🥰 Mình gửi tặng các bạn công thức bánh mì Totoro đáng yêu dễ làm.Về phần bánh mì,

🥰 Mình gửi tặng các bạn công thức bánh mì Totoro đáng yêu dễ làm.

Về phần bánh mì, mình dùng tương tự theo công thức bánh mì sandwich của Savoury Days, vì khi mình dùng công thức này bánh sau khi nướng sẽ không bị nhăn nhúm, vẫn căng mịn khi bánh nguội.

TOTORO CREAM CHEESE BREAD

Khuôn Chiffon 15cm


❤ PHẦN NHÂN:

- 50gr cream cheese
- 10gr whipping cream
- 6gr đường bột icing
- 1 xíu muối

*Phần nhân các bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị mỗi người nha. Nhân có vị béo, ngọt ngọt, mặn nhẹ là đạt.

✔ Để cream cheese ra ngoài cho hết lạnh và mềm. Cho whipping và rây đường bột vào. Đánh ở tốc độ thấp đến khi các nguyên liệu hoà quyện là đạt. Nếu không có máy đánh trứng, các bạn dùng phới lồng cầm tay cũng được nha!
Sau đó cho vào ngăn đá cho nhân đông dẻo lại, lấy ra vo viên, 1 viên khoảng 10 - 12gr. Sau khi vo viên xong, cất phần nhân vào tủ đông cho đến khi đông cứng lại. Nhân sẽ dùng khi tạo hình bánh mì.

* Các bạn có thể biến tấu nhân theo sở thích như thịt, xúc xích, phô mai, xá xíu vẫn ổn nha.

❤ PHẦN VỎ BÁNH:

- 160gr bột làm bánh mì số 13 ( hoặc bột mì đa dụng số 8 )
- 1- 1,5gr bột tinh than tre ( tùy vào các bạn thích màu xám của tororo đậm hay nhạt)
- 4gr men instant
- 20gr đường
- 2gr muối
- 11gr dầu ăn
- 90gr nước hoặc sữa tươi không đường

✔ Cho bột mì, bột tinh than tre, đường, muối vào âu, trộn đều. Cho men vào trộn đều. Vì men không được tiếp xúc trực tiếp với đường và muối nên các bạn cần trộn theo thứ tự này.

✔ Vét bột để tạo một chỗ trống ở giữa âu. Đổ dầu ăn và nước vào chỗ trống. Dùng thìa trộn tới khi nguyên liệu hoà quyện thành một khối.

✔ Đổ bột ra mặt bàn có phủ một lớp bột áo mỏng. Nhào bột trong khoảng 15 phút đến khi có một khối bột dẻo mịn, đàn hồi, không dính tay (hoặc nhào bằng máy trong thời gian tương tự), ấn thử ngón tay lên mặt bột sẽ thấy phồng trở lại là đạt.

✔ Cho khối bột vào âu ủ lần 1 cho đến khi bột nở gấp đôi. ( khoảng 45ph - 1 tiếng )
Các bạn có thể kiểm tra bột ủ đạt bằng cách dùng 2 ngón tay cắm vào khối bột, sâu khoảng 1-2cm, nếu vết lõm giữ nguyên là bột đã ủ đủ, nếu vết lõm phồng trở lại thì cần phải ủ thêm.

✔Sau khi bột đã nở gấp đôi thì dùng mu bàn tay để ép nhẹ cho khí trong khối bột thoát ra ngoài. Lấy bột ra, nhào bằng tay lại sơ qua trong khoảng 1-2 phút.

✔Chia bột thành 6 phần, mỗi phần 30gr. Túm viên bột cho tròn lại. Sau đó cán bột dàn ra và cho viên nhân vô giữa. Túm mép bột xuống phía dưới để tạo hình bánh tròn và mặt bột được căng mịn.

✔ Phần bột dư các bạn sẽ nặn thành những viên bột nhỏ có chóp nhọn 1 xíu để tạo hình cái tai và dán vô bánh bằng nước hoặc sữa nghen.
Phần bột còn lại mình sẽ tiếp tục nhồi với 1gr tinh than tre để bột có màu đen hơn và dùng tạo hình tròn thành những bé bồ hóng nha.

✔ Nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ - 175 độ trong vòng 25 - 30ph. Các bạn nhớ che giấy bạc để bánh không bị cháy xém sẽ kém đẹp đó.

❤ TRANG TRÍ TOTORO

✔ Về phần trang trí có rất nhiều cách để các bạn sáng tạo. Mình dùng nguyên liệu để vẽ ở đây là 30gr Cream cheese + 15gr whipping cream + 5gr icing. Đánh bằng phới lồng cho đến khi hòa quyện thành một hỗn hợp hơi đặc sệt và mịn không còn lợn cợn.

* Các bạn có thể vẽ bằng chocolate trắng đun chảy, hoặc cắt hình tròn từ phô mai lát con bò cười để tạo hình bụng và mắt nha ( mắt cắt bằng ống hút sẽ ra được hình tròn bé bé xinh xinh nà 😆 )

Đổ hỗn hợp cheese vào túi bắt kem, cắt 1 đầu nhỏ để vẽ hình bụng, mắt và tai.

✔ Đun chảy chocolate đen để vẽ mắt đen bên trong, râu và đường tam giác trên bụng Totoro.

* Có thể vẽ bằng bút đen màu thực phẩm hoặc chocolate loại tuýp để viết chữ bánh kem.

😆 Cái lá trên đầu là mình đi bứt ở ngoài vườn cây của nội nên đừng ai hỏi làm cái lá sao nha 🤣

Chúc các bạn thành công với mấy bé ToToro đáng yêu 😊

🥰 Mình gửi tặng các bạn công thức bánh mì Totoro đáng yêu dễ làm.Về phần bánh mì,

🥰 Mình gửi tặng các bạn công thức bánh mì Totoro đáng yêu dễ làm.Về phần bánh mì,

🥰 Mình gửi tặng các bạn công thức bánh mì Totoro đáng yêu dễ làm.Về phần bánh mì,