MƯỢN BẾP YÊU MÌNHLời chào là đầu câu chuyện, em xin tổng chào các anh chị em trong

MƯỢN BẾP YÊU MÌNH

Lời chào là đầu câu chuyện, em xin tổng chào các anh chị em trong hội Yêu Bếp. Chả là thấy admin xinh đẹp của hội đã tổ chức 1 event long trọng em cũng lân la tham gia, sau đây là những tâm sự trải lòng của em về tình “yêu” em dành cho Bếp. Chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ là tự nhận yêu Bếp mà lại đi làm món ăn “tầm thường” này, nhưng không, món Trứng chiên này đối với em vừa là món ăn khởi đầu với cuộc tình nóng bỏng trong nhà bếp vừa niềm tự hào mà từ trước đến giờ em vẫn luôn hãnh diện.

Lần đầu tiên em tự nấu ăn không phải là bếp ga bếp điện với đầy đủ dụng cụ mà là với lò củi ẩn ẩn than hồng, nhà em cũng thuộc vùng quê nên việc có bếp ga là quá sớm, chắc là sở thích nấu ăn nó ngấm vào máu, em chiên cái trứng mặn đầu tiên vào năm 7 tuổi hình như là em học lớp 2. Vừa vặn lúc đó vừa đói em lại còn thích ăn trứng mê tơi, em cứ thế mà đập trứng bỏ vào chén vừa thêm gia vị, hành lá và tiêu thơm chiên trên cái chảo đen đáy, trứng tuy có hơi mặn nhưng em nghĩ đây là sự khởi đầu. Thế là ngày qua ngày, cơ sở vật chất đi lên, từ bếp củi chuyển sang bếp ga, từ trứng mặn dần dần ngon mềm hơn. Ba của em cũng hay chọn những ngày rỗi rãi để rủ anh em tới nhà nhậu nhẹt giải trí, thế mà lại chọn món trứng chiên của em làm món nhắm, ba nói là trứng em chiên ngon vừa miệng, ba em thích ăn trứng em chiên tới mức hãnh diện mà đem món trứng đó đi khoe với bạn nhậu. Em còn nhớ như in lúc đó em chiên 3 trứng, mà lại run tay cho nước mắm hơi nhiều thế là bị mặn, có thể là do áp lực (haha) vậy mà ba em vẫn ăn hết, kí ức về món trứng chiên của em tới bây giờ em vẫn còn nhớ rõ.

Dù bây giờ có làm các món ăn cầu kì tới mức nào đi chăng nữa cũng không thể sánh bằng món trứng chiên mặn thơm tho ăn cùng cơm nóng (vừa nhắc tới đã thèm). Giờ khi rời nhà, lên SG tìm việc cũng bấu víu vào món trứng chiên vừa rẻ vừa ngon này. Mặc dù ngon thì có ngon nhưng nó vẫn thiếu một chút gì đó gọi là hương vị quê nhà. Dưới đây là món trứng chiên tương ớt mà em học lỏm từ chỗ làm trước kia, trứng mềm mại hoà với mùi thơm thoang thoảng của tương ớt thì phải gọi là tuyệt vời. Món ăn đầu tiên của em đơn giản và tuyệt vời thế đấy, còn món ăn đầu tiên của mọi người là như thế nào ạ?

Em mong là mọi người cũng tìm thấy được niềm vui khi vào bếp, cũng như có những kỉ niệm đẹp khi đồng hành với bếp.
“Một khi đã yêu bếp rồi thì không thể nào ghét bếp được” trích dẫn của một anh trong group. Em xin chân thành cám ơn.
#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome
#Thửtháchtháng5 #YêuBếp #EsheepKitchen

MƯỢN BẾP YÊU MÌNHLời chào là đầu câu chuyện, em xin tổng chào các anh chị em trong

MƯỢN BẾP YÊU MÌNHLời chào là đầu câu chuyện, em xin tổng chào các anh chị em trong