*Mình đã update thêm giá ạ.Mình mạn phép chia sẻ một chuyến đi Sapa hơi khác chút

• 428 Views
  • 0 Comments
  • 15 July, 2020
*Mình đã update thêm giá ạ.

🛵🛵🛵Mình mạn phép chia sẻ một chuyến đi Sapa hơi khác chút với những review lên núi sống ảo. Vì nhóm mình lên Sapa như đi chợ luôn rồi nên những địa điểm hay được review với check in nhiều không gây hứng thú cho bọn mình lắm. Và đây là một trong nhiều kế hoạch của nhóm thôi chứ không phải lần nào bọn mình cũng đi y hệt thế này nhé.🛵🛵🛵

[SAPA 2 NGÀY 1 ĐÊM]
🍜🍜🍜Sáng sớm xuống xe đi ăn ngay 1 bát bún chua cay. Trời sáng se se lạnh mà húp 1 thìa nước dùng cay cay, cắn miếng chả thơm mềm thì tuyệt không thể tả. Nước dùng ở đây cay sẵn rồi nên ai không ăn được cay phải dặn trước chủ quán. Trước thì mình hay đi ăn sáng bằng cốn sủi ông Há, nhưng từ khi được chị bạn mách cho quán này thì đã thay lòng đổi dạ :)))) (nhưng mình vẫn thấy cốn sủi ngon mà sao nhiều người chê nhỉ)
Địa chỉ: Bún chả Nga Cảnh số 596 Điện Biên Phủ, quán nhỏ nên có những lúc đông hết cả chỗ ngồi. 30k cho một bát bún to hơn mặt mình.

☕☕☕Ấm cái bụng rồi thì qua khách sạn gửi đồ, thuê xe xong đi uống. Quán quen thuộc của bọn mình là Ladybird và Fansipan Terrace, 1 nơi ngắm đường phố còn 1 nơi ngắm núi đồi. Nếu xuống Fansipan Terrace thì nên thử trà Dao hoặc trà H'mông.
Địa chỉ : Ladybird số 4 Thạch Sơn, Fansipan Terrace số 67 Fansipan

🛀🛀🛀Ăn uống nghỉ ngơi xong là tới mục đi tắm. Bọn mình thích đi xe vào Tả Phìn để tắm ở Sapanapro. View đẹp, nước thuốc chất lượng, mấy bé nhân viên người Dao thì xinh xắn dễ thương. Nên mang bã cafe để tẩy da chết và mang cả snack đi để hưởng thụ nhé.
Địa chỉ: Sapanapro bản Tả Phìn, vào bản hỏi đường tới công ty là được. Giá 100k/người tắm thỏa thích.

🍲🍲🍲Tắm xong lại đói nên cả nhóm đặt 1 nồi lẩu gà trong quán gần đó, mình quên tên rồi. Lỡ mồm dặn cho bọn em nhiều rau mà chị chủ nhà cho hẳn một chậu rau to đoành ăn mãi không hết. Rau nấm tươi nhà trồng, gà đi bộ dân bản nuôi, thêm chút rượu dâu tây ngọt ngọt ăn bon mồm lắm. Đồ ăn đầy ú ụ, nhóm bốn người mời thêm vợ chồng chủ nhà ăn cùng mà không hết được chậu thịt gà và chậu rau. Ăn xong bọn mình còn nhờ chị chủ nhà dẫn đi hái dâu và ngắm vườn hoa đồng tiền. Một đám đỗ nghèo khỉ không có tiền nên mua ít đồng tiền về cho có mùi tiền :)))).
Giá: do áp dụng code người quen nên được giảm còn 500k cho cả nồi lẩu và rượu cho bốn người. Dâu thì tầm 100k/kg.

🍸🍹🥃Tối là tiết mục đi bar, địa điểm thân thương duy nhất của nhóm là Color Bar. Lần nào lên cũng đóng họ ở đây. Quán bé xinh chill chill, đồ uống ngon, có món bia gừng homemade uống xong không lo gặp pikachu (nhưng uống nhiều thì mình không biết đâu).
Địa chỉ: Color Bar số 56 Fansipan

🥘🥘🥘Hôm sau thì có thể dậy sớm đi ăn sáng hoặc ngủ thẳng đến giờ trả phòng tùy tình hình nhậu nhẹt. Ăn trưa thì bọn mình thích ăn ở A Quành. Gọi một nồi thắng cố nhỏ thôi, để dành bụng mà ăn xôi ngựa với thịt ngựa nướng. Xôi ngựa khi gọi quán mới trộn xôi với thịt ngựa, rắc thêm chút hành phi giòn tan. Thịt ngựa nướng thì mềm thơm, ăn như tan trong miệng luôn. 4 người bọn mình ăn từng đó là đủ no. Xong thì có thể đi chợ, đi cafe, đi lang thang đợi giờ xe chạy.
Địa chỉ: A Quành số 88 Ngũ Chỉ Sơn. Bọn mình ăn như kể trên, thêm một bình trà đá phí tổn là 200k/người

🥬🥬🥬Chia sẻ thêm: Đợt vừa rồi mình lên thời gian dư dả nên được bạn dẫn vào Séo Mý Tỷ chơi. Đường đi xấu cực kỳ luôn, mà vào đến nơi thấy xứng đáng thật sự. Bọn mình ở Tasua Homestay, trước khi đi chơi thì đặt anh chủ nhà làm một con gà quay với nồi lẩu cá tầm, rau tùy tình hình nhà có gì ăn nấy. Cả đám đi ngắm thác, ngắm hồ, ngắm cầu vồng đã đời về là có ngay đồ ăn. Nhà cạnh hồ hơi lạnh, nâng ly rượu gạo với nhau rồi nhấm nháp miếng thịt gà mềm mềm, miếng cá tầm beo béo rồi mở ít nhạc Tây Bắc lên là phê quên lối về luôn :)))) Đoàn 8 người hết tổng khoảng 2tr7, gồm 3 căn bungalow và đồ ăn nước uống.

💕💕💕Bài hơi dài, cám ơn mọi người đã đọc 💕💕💕

*Mình đã update thêm giá ạ.🛵🛵🛵Mình mạn phép chia sẻ một chuyến đi Sapa hơi khác chút