Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm

Review đồ ăn Nam Định
#Namdinhfoodtour
Hôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm thấy mấy hàng mình hay ăn và tâm đắc chưa đc nhắc đến nên hôm nay xin phép biên mấy câu. Mình sinh ra và lớn lên ở NĐ, đến năm 2011 thì mình đi học đại học và từ đó sinh sống tại HN nên trong bài viết này mình chỉ xin đc nhắc đến chủ yếu những món ăn, những hàng quán hơi xưa xưa 1 tí vì chục năm rồi ko ở NĐ liên tục, về chơi thì chỉ thích ăn quán cũ món xưa nên có nhiều hàng mới mình chưa cập nhật đc í, các bạn có gì bổ sung nhé. Và cũng thêm 1 điều là mình sẽ review ko đc rõ địa chỉ đâu vì thật sự mình nhớ đg đi đến các hàng ăn thì đúng rồi nhưng hỏi địa chỉ chính xác thì chịu:)) quen đg mà đi thôi ạ nên. Nào mình bắt đầu nhé, cbi viết đã thấy thèm rồi huhu nhớ đồ ăn NĐ quê tôi quá:))
1.PHỞ:
Vầng tất nhiên là phở rồi vì đi học đh ai cũng hỏi phở boà Lam Đệnh:)) tuy nhiên nói thật mình ko ấn tg phở bò NĐ lắm, phở bò HN mình thấy ngon hơn, thật. Hàng phở bò duy nhất ở NĐ mình ăn là phở cụ Tặng, đến phố Hàng Tiện hỏi thì ai cũng biết, hàng ở gần ngã tư Hàng Tiện và Hoàng Văn Thụ nha các bạn, có món áp chảo ngonnnn lắmmm, hồi trc mình ăn chờ hơi lâu mà ko biết giờ có lâu ko.
Chân ái phở NĐ mình là phở gà. Thật sự về nhà ko ăn bát phở gà mình ko yên tâm đi HN tiếp í. 1 hàng phở mình ăn từ hồi còn ngồi trong giọ xe đạp của mẹ đến tận bây giờ là phở Thâu ở Minh Khai nhé. Hàng nằm ở ngay đầu ngã tư Minh Khai và Mạc Thị Bưởi, bán sáng đến tầm trưa, nghỉ vài tiếng tầm 4-5g lại bán tiếp đến 10g tối. Chồng mình siêu ghét phở gà nhưng mỗi lần về nhà vợ lại rủ rê đi ăn đấy ạ. Gà siêu ngon, xíu siêu ngonnn và nc dùng tuyệt vời ông mặt giời ạ.
Ngoài ra còn 1 hàng phở ở đầu Hàng Tiện, trên đoạn phở cụ Tặng 1 tị nhưng bán tối thôi cũng bảo ngon lắm mà mình chưa thử lần nào mặc dù ở chính phố nhà mình luôn, vì mình chót yêu phở Thâu quá rồi hahaaaa.
Hết phở ạ. Sang món khác nha.
2.Bánh mỳ pate:
-Chân cầu thì nổi tiếng quá rồi, tuy nhiên mình thấy hơi ngấy ngấy, bán cả ngày thì phải.
-Bánh mỳ chợ Lý Thường Kiệt.
-Bánh mỳ Nguyễn Du, mà các bác mình hay ăn hồi xưa giờ bán nhà mất rồi, còn 1 bác vẫn bán.
-1 hàng mình cũng ăn hồi đi học là chỗ đg Hàn Thuyên giao với đg rẽ ra bể bơi Thắng Lợi, ngon thì cũng đc nhưng rẻ hehe.
-Thêm 1 hàng siêu ngon nè, mình hay ăn nhất mấy năm gần đây vì vừa ngon vừa cạnh nhà mình luôn, hàng ở đầu chợ Diên Hồng giao với Hàng Tiện, thơm ngon và rẻ, 8k/c phù hợp ăn lót dạ buổi chiều. Chị ấy bán cho khách mang đi HN nhiều lắm ạ, mình cũng hay mua pate nhà ấy mang đi HN làm quà.
3.Bún đậu:
Tất nhiên ko đc nổi tiếng như bún đậu HN nhưng ở NĐ có mấy hàng cũng hay lắm nè. Hàng bún đậu ở ngã tư Minh Khai và Võ Thị Sáu(mình xin sửa lại là đg Vỵ Hoàng nhé, chắc mới đổi tên vì trong tâm thức mình vẫn là đg VTS nhưng các bạn bảo là mới đổi tên rồi hehe), hàng bún đậu đầu chợ Lý Thường Kiệt. 2 hàng này thì siêu nhiều đồ ăn ngoài bún đậu nữa các bạn tha hồ ăn vặt
Có 1 hàng bún đậu trong chợ Diên Hồng bán buổi sáng cũng ngon, bún đậu bác Gái. Bán 5k/đĩa thôi bình dân mà, nhưng nổi tiếng nhất của bác ấy là chè sen, cũng 5k/cốc nhưng mình thề nó ngonnnnn ghê gớm ai ăn rồi vào xác nhận độ ngon nhé haha. Bn năm ko thèm lên giá nhé chị thích thì chị cứ bán 5k/cốc luôn.
4.Bánh đa cá rô:
Hàng Đồng là chân ái nòng iem rồi ko muốn đi 1 hàng bất kỳ nào nữa. Măng ngâm nó tuyệt cú mèo luôn ko biết là tả như nào. Nói chung ngon, các bác về nên ăn thử. Em tìm ở HN mà chưa có hàng nào giống vậy để ăn. Bác nào biết ở HN chỗ nào bán bánh đa cá rô giống HĐ Nam Định chỉ em với nha em đi ăn cho bõ thèm.
5.Bánh đa cua, bún đũa:
-Bao nhiêu năm qua em chỉ ăn bánh đa cua và bún đũa bà Sơn(bà mới lên VTV1 cafe sáng đấy ạ), ko phải chỉ vì nó ngon, nó lạ, nó siêu cuốn mồm(theo lời thằng em em là chị ơi sao ko có thịt mà cuốn mồn thế nhỉ) mà còn vì cảm giác ăn rất sạch. Bà bán hàng nhìn rất là có cảm tình, chiều nào mình ra ăn thì cũng tầm ăn xế nên bà, con dâu bà, nhân viên nhà bà cũng đang ăn chính bánh đa, bún đấy luôn. Cảm giác ng ta làm sạch làm đảm bảo thì cả nhà ng ta mới ăn đc thế ấy ạ. Nói chung chấm 10đ luôn vì quá mê, giờ nâng cấp có ăn kèm chả rồi nhưng e vẫn là thích bát truyền thống nhất 15k là ấm pụng buổi chiều:))
-1 hàng bún đũa nữa e thấy cũng đông là đầu chợ Diên Hồng cắt Minh Khai, bán từ 2-3g chiều thì phải. Tuy nhiên cá nhân em thấy hơi nhạt, vì em team ăn đậm đà nên ko thích lắm tuy rất gần nhà.
6.Bún sung:
Hàng tại chợ Diên Hồng, có 2 hàng thì em ăn từ bé đến lớn hàng bác Hiền cua, là hàng ngồi trong nhà và là hàng lên VTV1 đấy ạ, vẫn là rẻ, tuy ko bổ béo gì nhưng ăn vui mồm, sung ăn khá ngon hehe. Hình như có 10k/bát thì phải, giờ có thêm mọc ai ăn thêm thì đắt hơn, mọc ngon phết. Các bác ăn thử.
7.Xôi xíu:
Mỗi ng 1 khẩu vị nhưng em phải nói là hàng xôi xíu ngon nhất lòng em giờ chuyển lên HN rồi nhé, các bác thích thử vị xôi xíu đc ưu ái nhất trong lòng các thế hệ hsinh NĐ cũ mời đến 63 Hàng Lược, chân ái xôi xíu luônnn. Các hàng xôi xíu còn lại ở NĐ thì em ăn ko hợp mồn lắm. Nói chung ăn xôi xíu giờ ko phải chờ về NĐ nữa mà thích là em nhích luôn ở HN vì hàng chuẩn ở đây rồi mà hehe.
À ngoài xôi xíu thì ở gần ngã tư Bắc Ninh và Hoàng Văn Thụ có hàng xôi pate bán tối và đêm cũng ngon lắm ạ.
8.Bánh bèo:
Đây là cái món ko thịt nhưng siêu cuốn mồm nữa đây ạ. Bánh bèo NĐ chỉ có bánh và hành phi chấm mắm thôi nhưng em ăn phát 5c cũng là điều bình thg:)) các bạn ĐH của em chúng nó hành em xách bánh bèo lên HN cho cn gần chớt:)) ăn thì các bác cứ vào chợ Diên Hồng hỏi hoặc buổi chiều có 1 chị ngồi vỉa hè Hàng Tiện chỗ tiệm bánh Hoàng Thông. À còn 1 hàng bên Hàng Đồng chỗ rạp Kim Đồng bán chiều nữa. Em ko hay ăn sáng nên ko biết sáng ở đâu bán. Ôi ăn từ hồi 500/c giờ nó là 5000/c rồi mà vẫn hấp dẫn ko thể chối từ...
9.Bánh cuốn:
-Có bạn review bán cuốn Độ Ngần ngõ Quang Trung rồi nhé ạ.
-1 hàng nữa ở giữa chợ Diên Hồng gần hàng bún sung bán buổi chiều cũng ngon.
-1 hàng nữa bên đầu chợ Diên Hồng mặt Minh Khai bán đêm cũng đc.
Nói chung bánh cuốn NĐ em ăn thì thấy các hàng đều ngon sêm sêm nhau, dễ ăn ạ.
10.Nem:
NĐ có nhiều loại nem ngon lắm ạ, nem nắm, nem chạo.
-Nem nắm em xin gthieu hàng Thái Tử Gà đường bờ sông, gần chân cầu Dò Quan, nó nằm ở ngã ba Hàng Thao giao với đg bờ sông, ngon, sạch sẽ đầy đặn, trc em hay mua nắm 40 mang đi HN làm quà là to ngon r, có nắm 30, nắm 50, tuỳ chọn ạ.
Còn 1 hàng nữa thi thoảng em mua nếu ngại đi xa ra tận bờ sông là hàng ở gần cổng trg Trần Bích San, đi qua ngõ Gốc Mít 1 tẹo có cái hàng nhỏ tí, tủ kính và có biển nem nắm.
-Nem chạo NĐ em gợi ý hàng ở đầu Minh Khai ngã tư giao với Hùng Vương, em ăn từ bé, bì thính mỡ đều tay thơm lừng hehe.
11.Các loại quà bánh lặt vặt:
-Mọi ng hay mua xíu páo về làm quà thì có thể tìm mấy quán trên đg Trần Hưng Đạo đoạn nhà trẻ 8/3, hoặc có 1 cái lò bán ở ngõ Giỡ hay Rỡ hay Dỡ trên đg Hoàng Văn Thụ, lò bán cả bánh su kem NĐ siêu rẻ mà ngon các bạn thử nha.
-Nam Định còn 1 món gây thương nhớ em chính là bánh khúc, bánh khúc Nam Định ko có lá khúc xanh xanh trong nhân giống HN đâu nhưng tại em ăn quen thuộc quá rồi nên là vẫn thích bánh khúc Nđ nhất, có mấy hàng em hay ăn nhất là bánh khúc Minh Khai, đoạn gần ngã tư giao với Võ Thị Sáu, bánh khúc Hàng Thao, gần mấy hàng bánh mỳ chân cầu, mấy hàng này toàn bán chiều nhé ạ.
-Bánh gai Nam Định cũng hay đc mua về làm quà, cá nhân em thì thích bánh gai đc mua ở lò quen, đoạn Hàn Thuyên kéo dài nhưng toàn là mẹ em mua nên ko biết địa chỉ, bánh gai nóng, tươi rói mà thơmmm chứ em ko ăn bánh gai bà Thi bao giờ hihi.
-Bánh nhãn, kẹo sìu châu các hàng quán đều bán mang về làm quà, cả kẹo lạc nhé.
-À quên mất món bánh gối, mời các bạn qua hông trg Nguyễn Khuyến mặt Bắc Ninh ăn bánh gối cô Nguyệt nha:)) ăn xong nhiều ng mua mang về HN tự rán đấy:)) bánh gối cô Mai thì bảo ngon lắm nhưng xa nhà em nên lười chả đi bh, tại ăn bánh cô Nguyệt ngon rồi nên ko muốn thay đổi.
-Ôi quên mất bún chả, bún chả NĐ ko nổi như HN nhưng ngon thật sự các pác ơiiii. Em giới thiệu 2 hàng là bún chả nhà thờ, trên đg trần hưng đạo và bún chả hàng đồng các bác nhé. Ăn thử đi ạ ngất ngây con gà tây thơm lừng luôn.
-À ốc đầu chợ Diên Hồng bên phía Quang Trung và ốc cạnh cổng trg Cê Ku nè, bán chiều tối nha các vị, ốc luộc thôi nhưng ăn là mê.
12.Kem xôi:
Theo nhắc nhở của các bạn thì em xin thêm vào mục kem xôi vì em quên thật:)) kem xôi NĐ mời các bác qua phố Nguyễn Du hỏi ko ai ko biết nhé, có 1 hàng thôi nên ko nhầm đâu ạ. Kem xôi NĐ ăn với xôi vò, hạt xôi tơiiii nên khác hẳn kem xôi HN các bạn nha.
-Nói chung về Nam Định siêu nhiều đồ ăn ngon, NĐ chúng em chưa phát triển đc du lịch nhưng các bạn muốn đổi gió thì làm chuyến 2 ngày 1 đêm về đây đi ăn thoải mái coi như thay đổi kk là quá hợp lý đấy ạ. Cả 1 con phố Trần Hưng Đạo kéo dài cho các bạn tha hồ chọn hàng ăn uống, từ buffet đến gọi món, từ hutong gogi đến quán ăn vỉa hè, rất rất nhiều lựa chọn. Còn ko mời các bác foodtour chợ Diên Hồng nhà em 1 buổi chiều thì 100k các bác ăn đến tối:)) có khi ăn ko hết đâu:))
Trên đây là 1 vài dòng nhỏ:)) em viết về ẩm thực quê em, còn nhiều lắm nhiều lắm mà trong thời gian hạn hẹp em ko viết đc hết, và do cũng ko lê la nhiều nên ko biết nhiều quán xá hơn, nên bạn nào cùng quê cùng niềm đam mê ăn uống thì bổ sung tiếp nha:)) đồ ăn NĐ muôn nămmm:))))
À bạn nào cần lên lịch foodtour NĐ chưa biết nên sáng trưa chiều tối ăn gì thì cứ cmt mình thiết kế cho nha❤️❤️❤️

Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm

Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm

Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm

Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm

Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm

Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm

Review đồ ăn Nam Định#NamdinhfoodtourHôm qua có đọc đc 1 bài về đồ ăn Nam Định, cảm