyên liệu (trừ trứng cút) trộn đều, có thể thêm 1 tsp muối cho đậm đà.
*Gói bánh:
- Đầu tiên, rắc 1 lớp bột áo mỏng lên mặt phẳng rồi lấy 1 ít bột và dùng cây cán bột cán mỏng. Nếu không có khuôn bánh gối thì dùng vật có miệng tròn như cái bát ăn cơm ấn mạnh vào miếng bột rồi lấy phần hình tròn ở giữa ra, xúc 1 thìa nhân đã chuẩn bị và đặt thêm quả trứng cút vào giữa rồi từ từ gấp mép lại theo hình vặn thừng.
- Nếu có khuôn bánh gối thì đơn giản hơn. Mình không biết ở VN có chỗ nào bán khuôn bánh gối không, ở chỗ mình thì có lần đi siêu thị mình tìm được cái khuôn bánh gối, tên tiếng Anh là curry puff mould. Mình chỉ việc cán bột mỏng rồi cho miếng bột mỏng đó lên khuôn, đổ nhân vào giữa và gập vào là xong.
* Rán bánh:
Mình dùng nồi nhỏ chống dính sâu lòng để rán bánh ngập dầu ở nhiệt trung bình lần 1, lần 2 khi muốn ăn thì rán lại bánh sẽ giòn hơn. Hoặc có thể dùng nồi chiên không dầu cho lần 2, mình cho vào nồi chiên không dầu 180 độ trong 7 phút là bánh giòn và róc dầu ăn rất ngon.
Bánh gối ăn nóng cùng nước chấm chua ngọt kèm dưa góp và rau sống là ngon nhất nhưng bên mình không có su hào hay đu đủ xanh để làm dưa góp nên mình chỉ ăn cùng nước chấm tỏi ớt + rau sống thôi. Bánh gối mình làm theo công thức trên với sự trợ giúp của nhân viên cán bột ra thành phẩm vỏ mỏng giòn, nhân ú ụ ăn ngon tuyệt.

Vào những ngày tháng 3, chúng ta thường được nghe nhiều hơn về cụm từ “bình đẳng giới”. Cá nhân mình nghĩ, bất kì giới tính nào cũng có những ưu thế và hạn chế riêng trong từng hoàn cảnh chứ không có giới tính nào luôn ở vị thế “thiệt thòi hơn”. Vì vậy, để thúc đẩy sự bình đẳng giới thì trong chính mỗi gia đình cần có sự san sẻ, sẻ chia mỗi ngày giữa những thành viên trong gia đình. Mình mong rằng mỗi người phụ nữ trên thế giới này sẽ luôn nhận được sự sẻ chia và yêu thương, và mong rằng những người đàn ông hãy tích cực hơn để tạo nên điều đó!
#MặtTrờiTrongTôi #mySHEro #ThửTháchTháng3 #YêuBếp #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp NHÀ TÔI 3 NGƯỜI LÀM BÁNH GỐINếu có ai đó hỏi mình ý nghĩa

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
XÔI HÀN QUỐC - PHIÊN BẢN KHOAI LANG Xôi đậu Hàn Quốc là món hót hít năm 2019, nhưng

XÔI HÀN QUỐC - PHIÊN BẢN KHOAI LANG Xôi đậu Hàn Quốc là món hót hít năm 2019, nhưng nhiều bạn vẫn e ngại vì quá trình là ...

Công thức nấu ăn
icon01
Lâu lắm mới dám ló lại mặt vào Yêu Bếp, chào bà Phan Anh, hế lô hao a ziu am phai

Lâu lắm mới dám ló lại mặt vào Yêu Bếp, chào bà Phan Anh, hế lô hao a ziu am phai thank kiu èn zíu :”). Vầng thôi mình x ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hè oi ả, nóng bức, thì món canh 𝐂Ủ 𝐒Ắ𝐍 𝐃Â𝐘, 𝐆Â𝐍 - 𝐗ƯƠ𝐍𝐆 𝐒Ụ𝐍 𝐇𝐄𝐎 sẽ giúp bạn giải

Hè oi ả, nóng bức, thì món canh 𝐂Ủ 𝐒Ắ𝐍 𝐃Â𝐘, 𝐆Â𝐍 - 𝐗ƯƠ𝐍𝐆 𝐒Ụ𝐍 𝐇𝐄𝐎 sẽ giúp bạn giải nhiệt, rất hơp cho người tiểu đường hú ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tiện một lần đứng bếp nên một công ba việc luôn. Nhà có các Cụ già yếu và con nhỏ nên

Tiện một lần đứng bếp nên một công ba việc luôn. Nhà có các Cụ già yếu và con nhỏ nên dùng món này rất tốt cho sức khỏe. ...

Công thức nấu ăn
icon01
#cơm_sinh_viênXin chào mọi người, xin chào Yêu bếp. Em là sinh viên năm 3 và cũng là

#cơm_sinh_viênXin chào mọi người, xin chào Yêu bếp. Em là sinh viên năm 3 và cũng là một đứa rất thích nấu ăn mặc dù nấu ...

Công thức nấu ăn
icon01
Mình là thành viên mới, xin chào cộng đồng Yêu Bếp. Lời chào của mình là một clip hoa

Mình là thành viên mới, xin chào cộng đồng Yêu Bếp. Lời chào của mình là một clip hoa sen nở đêm mồng 1. Sen thì mình cắ ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ