Mít "Giải Cứu" 1Ok Và Mít Cắt Đầu Là "Tẩm Thuốc"?Khoảng 1 Tháng Nay Việc

  • 817 Views
  • 0 Comments
  • 04 January, 2022
MÍT "GIẢI CỨU" 1OK VÀ MÍT CẮT ĐẦU LÀ "TẨM THUỐC"?

Khoảng 1 tháng nay việc nông sản VN tắc ở biên không xuất khẩu được sang TQ chắc ai cũng biết, Thời Sự đưa tin mỗi ngày, lý do là vì chính sách Zero Covid nên TQ đóng hết tất cả cửa khẩu trừ CK Hữu Nghị - Lạng Sơn.
Các anh lái xe sau nhiều ngày nằm ở biên đã quay đầu xả hàng bán cho bà con ở Lạng Sơn, nhưng ở đây dân bản địa không mua kịp nên đã bị hỏng mất mấy xe, những xe sau quay về Hà Nội. (Đoạn này mình xin sửa lại là xe nông sản giải cứu quá nhiều nên mua không xuể nhé! Thấy các bạn Lạng Sơn vào kêu oan dễ thương quá trùi 😂)

Mọi người có thể gặp những xe tải chở mít xả ở cung đường lớn với giá cực rẻ: khoảng 1Ok/kg mít Thái (so với ngày thường 25-4Ok)

Lúc này nhiều cô dì lại đặt ra câu hỏi lớn:
- Mít rẻ thế chỉ có mít TQ?
- Mít thuốc rồi! Vạt đầu trắng thế kia là thuốc chắc luôn? Chắc là thuốc trắng?

Mình xin được trả lời luôn:
1. Việc nghi ngờ mít bôi thuốc kích chín là mít TQ không hợp lý.
Vận chuyển mít từ TQ về tới VN mình, tới tay người dân ít nhất cũng 7-10 ngày có khi hơn, quãng thời gian này quá đủ để mít tự chín. Chín ép bán sao kịp?

2. Vậy người VN mình bôi thuốc kích chín?
Việc này càng không hợp lý, nông sản của mình xuất sang nước khác chắc chắn sẽ được kiểm soát chất lượng, hàng thuốc sẽ không qua được.

3. Vậy cái chất trắng trắng trên đầu quả mít là gì? Vôi?
Đúng.
Mít Thái là giống mít năng suất cao, được trồng phổ biến ở miền Nam. Khi mình chuyển vào SG sinh sống cũng bất ngờ khi loại mít mình nhìn thấy ở chợ hay siêu thị đa phần là mít Thái. Múi mít giòn dai, ít xơ, thơm và cực ít nhựa.
Khi thu mua mít Thái tại vườn, thương lái sẽ cắt vạt 1 góc vuông ở đầu quả mít, để kiểm tra múi có dày không, có xơ đen không (nếu xơ đen thì múi lép, sượng, không ngon), những quả mít chất lượng kém sẽ không mua.
Lúc này phần lát cắt hơt sẽ được bôi vôi vì vôi có tác dụng tránh hỏng, nấm bệnh, chống vi sinh vật phát triển.

Đoạn này mình cũng viết thêm là diện tích mít ở Việt Nam tính tới tháng 4/2021 là 39.000ha chủ yếu ở miền Nam, hầu hết là mít Thái (múi có độ giòn hơn mít dai/ mít ta miền Bắc, là 2 giống cây KHÁC NHAU).
Khi trồng lượng lớn như thế này, bà con và thương lái phải tính thời gian thu hái, vận chuyển, xuất khẩu và đến tay người tiêu thụ Trung Quốc thì mít chín là vừa. Nên khi xe quay đầu về HN thì mọi người mua cũng chín vừa tới.
Giải đáp cho mọi người vấn đề "mít nhà mình trồng có thế đâu? Tại sao lâu thế không hỏng?"

Vì những lý do kể trên, mọi người cứ yên tâm mua mít "giải cứu" để ủng hộ, ai vẫn còn sợ có thể không mua, dù sao thực phẩm ăn vào người thì tâm mình phải thoải mái mới thấy nó ngon.
Đừng vì không biết mà rêu rao "mít thuốc", tội nghiệp trái mít lắm

Lưu ý: Người ta thường bán mít theo quả, nếu không biết chọn quả ngon bạn có thể nhờ người bán cắt sâu vào thêm 1-2 lát ở cuống chỗ bôi vôi, nếu thấy múi mít vàng thì là quả đó ngon, trắng là không ngon.
Hoặc nhờ các chị các cô giỏi chọn mít chọn giúp, không nên mua đại rồi về không biết khi nào mít chín lại bổ ngay thì sẽ gặp mít sượng.

Mít

Mít

Mít

Mít

Mít

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Hàng ăn ngon
icon01
Cơm tấm 36 - 17 Ngõ Gạch - Không gian: sạch sẽ, mát mẻ nhưng hơi chật và bí. -

Cơm tấm 36 - 17 Ngõ Gạch - Không gian: sạch sẽ, mát mẻ nhưng hơi chật và bí. - Phục vụ: nhanh nhẹn - Đồ ăn: Mình ...

Hàng ăn ngon
icon01
Couple bánh nướng bánh dẻo hình cá Mặc dù hơn 1 tháng nữa mới tới Trung Thu nhưng

Couple bánh nướng bánh dẻo hình cá Mặc dù hơn 1 tháng nữa mới tới Trung Thu nhưng mà các tiệm bánh rồi siêu thị, cửa hàn ...

Hàng ăn ngon
icon01
#reviewhanoi #dohanquoc Chào cà nhà hôm nay e giới thiệu với mng một quán hải sản

#reviewhanoi #dohanquoc Chào cà nhà hôm nay e giới thiệu với mng một quán hải sản Hàn, quán này ít người biết vì phục vụ ...

Hàng ăn ngon
icon01
Hà Nội đó, không phải Thái Lẻng đâu :))Quán coffee khá là rộng, gồm 2

Hà Nội đó, không phải Thái Lẻng đâu :))Quán coffee khá là rộng, gồm 2 tầng, ngập ánh sáng tự nhi ...

Hàng ăn ngon
icon01
[GÓC KỈ BĂNG HÀ]Các bạn cho mình hỏi giờ ngồi trà chanh từ quán to đến quán bé, từ hệ

[GÓC KỈ BĂNG HÀ]Các bạn cho mình hỏi giờ ngồi trà chanh từ quán to đến quán bé, từ hệ thống lớn đến nhỏ đều 2 phần nước ...

Hàng ăn ngon
icon01
*GÓC TÌM KIẾM*Mọi người ơi cho em hỏi là có ai biết địa chỉ nào ở Hà Nội bán "bánh

*GÓC TÌM KIẾM*Mọi người ơi cho em hỏi là có ai biết địa chỉ nào ở Hà Nội bán "bánh bèo Nghệ An" (như dưới hình này) ngon ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ