Một Đời Người - Nhiều Vườn Rừng Ở Khắp Nơi! Để Mình Kể Cho Bạn Nghe Câu C

MỘT ĐỜI NGƯỜI - NHIỀU VƯỜN RỪNG Ở KHẮP NƠI!

Để mình kể cho bạn nghe câu chuyện về một người con gái rất yêu cây! Người con gái từ bỏ phố thị hào nhoáng của Sài Thành về núi, với ước mơ đem “vườn đi khắp nơi”.
Từ chuyện “kì dị” trong mắt nhiều người, đến giờ đã là giấc mơ có thật với hàng trăm “vườn” lớn nhỏ, hàng chục nghìn cây bản địa được lựa chọn thích hợp thổ nhưỡng- khí hậu mà vươn tán xanh khoẻ mạnh.
Quê mình là cao nguyên, đồi núi chập chùng, cùng với tốc độ phá núi lấy mặt bằng, xe ủi san lấp chóng mặt, nhà kính trồng nông sản mọc lên san sát… nhiều quả núi lở loét, trọc lóc, mình hằn lên những vết thương. Mùa nắng hanh khô thiếu nước 7-9 tháng dằng dặc. Mùa mưa lũ cuống về hồ thuỷ điện, sức nước hung hãn cứ mặc sức cuốn đi hoa màu, tài sản, mạng người. Vốn là vùng mệnh danh “núi đồi chập chùng, ngàn thông bát ngát” nhưng nay tiếng thông reo vi vút chỉ còn trong ký ức mờ xa của thế hệ mình, trong sách vở mơ hồ với đám trẻ con sau mình một thập kỉ.
Trước giờ, Người ta chỉ quen phá bỏ đi chứ hiếm ai ngồi nhặt mảnh vỡ mà xây dựng lại- như chị.
Chị cô giáo của mình, đã cùng đồng đội gieo mầm xanh trong lòng bọn trẻ con bằng những mầm xanh bé xíu tặng đi dịp đầu xuân, những “quả bom hạt” nhào nặn nhiều hạt giống yêu thương theo chân lũ trẻ ra khắp cánh đồng hoang.
Chị cô giáo của mình đã cùng đồng đội xin-trao những loại cây hợp với từng vùng đất, căng đầu tìm hiểu thời gian sinh trưởng của từng loài cây bản địa- nhất là những loài cây có nguy cơ biến mất để tái sinh chúng trong “vườn ở khắp nơi”.
Chị cô giáo mình, cùng chú bé loắt choắt của chị nhặt từng loại hạt giống, tỉ mẩn chia nhỏ gửi tặng bất kì ai cần chỉ với phương châm :”gieo một hạt sẽ tốt hơn không gieo hạt nào”.
Ba năm trong hành trình trở về, từ những bầu cây đầu tiên, cao nguyên lở loét đã bắt đầu hồi sinh từ những “góc vườn” nhỏ ở khắp nơi: Vườn sinh nhật, vườn tân hôn, vườn vĩnh hằng, vườn đầy năm, đầy tháng, vườn kí ức, vườn thích thì trồng thôi…
Nếu truyện cổ có những nàng tiên cây dùng phép màu hồi sinh sự sống, thì hiện đại có người con gái mang trái tim màu xanh tiếp tục nhiệm vụ của nàng tiên trong truyện cổ. Người con gái xứ Dran ấy, không chỉ đã gieo mầm cây vào đất, mà còn gieo cả hạt giống giữ gìn vào rất nhiều tâm hồn trẻ thơ, tâm hồn đang sắp khô cằn của người lớn… Ở đó, có giấc mơ đã biến thành hiện thực.
Mùa xuân, là hành trình sự sống trở về, mỗi người đặt xuống một hạt giống tử tế thì mai đây con cái chúng ta sẽ đứng dưới tán rừng, hưởng sự xanh mát của tình thương! Phải không?
Cám ơn Yêu Bếp đã tạo thử thách mùa xuân thật hay, để mình có dịp kể câu
chuyện của người con gái có trái tim màu xanh, muốn mang vườn đi khắp nơi ấy.
Cám ơn Yêu Bếp - er đã đọc, chia sẻ thứ cảm xúc rạo rực của mình trong câu chuyện này. Nếu muốn tìm hiểu thêm mời cả nhà vào trang TreeBank để hiểu thêm cách vận hành của vườn.
Cám ơn những mầm xanh đã và đang được gieo trồng khắp nơi.
Và cám ơn nhất, đó là anh bạn nhỏ năm tuổi của mình: Chính bạn đã ươm lại mong muốn giữ đất xanh- cây xanh trong tim người mẹ vốn quên bẵng đi mọi thứ trong cuộc đời ủ dột của mình.
Dưới đây, mình mời Yêu Bếp -er cùng về Dran của mình gặp người con gái ấy bằng những bài viết, hình ảnh mình xin mượn từ chính chủ, chị Phan Diệu Linh
Mình kể lại câu chuyện này, không mong giải thưởng chỉ mong có thêm nhiều mầm cây được gieo trồng, chăm sóc ở trong trái tim mỗi người, trong mỗi tấc đất mà chúng ta đi qua, Để mỗi ngày đều là “TẾT TRỒNG CÂY” nhé!

#ĐónTếtBiếtĐủ #ƯơmMầmVuiMới #ThửtháchTết2022 #YêuBếp #ICHAM #LyGiaVien #MinhLong #Tefal #CleansuiMienBac #Tupperware #PNJ #JYSK