Sau Những Lần Thất Vọng Với Các Nhà Hàng Ở Những Dịp Đặc Biệt, Em Đã Rút Ra Vài Kinh

Sau những lần thất vọng với các nhà hàng ở những dịp đặc biệt, em đã rút ra vài kinh nghiệm, kính hội để các bác trong cùng nghiên cứu xem có áp dụng được ko ạ:

1. Không đi các nhà hàng mới (chưa đi bao giờ), đắt tiền vào các dịp đặc biệt: Mấy dịp đặc biệt này sẽ có 2 dạng: 1 là ngày đặc biệt chung của mọi người kiểu Valentine, 8/3, 20/10, Noel; 2 là ngày kỷ niệm riêng kiểu sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,…Thường thì cho dù là ngày kiểu gì đi nữa thì chị em mình cũng có kỳ vọng đặc biệt hơn ngày bình thường, chuẩn bị kỹ càng hơn, rồi các anh chắc cũng muốn làm ny/vợ vui nên nhìn chung bọn mình đều nhạy cảm, khó tính hơn bình thường. Các nhà hàng thì chắc ngày nào cũng đón khách sinh nhật kỷ niệm như cơm bữa, nhưng khách thì 1 năm có mỗi 1-2 lần nên cũng ko tránh khỏi đi quán mới nhiều khi ko hợp khẩu vị hoặc phục vụ ko chu đáo như mình mong đợi (chưa nói đến nhiều quán chán thật thuê ng viết bài seeding rồi nv phục vụ ko tử tế). Nên sau vài lần vợ chồng em bảo nhau là trích ra 1 phần lương nhỏ để mỗi tháng đi ăn ngon 1 lần cho biết, đến ngày kỷ niệm hay sinh nhật thì cứ chọn trong mấy quán ngon ngon đi rồi cho yên tâm.

2. Tip đi thử các quán mới vào ngày thường: nhà em bây giờ ko tin tiktok nữa vì đã bị lừa nhiều lần rồi, toàn các quán book các bạn review hình một đằng đến nơi mang ra một kiểu mà bài quen thuộc nhất là “món đấy bạn ý đặt riêng chứ ko có sẵn ạ :)”. Nên sau này xem review quán nào em cũng phải đọc cho bằng hết cmt, nghiên cứu kỹ hình ảnh không gian với đồ ăn ở quán xong mới chốt đi. Những quán nào thấy hấp dẫn quá mà mới mở nhiều người khen thì 1 là em sẽ chờ vài ba tháng sau nghe ngóng xem sao rồi mới đi, 2 là chấp nhận thử thách nhưng điều kiện là em sẽ chỉ chi tầm 500k/ng đổ xuống. Đến nơi em cũng gọi thử vài món đã, nếu thấy ổn mới gọi thêm, ko ổn là thanh toán về ăn phở luôn, đỡ tốn thêm tiền.

3. Đi ăn sớm: các ngày đặc biệt chung kiểu như Valentine là quán nào cũng quá tải nên ko đặt bàn sớm là ko có chỗ, mấy năm nhà em cũng đặt trước mà vẫn phải xếp hàng. Rồi nhiều nơi còn làm set menu đặc biệt chứ ko được gọi món như ngày thường, chồng em không ăn được hải sản nên là nhìn chung cũng ít lựa chọn hơn rồi. Nên 2 năm nay nhà em bảo nhau đi ăn trước vài ngày, vừa có nhiều lựa chọn về nhà hàng và menu, vừa có ảnh đẹp chờ đến đúng ngày up cho bằng bạn bằng bè mà lại đỡ tắc đường. Đúng ngày thì mua chai rượu vang và ít đồ nhắm, 2 vợ chồng ở nhà thắp nến bật nhạc chill, vừa kinh tế vừa tình cảm đỡ phải chen chúc ra đường.

Trên đây là 1 vài tip bỏ túi của vợ chồng em, em ko liệt kê các quán cụ thể vì khái niệm ngon dở của mọi người khác nhau, em cũng ko muốn chê quán nào để ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người ta. Mong là bài viết của em có ích cho hội, bác nào có kinh nghiệm gì chia sẻ cho em học hỏi thêm với ạ!