Mình là thành viên mới, xin chào cộng đồng Yêu Bếp. Lời chào của mình là một clip hoa

Mình là thành viên mới, xin chào cộng đồng Yêu Bếp.
Lời chào của mình là một clip hoa sen nở đêm mồng 1. Sen thì mình cắm nhiều, như một thú chơi mùa hạ. Nhưng quay clip sen nở thì không hề dễ, mà rất công phu từ khâu chọn hoa đến đặt máy quay. Tuy nhiên, sản phẩm thì thực sự thoả mãn được đam mê của người yêu nhà, yêu hoa. Mình sẽ chia sẻ một chút để các bạn quan tâm có thể tạo clip sen nở cho riêng mình nhé.

1. Chọn hoa
- Đương nhiên sen phải thật tươi. Mình không mua ở chợ hay hàng rong vì may rủi, mà thường đặt ở đầm (cũng có thể là chỗ mua uy tín). Chủ đầm cắt từ 4h sáng và 7h hoa đến tay mình.
- Sen kép có nhiều lớp cánh khi nở tách từng lớp trông rất thú vị. Nhưng mình cũng thử cả sen đơn vì vẻ đẹp thanh thoát của hoa. Trong clip của mình là sen đơn.

2. Dưỡng hoa
Hoa rất tươi nên chủ đầm nói có thể cắm luôn không cần dưỡng. Tuy nhiên vì cẩn thận, mình vẫn dưỡng sen bằng cách ngâm cả ngày trong xô nước to và sâu, thỉnh thoảng xối nước lên bông.
Riêng lá sen, muốn có lá tươi xanh để chụp ảnh thì cần ngâm trong chậu nước to (mình dìm ngập lá và đặt một chậu nước lên trên để mặt lá chìm trong nước.) Mùa này nếu không làm vậy, lá sen sẽ khô chỉ trong 30 phút, kể cả bạn cắm nước sâu hoặc để trong phòng tắm có độ ẩm cao.

3. Cắm hoa
- Buổi tối trước khi đi ngủ mình sẽ cắm hoa vào bình to
- Khi tạo dáng cho bình hoa, bạn rất lưu ý là không cắm sát, khi hoa nở bung sẽ chèn vào nhau không đẹp, hoặc hoa ép vào nhau dẫn đến không nở tròn đều bông. Mình cắm thưa, chú ý khoảng cách giữa các bông bằng đường kính một bông hoa nở. Ngoài ra, căn cao thấp, xen lá búp và đài cũng giúp bình hoa có dáng đẹp, cân đối, hài hoà. Phân tầng cho hoa là một khâu quan trọng. Hoa nên có cao có thấp, bông nào mập, miệng hé thì nên quay về mặt trước lọ để khi nở sẽ mãn nhãn hơn. Một mẹo nhỏ là nếu hoa ngắn mà bạn muốn cắm cao, có thể dùng đũa/que dài buộc chun để nâng độ cao, nhưng cần chú ý cành sen vẫn phải chạm nước 5-10cm, nếu không hoa sẽ nở kém.
- Tuyệt đối không bày lá sen trong lọ hoặc ngoài lọ khi quay. Lá sẽ héo trước khi hoa kịp nở. Một số bạn vẫn bày lá, nhưng cá nhân mình thì quan điểm là lá tươi mới đẹp, lá khô chỉ làm hạn chế vẻ đẹp của bình sen.

4. Đặt máy và quay clip
- Kê máy cao và chắc, ngang tầm hoa nở. Nên đặt gần hoa, không quay toàn cảnh vì hoa nở nhìn không rõ.
- có thể đặt đồng hồ cạnh hoa, thước phim sẽ rất thú vị đấy.
- cần bật đèn phòng trong khi quay.
- nhớ chọn hậu cảnh tốt. Nếu có cửa sổ thì khi trời sáng, clip sẽ rất vi diệu.
- đặt chế độ time lapse trong iphone. Bản chất clip sẽ là ghép các ảnh ở những chặng khác nhau nên bạn yên tâm là không tốn dung lượng, cũng tha hồ đi cạnh bình sen cười nói mà không sợ bị thu âm :)). Nhưng nhớ tắt các loại báo thức trong máy và bật chế độ máy bay để quá trình quay không bị gián đoạn.
- 11h bấm máy và đi ngủ thôi. Nên cắm sạc qua đêm đề phòng hết pin. Vụ này hơi hại pin. Nhưng cũng phải hi sinh. Mình đã từng sạc đầy pin, lọ mọ đặt chuông 2h dậy đặt máy và sau đó gần như không ngủ lại được. Mệt. Nên đặt từ 11h và tắt máy lúc 6-7h sáng sẽ giúp bạn không mất giấc mà vẫn có clip sen nở. Quay từ 11h-7h sáng, bạn sẽ có clip 29 giây 😂 Hôm đầu mình quay từ 3h-6h sáng thì được 24 giây, mất 60% pin. Các bạn có thể ước lượng nếu không muốn sạc pin qua đêm.

5. Hoàn thiện clip
- Sáng dậy bạn chỉ việc tắt chế độ quay và xem lại sản phẩm. Lồng nhạc và chỉnh sửa nếu bạn thông thạo.
Mình thì kém khoản này nên các bạn có thể thấy clip của mình thừa tẹo nhạc ở cuối. Ngoài ra chắc cũng sẽ có bạn thắc mắc sao với quốc hoa lại chọn nhạc Hoa mà không phải nhạc Việt. Mình cũng chia sẻ luôn là mình low tech nên không biết down nhạc về lồng mà chỉ dùng sẵn nhạc trong điện thoại của mình thôi. “Nữ nhi tình” là bản nhạc Hoa mình thích nhất, trích trong phim Tây du kí 1986, mình thấy giai điệu hợp thì add vào thôi. Dù không hoàn hảo nhưng mình vẫn rất yêu tác phẩm clip hoa nở của mình 😍

Chúc các bạn có clip sen nở thần thánh của riêng mình nhé.

Mình là thành viên mới, xin chào cộng đồng Yêu Bếp. Lời chào của mình là một clip hoa