VIỆC NHÀ CÓ ANHTRỨNG RÁN CẦN MỠBẮP CẦN MƠGIẢM CÂN KHÔNG CẦN NHỊNLÀM BÁNH KHÔNG BỘT

VIỆC NHÀ CÓ ANH

TRỨNG RÁN CẦN MỠ
BẮP CẦN MƠ
GIẢM CÂN KHÔNG CẦN NHỊN
LÀM BÁNH KHÔNG BỘT CƠ.
Chào mọi người, qua bài viết trước của mình thì có một số chị em muốn mình chia sẻ công thức làm bánh Bông Lan Lowcarb nên mình tiếp tục viết bài này để chia sẻ về món bánh Bông Lan Sốt Trứng Dầu ( Lowcarb ) mà trước đây khi mình còn tham gia nhóm Das Diet đã từng làm và nhiều người biết tới bánh này.
Không dài dòng nữa chúng ta bắt tay vào làm thôi.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
1: Trứng gà tây: 12 quả
2: Dầu ăn: 600ml ~ 700ml
3: Đường ăn kiêng Splenda : 15g~20g
4: Vanila dạng lỏng: 6ml
5: Cream of Tartar: 5g ( nếu không có Cream of Tartar bạn có thể thay bằng 10ml nước cốt chanh nhé )
6: Ruốc bông, gà khô, hay trứng muối thì topping này phụ thuộc vào sở thích ăn của các bạn nhiều hay ít nhé.

THỰC HIỆN
Trước khi nướng bánh thì việc đầu tiên là bạn phải làm nóng lò trước đã, việc này giúp công đoạn nướng bánh của bạn dễ thành công hơn. Bật nóng lò trước ở mức trên 100 độ C.

1: LÀM CỐT BÁNH
-Tách lấy 12 lòng trắng trứng cho vào thố, cho 6ml vani vào, dùng máy đánh trứng đánh đến khi hỗn hợp bắt đầu có bọt, lúc này bỏ thêm 5g cream of tartar vào ( hoặc nước cốt chanh ), khi hỗn hợp bông mịn trắng ta cho 8g đường Splenda vào và đánh tiếp tới khi hỗn hợp bông cứng, khi bạn nhấc phới của máy đánh trứng lên có chóp cứng là được. ( các bạn có thể cho thêm bột cacao, trà xanh nếu thích có mùi đó - khoảng 2 - 3 thìa cafe ).
-Lấy 6 lòng đỏ trứng gà cho vào 1 thố khác, cho thêm 100ml dầu ăn vào, dùng Spatula hoặc phới đánh tay đánh đều hỗn hợp tới khi hoà quyện vào nhau.
-Đổ hỗn hợp lòng đỏ trứng đánh dầu vào thố lòng trắng trứng đã bông cứng và fold đều, không nên fold quá lâu sẽ khiến hỗn hợp vỡ hết bọt khí, khiến bánh bị xẹp và đọng cục ở đáy bánh.
( Mình khuyên các bạn nên vào Youtube tìm kỹ thuật Fold bột để học cách fold hỗn hợp cho đúng chứ không phải trộn loạn xạ lên đâu nha ).
-Sau khi đã fold đều hỗn hợp ta cho vào khuôn nướng đã lót giấy nướng, nhớ dàn đều nha.
-Bỏ vào lò nướng, đấy lúc này lò đã nóng sẵn rồi nhé, chứ mà bỏ vào lò rồi mới bật nướng thì quãng thời gian lò nóng đủ chín hỗn hợp thì hỗn hợp vỡ hết bọt khí mất rồi.
-Nướng ở nhiệt độ 165~ 175 độ C trong khoảng 35 tới 40p. Không mở lò trong quá trình nướng sẽ làm thay đổi áp suất dễ xẹp bánh. Còn phụ thuộc tuỳ từng lò mới cho ra nhiệt độ chuẩn được nên bạn nào chưa thành công khâu nướng thì comment ở bài mình check cho.

2: LÀM SỐT TRỨNG DẦU
-Cho 6 lòng đỏ trứng còn lại vào thố, cho 10g đường Splenda vào và dùng máy đánh trứng đánh.
-Khi hỗn hợp hoà quyện thì các bạn cho dầu ăn vào và đánh đến khi đặc quyện thành sốt.
-Các bạn có thể cho thêm chút cốt canh vào đánh cùng để tạo vị chua thanh cho sốt và làm chín lòng đỏ trứng gà, sẽ ko bị tanh mà lại thơm mùi chanh.
CỰC KỲ LƯU Ý KHÂU NÀY:
-Các bạn cho từng thìa cafe dầu ăn vào 1 đến khi hoà quyện thì mới cho tiếp. Không được cho 1 phát hết dầu ăn vào là sẽ ko thành công.
-Cho từng thìa 1 từng thìa 1 như đang đút cháo cho đứa con của mình vậy.
-Lượng dầu ăn cho vào tới khi hỗn hợp trong suốt dần và bóng mịn ( khoảng từ 400ml tới 500ml là đạt rồi.
-Bạn nào không thích ăn nhiều dầu thì cho ít tầm 200ml tới 300ml thì sốt sẽ có màu trắng như sốt Mayoneise.
3: TRANG TRÍ BÁNH.
-Khi bỏ cốt bánh đã nướng chín ra khỏi lò các bạn ko nên rút cốt bánh khỏi khay vội mà hãy để nguội 1 lúc rồi mới bỏ ra nhé.
-Phết sốt trứng dầu lên mặt bánh và thêm topping yêu thích vào nha ( ruốc bông, gà khô, hay trứng muối đều được ).
Chúc các bạn thành công. Bạn nào thực hiện còn chưa thành công khâu nào thì cứ comment dưới bài này mình sẽ trả lời nhé.
Cảm ơn mọi người đã đọc bài.
#ViệcNhàCóAnh #DanOngDamDang
#Thửtháchtháng3 #YêuBếp
#EsheepKitchen

VIỆC NHÀ CÓ ANHTRỨNG RÁN CẦN MỠBẮP CẦN MƠGIẢM CÂN KHÔNG CẦN NHỊNLÀM BÁNH KHÔNG BỘT