Mình thấy ai chưa ai chia sẻ món chè nhà nhà mê mẩn, CHÈ SẦU THÁI, nên mình xin phép

Mình thấy ai chưa ai chia sẻ món chè nhà nhà mê mẩn, CHÈ SẦU THÁI, nên mình xin phép chia sẻ với mọi người nha.

🍂Cơm sầu riêng: bạn có dầm cơm sầu riêng, hoặc bỏ vô máy xay. Tuy nhiên thì mình chỉ dầm nát sơ sơ, để khi ăn vẫn cảm nhận được miếng sầu riêng. Bạn có thể tăng vị béo của sầu riêng lên bằng cách trộn sầu riêng với whipping cream (kem sữa béo), tỉ lệ là sầu riêng 2: whipping cream 1. Tuy nhiên trong nước cốt dừa mình có trộn whipping cream rồi nên mình không trộn với sầu riêng nữa.

🍂Thạch: mình dùng gói Bột rau câu con cá dẻo của hãng Hiệp Long. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn ở phía sau gói bột là được. Trong video mình giảm lượng nước (đồng nghĩa là bạn cũng phải giảm lượng đường đi nếu không sẽ quá ngọt) đi để thạch ăn cứng hơn.

Hoa đậu biếc mình dùng 15 bông, nhưng bạn có thể tăng lên 20-25 bông. Tuy nhiên cũng không nên cho quá nhiều hoa đậu biếc vì màu xanh sẽ chuyển sang xanh đen không đẹp.

🍂Làm hạt lựu:

Hạt lựu có thể thể làm từ củ năng (củ mã thầy), quả lê, củ đậu…

Nhuộm mầu cho hạt có thể dùng thanh long đỏ, củ rền…

Hồi mới làm mình hay bị lỗi là làm hạt lựu mà củ năng đi đằng củ năng, bột năng đi đằng bột năng, chúng không yêu nhau mà cứ đòi chia tay suốt. Hóa ra là do cách luộc, bạn cho hạt lựu vào khi nước đã sôi, thấy hạt lựu trong thì vớt ra bỏ ngay vào tô nước đá chuẩn bị sẵn. Luộc lâu là bột năng sẽ bị dời ra khỏi hạt lựu

🍂Nước cốt dừa cho chè sầu Thái: công thức trong video là mình dùng cho gia đình. Bạn nào muốn kinh doanh thì có thể thay nước dừa tươi thành nước bình thường. Và nếu bạn tự làm nước cốt dừa thì hỗn hợp nước cốt dừa chè sầu bạn phải đun lên. Của mình không cần đun vì mình dùng nước cốt dừa ăn liền.

🍂Hạt đác rim: mình có thể rim bằng các loại hoa quả có màu (thanh long đỏ, matcha, chanh leo, dứa...) ăn giòn giòn, dẻo dẻo, ngon lắm luôn.

🍂Ngoài ra thì bạn có thể cho thêm các loại hoa quả như nhãn, bơ… và bánh lọt cho món chè sầu của các bạn.

Bạn có thể tham khảo cách làm ở video của mình nhé:

https://youtu.be/zKp0dipwW0k

Mình thấy ai chưa ai chia sẻ món chè nhà nhà mê mẩn, CHÈ SẦU THÁI, nên mình xin phép

Mình thấy ai chưa ai chia sẻ món chè nhà nhà mê mẩn, CHÈ SẦU THÁI, nên mình xin phép