Tết Vỡ Kế Hoạch = Tết Tiết Kiệm 😅Chả Là Năm Nay Nhà Em Có Dự Định Về Ngoạ

TẾT VỠ KẾ HOẠCH = TẾT TIẾT KIỆM 😅

Chả là năm nay nhà em có dự định về ngoại ăn tết từ mùng 2 đến tận Rằm, nên hầu như em chẳng mua sắm gì hết, chỉ tính vài món thắp hương tất niên và mùng 1 thôi.

Ai dè vỡ kế hoạch vào đúng ngày 29 (30 Tết) 😂, mọi sự đảo lộn hết cả nhưng thật may vì Skill làm Menu ăn + Sắp xếp nguyên liệu đã được rèn giũa trong suốt năm vừa rồi nên em đã ngoáy cực nhanh Menu cho cả mấy ngày Tết :)), cả thắp hương lẫn ăn thường và ăn vặt.

Và em nói thật lúc đó, trào dâng trong em là cảm giác BIẾT ƠN 🌿🌿🌿
💚 Biết ơn bản thân vì đã Yêu Bếp hơn, để tâm để ý các mẹo vặt và vào những type khiến việc bếp núc trở nên khoa học và nhanh gọn tiết kiệm thời gian hết sức.
💚 Biết ơn group Yêu Bếp của chúng mình vì những món ăn, cách bài trí và cách làm đủ thứ thật tuyệt.
💚 Và cũng biết ơn cả sự Vỡ Kế Hoạch này 😂, vì nhờ đó mà em đã đúc rút được ối kinh nghiệm và chắc chắn từ giờ về sau Tết sẽ luôn là những cái Tết tiết kiệm ít bày biện mà vẫn đủ đầy như năm nay ạ hihi, xin được chia sẻ tới nhà mình ạ:

🌿1️⃣. Lên list món ăn cho Tất cả các ngày Tết. Đồng ý là Tết luôn nhiều đồ ăn, nhưng mn có công nhận nếu cứ mua theo ý thích bừa phứa thì sẽ thừa nhiều và hay phải ăn cố không ạ? 😅 (Nhà em mấy năm trước toàn thế). Việc lên list vừa giúp gia đình ăn đủ chất mỗi bữa, việc đi chợ mua đồ cũng dễ hơn nhanh hơn không phải nghĩ hay sợ thiếu thừa.

🌿2️⃣. Đi chợ mua đủ đồ theo list trên. Đặc biệt với nhà ai không thích ăn 1 món nhiều ngày thì nên mua đủ 1 bữa thôi ạ. Để món ăn vừa đa dạng vừa không bị thừa thãi.

🌿3️⃣. Nhất định nên dùng hộp TUPPERWARE ạ!! Em mê nhất vì tủ lạnh ko bị lẫn lộn mùi, thức ăn rau thịt tươi ngon lâu hơn, tủ lại gọn gàng. Nhớ phân loại đồ đông đồ mát theo list 1. để ăn đủ bữa nha mọi người.

🌿4️⃣. Ưu tiên các loại rau lá xếp ngày ăn trước, rau củ để lâu ăn xa hơn ^^

🌿5️⃣. Tập thói quen nấu ăn khoa học theo thực đơn lên trước ngay từ bây giờ nếu chưa từng thử. Em chắc chắn sẽ có lúc mọi người cảm thấy skill này cực kì hữu dụng, như “Tết Vỡ Kế Hoạch” này của em đấy hihi

Dưới đây là mâm lễ của nhà em tết vừa rồi, mấy ảnh cuối là kiểu menu em viết trước khi đi chợ và nấu nướng đó ạ. Gửi cả nhà tham khảo cho rằm hoặc.. tết sau 🙈😆

Chúc mừng năm mới!! Chúc cả nhà Yêu Bếp của mình 1 năm ấm cúng hạnh phúc và ngon lành cả nghĩa đen lẫn bóng nhé ạ 🥳🥳🥳

#Đóntếtbiếtđủ #ƯơmMầmVuiMới #YêuBếp #EsheepKitchen #BếpChanChan