#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp

THẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP <3

Chào cả nhà Yêu Bếp ^^ Hôm trước em có đăng bài bánh kem hoa dịp 8.3 và có tự nhận mình là rất vụng bếp núc đó ạ. Em vụng thật cả nhà ạ, vậy mà bây giờ em lại rất thích làm những công việc mang tính chất thủ công tỉ mỉ, và bản thân em cũng rất bất ngờ vì điều này, vì với em trước đây, việc này như là điều không thể.

Ngày bé mọi người có hay chơi trò chơi điện tử xếp hình trên một chiếc máy bé xíu màu xanh đỏ vàng chóe không ạ ^^ em cực kỳ nghiện trò chơi này, cứ xếp bị hổng 1 ô là em sẽ bỏ cả bài để chơi lại từ đầu, thay vì tiếp tục chơi tiếp và tìm cách chơi được điểm cao hơn. Sau này khi lớn lên, nghĩ về ngày còn bé, em nhận ra bản thân mình là một người - gặp thất bại là bỏ cuộc, và rất cầu toàn.

Và em đã bắt đầu thay đổi bản thân từ khi xem lại phim Oshin, một sự thay đổi mà bản thân em cũng cảm thấy rất ngạc nhiên.

Trong ký ức của em, Oshin là một người phụ nữ phải đi làm người giúp việc từ nhỏ vì gia đình bà quá nghèo khó, dù còn nhỏ tuổi, bà vẫn làm việc rất chăm chỉ, bà giặt quần áo giữa trời giá rét mưa tuyết phủ dày đặc, với một tấm lòng hiếu học và luôn hướng về gia đình - bà vô cùng yêu thương bà nội và mẹ của bà.

Cho đến năm 26 tuổi, khi xem lại phim Oshin lần thứ 2, em đã học được rất nhiều bài học từ bà, một người phụ nữ vô cùng nghị lực, tài giỏi và có trái tim nhân hậu. Bà đúng là mặt trời trong em, soi sáng giúp em, để em có thể tìm ra được bản thân mình, để em luôn cố gắng và cố gắng hơn nữa mỗi khi gặp một thất bại nào đó. Và mỗi khi thất bại, em lại nhớ đến những khó khăn mà người phụ nữ bé nhỏ ấy đã phải gánh chịu và bà đã vượt lên trên tất cả mất mát, những nỗi đau tuột cùng - một cách phi thường.

Bài học đầu tiên - Làm Lại, dù là bắt đầu lại từ con số 0

Bản thân em là một người khi làm sai hay hỏng điều gì đó, em sẽ không thử làm lại. Ngày bé, hồi học lớp 2, em có xin được mẹ một chút sơn vẽ, em ngồi vẽ và quả thật là em vẽ rất xấu. Mẹ em xem bức tranh và có nhận xét đúng là bức tranh của em không đẹp. Em tin mẹ, và từ đó, không bao giờ em vẽ lại nữa, và cũng không khi nào em nghĩ là em có thể vẽ dù em rất thích ngắm những bức tranh hoạt hình đáng iu. Mãi cho đến năm 30 tuổi, em mới bắt đầu vẽ lại 😁😁

Em nhớ năm em học lớp 4, em cầm cây kéo cũng ko bao giờ cắt được một đường thẳng, khi đó lớp chuẩn bị làm dây treo cắm trại từ giấy, tất nhiên là em không được cô giáo giao việc cho rùi ạ, vì em cắt giấy không được thẳng, em nhìn các bạn cắt giấy mà thích lắm, em đã xin bạn cho cắt 1 một tờ giấy, cô giáo thấy và đã nhìn em với anh mắt nghiêm nghị.

Những trải nghiệm ngày bé dù là những khoảnh khắc rất nhỏ, nhưng lại đủ khiến em tin rằng, bản thân mình là một người vụng về với đôi bàn tay mà mẹ em vẫn hay đùa vui là "đùi đục chấm mắm cáy".

Và khi xem phim Oshin, em được chứng kiến những thước phim về cuộc đời bà và đã ấn tượng mạnh mẽ về người phụ nữ bé nhỏ ấy.

Khi bước chân lên thành phố Tokyo, công việc đầu tiên mà bà làm đó là thợ cắt tóc. Bà đã rất chịu khó học hỏi, công việc ngày một tiến triển, bà trở thành một người làm nghề rất giỏi và được rất nhiều người yêu mến. Vậy mà sau một chấn thương, tay bà bị run và bà không thể cầm được kéo nữa, bà đành phải từ bỏ công việc mà bà rất yêu thích, từ bỏ sự nghiệp triển vọng, và phải đối đầu với vô cùng nhiều khó khăn trước mắt, nghèo khổ lại bắt đầu tìm đến với bà.

Vậy mà người phụ nữ ấy vẫn bước tiếp, không ngại khó khăn, bà mở một tiệm bán cơm dù phải trông cậu con trai nhỏ tuổi, chồng bà lại không ở bên cạnh bà khi đó, khó khăn chồng chất khó khăn, dù vậy quán cơm của bà lại ngày một đông khách và công việc kinh doanh lại phát triển nở rộ, bởi bản tính thiện lương và bà luôn dành nhiều tâm huyết cho công việc.

Và thật sự em đã rất ngưỡng mộ bà, nếu ở trong hoàn cảnh của bà có lẽ em không thể vươn lên như vậy được, nhưng em đã sửa đổi bản thân mình, khi nào làm sai hay hỏng điều gì đó, em sẽ làm lại lần thứ 2, lần thứ 3, cho đến khi em làm hoàn thiện được, dù thành công có lẽ vẫn còn là rất xa, nhưng em sẽ cố gắng từng ngày.

Bài học thứ 2 - Thất bại liên tiếp, vẫn tiếp tục vươn lên

Kể về khó khăn trong cuộc đời của bà Oshin thì nhiều lắm, cuộc đời của bà giống như biểu đồ hình sin, khó khăn rồi thành công, rồi lại khó khăn rồi lại tiếp tục vươn lên...nhưng dù thế nào bà cũng không dừng lại.

Đỉnh điểm là khi một trận động đất lớn xảy ra ở Tokyo vào năm 1923, trận động đất đã khiến gia đình bà phá sản. Đứng ở đỉnh cao của thành công danh vọng, của hạnh phúc yên ấm bên chồng con, bà mất tất cả và phải trở về quê chồng, phải chịu cảnh ghẻ lạnh của mẹ chồng, đến mức bà mất đứa con gái bé bỏng sắp chào đời, bao nhiêu cay đắng bủa vây lấy bà. Vậy mà bà kiên cường vượt qua tất cả. Bà kinh doanh rất nhiều ngành nghề, và làm ngành nào bà cũng dành rất nhiều tâm huyết, nỗ lực cho công việc đó - bà đã để lại một ấn tượng vô cùng sâu sắc trong tâm trí em.

Sau này khi có con nhỏ, em có mua cho bé một cuốn sách dành cho trẻ em của Nhật có tựa đề: "Búp bê cầu nắng", nội dung câu chuyện xoay quanh một em bé, hết ngày này qua ngày khác em bé cầu nắng lên sau những ngày mưa rả rích để một ngày nắng đến, em bé sẽ được đi chơi, và cuối cùng ngày nắng vàng rực rực cũng đến sau rất nhiều ngày chờ đợi.

Em chợt nhận ra, giống như việc dù khó khăn liên tiếp xảy đến thế nào, sự trớ trêu của số phận luôn muốn đáng gục bà thế nào, thì bà vẫn vượt lên và bước tiếp với sự nỗ lực không ngừng, và tinh thần mạnh mẽ ấy đã được truyền tải một cách tinh tế, nhẹ nhàng qua câu chuyện "Búp bê cầu nắng" dành cho các em bé mới còn nhỏ xíu, chỉ mới 3 - 5 tuổi, quả là một bài học vô cùng quý.

Bài học thứ 3 - Một người có khả năng làm được nhiều nghề

Trong cuộc đời của mình, bà Oshin làm rất nhiều nghề, và có những nghề hoàn toàn không liên quan gì đến nhau và bà luôn phải bắt đầu lại từ con số không: Thợ cắt tóc - Kinh doanh vải - Làm nông - Kinh doanh hải sản - Kinh doanh siêu thị. Và đặc biệt là với công việc nào bà cũng gặt hái được thành công.

Và từ bài học này, em không còn bó buộc bản thân mình với một công việc duy nhất nữa, em cảm thấy mạnh dạn hơn khi thử những lĩnh vực mới, dù là bản thân không hề có kinh nghiệm gì.

Vậy là từ đó, từ một đứa vô cùng vụng, em đã có thể bắt đầu với công việc mà mình yêu thích.

Được làm công việc mà mình yêu hàng ngày, hàng giờ, được bận rộn với thật là nhiều những kế hoạch nhỏ mà em tự lên cho mình, mặc dù quanh năm em chỉ ở trong nhà.

Mọi người hay hỏi em ở nhà nhiều vậy có thấy chán không, thật sự là em không hề thấy chán, em lại thích ở một mình nữa, em thích vẽ tranh, thích nặn hình nhân vật cổ tích, thích làm bánh kem hoa, thích làm những bông hoa từ giấy gạo waferpaper, từ bột gạo, hay từ đường, em còn thích được làm những chiếc bánh quy hay macaron nhỏ xíu để vẽ lên bánh những bức tranh nhỏ xíu, hay là miết mải bó những bó hoa dù mỗi lần bó xong tay em mỏi nhừ.

Cuộc sống của em đã thật sự trở nên đáng iu và nhìu màu sắc hơn kể từ khi được truyền cảm hứng sống tích cực từ bà Oshin.

Cảm ơn Yêu Bếp đã có cuộc thi đặc biệt này, để em có dịp được chia sẻ câu chuyện của mình.

Cảm ơn Admin Phan Anh, người đã liên tục comment vào những dự bài thi, để từ đó em có thêm tự tin viết ra câu chuyện "Mặt trời trong tim" của mình, nếu như không đọc được những comment mang đầy tính chất động viên tích cực của chị Admin trẻ mãi tuổi 25, chắc em không dám đăng bài đâu ạ, vì Yêu Bếp đã có rất nhiều ngôi sao sáng với những câu chuyện truyền cảm hứng đầy tuyệt vời <3

Và đến đây, em xin cảm ơn cả nhà đã đọc bài chia sẻ "ngốc xít" của em. Em xin phép được chia sẻ khoảng trời nho nhỏ của mình ạ 🥰🥰
#mySHEro #ThửTháchTháng3 #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpTHẤT BẠI - LÀM LẠI - VÀ TIẾP TỤC BƯỚC TIẾP