Mưu sinh thời Cô Vy!-Ai...bánh bao...nóng nào!... Sáng giờ chưa mở hàng, đến tối mà

Mưu sinh thời Cô Vy!

-Ai...bánh bao...nóng nào!...

Sáng giờ chưa mở hàng, đến tối mà con chưa bán hết chỗ này là bà ngoại con bắt cả nhà ăn bánh bao trừ bữa đấy ạ. Bánh bà ngoại con làm ngon lắm, và bà chỉ thích nặn hình tròn, bà bảo tròn cho giống má phính của con.

Cụ ông, cụ bà, cô dì, chú bác mua ủng hộ con nhé. Con cảm ơn ạ!

* Sau đây bà ngoại Hĩm xin phép được chia sẻ công thức bánh bao.

Các bạn thân mến! Dù biết món này chẳng có gì lạ lẫm với các bà nội trợ nhưng đây là cách làm mà cá nhân tớ thấy rất đơn giản và chưa lần nào thất bại. Công thức tớ học từ chị Den Ha, chị cũng là thành viên Yêu Bếp.
(Xin phép chị cho em được chia sẻ tới mọi người, cảm ơn chị nhiều!)

1- Nguyên liệu: Bột mì 600g, bột năng 100g, đường 100g, men nở 10g, bột nổi 12g, mỡ lợn 40g (có thể thay bằng dầu nhưng mỡ lợn ngon hơn), sữa tươi 180 đến 200ml (tuỳ độ hút loại bột bạn dùng), 1/2 thìa cà phê muối.

- Phần nhân bánh tuỳ khẩu vị gia đình, nhà tớ thích nhất nhân xào chín tới, gồm: Miến, mộc nhĩ, nấm hương, thịt đùi gà, cà rốt, hành tây, dầu hào, bột nêm, dầu mè, tiêu...thêm lạp sườn, trứng...tuỳ thích. Nên có dầu mè vì nó tăng mùi thơm của nhân bánh lên rất nhiều. Phần nhân tớ không bao giờ đong đo liều lượng, các bạn tự điều chỉnh nhé, vì có người thích nhiều nhân, người thích ít.

2- Cách làm: Đổ ít sữa vào bát con, thêm thìa cà phê đường hoà tan (sữa để nhiệt độ phòng)’ tiếp đến cho men nở. Để vậy chừng chục phút, thấy men nổi như gạch cua là đạt.

Cho bột mì, đường, bột năng, muối, bột nổi, mỡ lợn vào bát to trộn đều, tiếp đến là bát men nở, cuối cùng là sữa tươi. Nhồi bột thành khối không dính tay, vì lượng bột không nhiều nên tớ nhồi bột bằng tay, ngại thì các bạn nhồi máy nhé, không cần nhồi lâu.

Đậy bát bột lại ủ chừng 15 phút, sau 15 phút lấy ra nhồi lại cho khối bột mịn màng, nhanh thôi. Tiếp tục ủ bột thêm khoảng 40 phút. Tớ thường ủ bột trong lò, trước đó bật nóng lò lên 50độ C, tắt lò rồi mới cho bát bột vào.

Lấy bột ra chia thành 16 viên, mỗi viên tầm 80g. Cán mỏng viên bột theo hình tròn, giữa dày, quanh mép mỏng, cho nhân vào giữa miếng bột, nhớ là nhân đã nguội. Phần tạo hình như các bạn thấy đó, tớ khoái nặn tròn, ai cầu kỳ, khéo tay tuỳ ý sáng tạo.

Tạo hình xong đặt bánh lên giấy nến, rồi đến khâu hấp bánh. Cho lượng nước vừa phải thôi, chừng 3cm, thêm 10ml dấm, nước sôi giảm bớt nhiệt xuống số 8 (bếp nhà tớ 9 số), phủ khăn cotton lên miệng nồi hấp rồi mới đậy nắp.
Vì nhân đã xào chín nên bánh chỉ cần hấp 8 phút là chín, trong thời gian hấp không mở nắp nồi. Sau 8 phút tắt bếp, để nguyên nồi trên bếp thêm 5 phút mới mở nắp lấy bánh, đừng mở nắp ngay bánh sẽ xẹp nhăn nhúm.

Đợi bánh nguội hẳn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín từng chiếc, cất ngăn mát hoặc trữ đông, trước khi ăn bỏ ra ngoài một lúc rồi cho vào lò vi sóng quay 30 đến 40 giây là bánh ngon lành như vừa hấp xong.

- Tớ thấy nhiều bạn bảo, chỉ có bột Red Lotus của Thái làm bánh bao mới ngon. Tớ thừa nhận, bột của Thái cho thành phẩm nõn nà như Ngọc Trinh, nhưng bột siêu thị dù không trắng trẻo bằng nhưng độ ngon, độ xốp không chút kém cạnh, nếu không muốn nói là còn đậm đà hơn bột Thái. À, lại còn rẻ bằng 1/4 bột Thái nữa chứ! Vây nên chả có lý do gì cứ phải là Red Lotus các bạn nhỉ.

Tớ đã chia sẻ hểt rồi đấy, làm như nào là khai đúng như thế, không giấu diếm gì đâu. Thề danh dự đấy!

Mưu sinh thời Cô Vy!-Ai...bánh bao...nóng nào!... Sáng giờ chưa mở hàng, đến tối mà

Mưu sinh thời Cô Vy!-Ai...bánh bao...nóng nào!... Sáng giờ chưa mở hàng, đến tối mà

Mưu sinh thời Cô Vy!-Ai...bánh bao...nóng nào!... Sáng giờ chưa mở hàng, đến tối mà

Mưu sinh thời Cô Vy!-Ai...bánh bao...nóng nào!... Sáng giờ chưa mở hàng, đến tối mà