Salmon Welington.Món này được biến tấu từ Beef Wellington của Chef Gordon Ramsay. Mặc

Salmon Welington.
Món này được biến tấu từ Beef Wellington của Chef Gordon Ramsay.

Mặc dù ngày trước món này chỉ thường xuất hiện vào dịp lễ Noel, hoặc chỉ có vài nhà hàng cao cấp phục vụ món này. Bởi tính tinh tế, độ khó thực hiện và giá thành hơi nặng.

Nhưng dạo gần đây món này được các mẹ, các bạn hay thực hành với nhiều nguyên liệu khác nhau như cừu, cá hồi, thị gà, cá tầm... H thì cũng đã thử làm hết rồi nhưng cá hồi là H thấy hương vị mềm mại đậm đà pha lẫn béo ngậy của các vân mỡ có trong cá. Nhưng được cái này mất cái khác. Cá hồi là nguyên liệu rất nhanh chín nên nếu để lớp vỏ bánh bên ngoài vàng giòn đẹp mắt thì cá bên trong đã chín kĩ. Trừ khi có 1 miếng fille dày hoặc chồng đôi lên giống trong ảnh H làm, hoặc 1 mẹo này là sau khi bọc phần nhân lại đẹp thì nên để tủ đông 20p rồi mới bọc bột vào. Cách này giúp nhiệt độ cá hồi lạnh hơn nên khi bánh đã vàng thì cá hồi bên trong cũn chín 1 cách hoàn hảo.

Món trong ảnh H dùng bacon bọc cải bó xôi +cá hồi và nhân nấm truffle bên trong, sau đó bọc thêm 1 miếng bánh nghìn lớp ngoài cùng. Phết lòng đỏ trứng pha tí sữa lên mặt rồi dùng dao nhẹ nhàng tạo hình caro. Lưu ý đừng để rách bánh kẻo bánh nở xấu và nước sẽ chảy ra và làm bánh bị nhão, thêm vào đó là nhiệt độ sẽ vào trong nhiều hơn khiến cá hồi bị chín. Nướng nhiệt độ 175 độ C trong 20p => 25p là đẹp. Mình hay sử dụng sốt kem nghêu để dùng cùng món này vì sẽ làm món ăn đậm đà hơn.

Chi phí cơ bản cho món này.
Bột vỏ bánh nghìn lớp: 100k
Cá hồi 500gr: 250k
Cải bó xôi: 20k
Bacon: 45k
Nấm truffle mix lọ : 165k
Vậy là chúng ta mất khoảng gần 600k cho 1 món dành cho 3 người ăn. Vậy mỗi người sẽ mất khoảng 200k cho1 bữa ăn quý sờ tộc.

Chúc cả nhà thử sức thành công với món này nhen, nếu có gì thắc mắc cứ hỏi H.

#YêuBếp #Esheepkitchen #SalmonWellington

Cái này là Salmon Welington mới thực hiện hôm kia nè.

Salmon Welington.Món này được biến tấu từ Beef Wellington của Chef Gordon Ramsay. Mặc