#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẸ LUÔN SƯỞI ẤM TRÁI TIM CONMẹ vừa là người mẹ, vừa là người

  • 588 Views
  • 0 Comments
  • 04 April, 2021
#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp
MẸ LUÔN SƯỞI ẤM TRÁI TIM CON
Mẹ vừa là người mẹ, vừa là người bạn tâm tình sẻ chia cùng tôi những cảm xúc buồn vui trong cuộc sống. Thật hạnh phúc khi được là con gái mẹ. Mẹ luôn dạy dỗ bao ban tôi từ những điều nhỏ nhất.
Có lẽ vì hồi bé được mẹ rèn nắn cho tính tự lập nên lớn lên tôi cũng vững vàng mạnh mẽ hơn. Tôi còn nhớ hồi bé khi mới khoảng bốn đến năm tuổi gì đó đã tự vác thau ra giếng để tắm cũng các bạn trong khu tập thể. Lớn hơn một chút có em gái cũng biết ru e ngủ và dỗ dành em và cứ nhất quyết ngủ phòng riêng mà không sợ sệt gì hết. Lên lớp năm thì cũng tự nấu ăn được các món cơ bản giúp mẹ.
Tôi còn nhớ hồi còn bé cứ mỗi cuối tuần được nghỉ ở nhà mẹ lại làm các món bánh hoặc món ăn mà cả nhà thích ăn, khi thì bánh mì rán, khi thì bánh mì nhân thịt hấp (như kiểu bánh bao nhưng vỏ bánh không được mềm xốp bằng), khi thì bánh bột lọc, có khi mẹ lại nấu chè … Mỗi lần tôi bị ốm sổ mũi, viêm họng, bị cảm lạnh mẹ lại nấu cháo giải cảm cho ăn, tôi còn nhớ rõ vị ngon của bát cháo ( nguyên liệu gồm có thịt bằm nhỏ, tiêu bột, củ và lá cây thun ,trong Quảng Bình gọi là cây thun nhưng ngoài Bắc gọi là hành tăm thì phải). Mẹ tôi vẫn cứ trêu đó là cháo hành của Thị Nở nấu, tôi cứ ăn bát cháo giải cảm mẹ nấu xong là người khỏe ra và nhanh khỏi ốm. Có lẽ mẹ nấu món gì cho chồng con ăn cũng nêm nếm vào đó tình yêu thương nên cha con nhà tôi ăn gì cũng khen tấm tắc.
Năm tôi vào đại học, ra Hà Nội nhập học cũng là mẹ cùng tôi ra Hà Nội, vì mẹ muốn cái gì cũng tự sửa soạn lo cho con gái thì mẹ mới yên tâm được. Cứ nghĩ mùa thu Hà Nội se se lạnh nên em gái tôi bảo chuẩn bị cho mẹ áo len mỏng khoác trong tiết trời thu Hà Nội, ai ngờ Hà Nội năm đó mùa thu trời nóng chả có cơ hội mà diện áo len kia, giờ nhiều lúc nhắc lại mẹ con chúng tôi vẫn cười với nhau.
Mẹ bề ngoài luôn tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường nhưng trong lòng rất yếu đuối và dễ xúc động. Thế nên hôm dẫn tôi ra nhập học, mấy ngày sau đó sắp xếp phòng trọ và hướng dẫn cho con đường đi học, đi chợ các kiểu xong thì mẹ về nhưng về lúc tôi đang đi học trên trường vì sợ cảnh bịn rịn mẹ sẽ không kiềm chế được. Mẹ viết lại tờ giấy còn dặn tôi lúc nấu ăn ấn bếp ga thì phải giữ bếp nếu không sẽ không bật lên được, mẹ còn chuẩn bị sẵn đồ ăn luôn buổi tối cho tôi. Lúc đó đọc tờ giấy của mẹ tôi đã khóc, rất nhớ mẹ và tủi thân vì lần đầu tiên xa nhà như thế.
Dù học xa nhưng khoảng cách không là vấn đề vì ngày nào mẹ cũng gọi cho con gái hỏi han, quan tâm, nói chuyện. Mỗi lần được nghỉ học kỳ, nghỉ tết về quê là mẹ lại nấu bao nhiêu món ngon cho con gái ăn cho đỡ thèm. Và mỗi lần từ nhà ra lại Hà Nội thì mẹ lại đùm đùm gói gói đồ ăn và thuốc bổ cho tôi.
Mẹ luôn ở bên và ủng hộ tôi, dù có những lúc tôi bướng bỉnh với những điều mình muốn. Và bây giờ khi tôi đã làm mẹ của 2 con trai thì tôi vẫn là con gái bé bỏng mà mẹ luôn yêu thương chăm sóc.
Chính mẹ đã cho tôi hiểu được người phụ nữ trong gia đình quan trọng như thế nào, mẹ là người mà tôi luôn muốn được noi theo, có thể mẹ không phải là người hoàn hảo nhưng mẹ đã luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất có thể cho tôi. Khi tôi sinh con trai đầu lòng bị thiếu tháng sinh non cũng là mẹ gạt hết công việc ra chăm sóc cho con cháu, ở xa nhưng mẹ cứ tranh thủ cuối tuần nghỉ được hai ngày là ra chơi với cháu. Ngày lễ mà cháu bé không về quê với ông bà được thì mẹ lại bắt xe ra. Có cái gì ngon là lại mua đóng thùng xốp gửi ra cho con cháu. Nhiều lúc tôi nghĩ mình đã nhận từ mẹ rất nhiều mà chưa làm được gì cho mẹ. Tôi cần phải sống tốt, tốt hơn nữa để mẹ được yên tâm, để ít ra mẹ đỡ phải lo lắng cho tôi.
Mẹ cứ thế, tần tảo, cần cù, chịu khó, nghỉ hưu nhưng cũng đâu nghỉ tay nghỉ chân, vẫn nuôi gà, trồng rau để cả nhà được ăn đồ sạch, để mẹ thỉnh thoảng có đồ sạch gửi ra cho con cháu mà. Niềm vui của mẹ giản đơn thế thôi, chỉ cần các con cháu luôn vui và khỏe mạnh thì mẹ sẽ luôn cười thật tươi. Có những lúc mẹ ốm nhưng mẹ dấu không cho tôi biết vì sợ con gái ở xa lại lo lắng. Mẹ như thế càng làm tôi thấy thương mẹ hơn. Mẹ sống giản dị, chân phương, mộc mạc, niềm vui của mẹ là thấy nụ cười tít mắt của các cháu mỗi lần gọi về, hỏi mua váy vóc cho mẹ thì mẹ cứ bảo mẹ có rồi không mua nữa đâu nhưng con gái mẹ thì mẹ nhắc nhở phải ăn mặc chăm sóc bản thân cho khỏe đẹp.
Mẹ chính là vầng mặt trời ấm áp luôn lan tỏa tình yêu thương và năng lượng cho tôi, chỉ cần có mẹ luôn ở bên, nghĩ về mẹ là tôi lại có thêm sức mạnh vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc đời. Vì bây giờ tôi đã làm mẹ , tôi sẽ học từ mẹ để các con tôi có thể nghĩ về tôi như tôi nghĩ về mẹ lúc này.
Mẹ cũng là thành viên của Yêu Bếp, nếu mẹ đọc được những dòng này tôi muốn nhắn với mẹ rằng: Mẹ ơi, con yêu mẹ rất nhiều!
#MặtTrờiTrongTôi #mySHEro #ThửTháchTháng3 #YêuBếp #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẸ LUÔN SƯỞI ẤM TRÁI TIM CONMẹ vừa là người mẹ, vừa là người

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẸ LUÔN SƯỞI ẤM TRÁI TIM CONMẹ vừa là người mẹ, vừa là người

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Công thức nấu ăn
icon01
Ở xứ bơ thích lắm nèeeeeee 🥑🥑🥑🥑Thường thì mọi người chỉ hay dùng bơ làm sinh tố,

Ở xứ bơ thích lắm nèeeeeee 🥑🥑🥑🥑Thường thì mọi người chỉ hay dùng bơ làm sinh tố, salad hay dầm đường, dầm sữa. Dân bơ bả ...

Công thức nấu ăn
icon01
Rộm rang Chuẩn bị: Rộm mua về rửa sạch với muối hoặc nước vo gạo.Sả, tỏi băm

Rộm rang Chuẩn bị: Rộm mua về rửa sạch với muối hoặc nước vo gạo.Sả, tỏi băm nhuyễnNấu: Phi dầu chín bỏ tỏi băm nhuyễn v ...

Công thức nấu ăn
icon01
Làm burger tại nhà, đâu cần phải bon chen ra nơi đông người chi.Thời gian chuẩn bị:

Làm burger tại nhà, đâu cần phải bon chen ra nơi đông người chi.Thời gian chuẩn bị: 30 phút. Thời gian chế biến: 45 phút ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào các cậuMình là chàng độc thân,hiện tại đang sinh sống và làm việc tại đất nước

Chào các cậuMình là chàng độc thân,hiện tại đang sinh sống và làm việc tại đất nước mặt trời mọc, cuộc sống ở Nhật Bản k ...

Công thức nấu ăn
icon01
Cá tuyết hai kiểu:- Ướp miso rồi nướng. Kiểu Nhật. - Hấp xì dầu kiểu Tàu.Cả hai kiểu

Cá tuyết hai kiểu:- Ướp miso rồi nướng. Kiểu Nhật. - Hấp xì dầu kiểu Tàu.Cả hai kiểu đều rất tốn cơm. Lý do vì bản thân ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ