Tham gia bếp thấy mấy anh chị và các bạn ai cũng giỏi, mình bon chen góp chút niềm

Tham gia bếp thấy mấy anh chị và các bạn ai cũng giỏi, mình bon chen góp chút niềm vui nhỏ khi làm thành công món bánh Cinnamon Roll mà ox mình cực thích khi sống ở Mỹ, còn mình thì được ăn trong thời gian hai vc ở bên Thái. Mình tự mò ct trên YouTube của các đầu bếp nước ngoài để mong tìm ra vị giống nhất, ox mình ăn ảnh khen giống ngày nhỏ ảnh hay ăn. Nay mình chia sẻ cách làm, anh chị và các bạn nào thấy thích thì làm cho vui nha!

Món bánh quế của Mỹ. Không gì vui hơn khi làm thành công mỹ mãn món mà Ông xã yêu thích nhất từ khi anh còn bé. Không có máy nhồi bột để bàn công suất lớn, làm mà cứ hồi hộp sợ hư thì Ông xã sẽ buồn lắm. Thật đáng công mò mẫm cả chục cái công thức, xem đi xem lại mỗi video mấy chục lần. Hihihi...

=> Nguyên liệu và cách làm phần bột bánh:
- 550gr bột mì.
- 220ml sữa tươi không đường.
- 50ml nước ấm.
- 75gr đường cát.
- 75gr bơ không muối, làm tan chảy.
- 1 muỗng cafe muối.
- 2 quả trứng gà.
- 2 muỗng cafe vanilla nước.
- 7gr men nở (Active dry yeast).
+ Kích hoạt men nở: 50ml nước ấm + 1 muỗng ăn cơm đường cát trong số 75gr đường + 7gr men nở, không trộn, để qua một bên trong 3-4p.
+ Cho sữa tươi, bơ lỏng, trứng, vanilla, đường vào âu lớn và trộn đều bằng máy với thanh xoắn trộn bột đến khi tan hết đường. Cho tiếp men nở đã kích hoạt vào trong lúc đang trộn khoảng 2' thì tắt máy.
+ Trộn muối vào bột mì, bật máy và cho 1/2 lượng bột mì, muối vào hỗn hợp sữa trộn tiếp, ngưng máy cho hết số bột mì còn lại. Nhớ dùng spatula vét thành âu để lượng bột dính ở thành âu cũng được trộn đều nhen. Máy bật ở số nhỏ rồi tăng dần mức trung bình để nhồi bột. Đến lúc máy cầm tay không nhồi khối bột nổi nữa thì dùng tay nhồi tiếp, quá cố gắng dùng máy thì máy sẽ thành "quá cố" luôn đó nhen.^^ (Ai có máy bàn công suất lớn thì chỉ việc làm một lèo là xong, không cần qua khâu nhồi lại bột bằng tay nữa.)
+ Khi bột đã nhồi quện lại thành khối thì ngưng, trong lúc nhồi bằng tay nếu dính tay quá thì rắc thêm bột mì vô. Thoa chút dầu ăn lên tay, vo bột lại thành khối tròn to.
+ Dùng một tô hay âu to gấp 2-3 lần khối bột, tráng một lớp dầu mỏng, cho khối bột vào, dùng màng thực phẩm đậy lại và để bột nghỉ ở nơi có nhiệt độ phòng ấm trong khoảng 1h30'-2h.

=> Nguyên liệu và cách làm phần nhân bánh:
- 50gr đường cát.
- 100gr đường nâu.
- 20gr bột quế (bột cinnamon).
- 100gr bơ đặc không muối, để mềm, không lạnh, không chảy thành nước.
- 100ml bơ lỏng (trét khay nướng, trét mặt bánh trước khi đem nướng).
+ Sau 1h30'-2h, lấy khối bột ra, lúc này bột đã nở to gấp đôi. Trên một mặt phẳng, trãi bột áo và nhẹ nhàng đặt khối bột lên, rắc thêm một ít bột áo đều lên khối bột (không nhồi gì nữa nha) và dùng tay hoặc dụng cụ cán bột dàn mỏng bột thành hình chữ nhật, độ dày khoảng 5mm.
+ Trét đều hết số bơ đặc đã làm mềm lên bề mặt bột vừa dàn mỏng.
+ Trộn đều đường trắng, đường nâu và bột quế. Rắc lên bề mặt bột vừa trét bơ xong. Cuộn bột lại, không quá nhẹ cũng không quá chặt tay nha, cái này người làm bánh sẽ tự mình cảm nhận được. Cuộn đến sát mép thì thoa chút nước ngay mép bột để khối bột cuộn được dính chặt hơn.
+ Chia và cắt đều khối bột thành từng khoanh. Cắt theo kiểu chia đôi, chia đôi rồi lại chia đôi hoặc chia 3 từng khối bột để cho ra những khoanh bột đều nhau.
+ Thoa một lớp bơ mỏng vào khay nướng, rắc nhẹ một lớp bột áo và xếp từng khoanh bột vào khay. Dùng bao thực phẩm đậy khay bánh lại, cho các khoanh bột nghỉ trong 45'-1h.
+ Sau 45'-1h, lấy khay bánh ra, gỡ bỏ màng bao thực phẩm và dùng cọ phết đều lên mặt từng khoanh bột một lớp bơ lỏng trước khi đem nướng (trong lúc này mở lò cho nóng trước với nhiệt độ là 175*C).
+ Khi lò đã nóng, bánh chuẩn bị xong thì cho bánh vào lò nướng, 175*C, 2 lửa, quạt nhỏ nhất, sau 30' là bánh chín.

=> Nguyên liệu phần sốt rưới lên bánh:
- 150gr đường bột.
- 100gr cream cheese.
- 20gr bơ.
- 3 muỗng cafe vanilla nước.
- 100ml sữa tươi không đường (có thể sẽ không sử dụng hết).
+ Cho đường bột, cream cheese, bơ vào âu và dùng máy cùng 2 thanh đánh kem, đánh đều hỗn hợp, vừa đánh vừa múc từng muỗng sữa cho vào. Đến khi thấy hỗn hợp đường vừa sền sệt, lỏng lỏng thì ngưng cho sữa vào, đánh thêm chút xíu thì tắt máy.
+ Dùng spatula trộn đều lại một lần nữa hỗn hợp vừa đánh xong.
+ Bánh chín, lấy ra khỏi lò nướng và rưới sốt đường đều lên mặt các khoanh bánh. Ăn nóng hoặc ấm sẽ rất ngon.

Ox mình nói, đây là món bánh ngọt ăn sáng của Mỹ. Bánh không phân biệt dành cho trẻ em hay người lớn, vì ai cũng rất thích loại bánh này. Riêng Ox mình, anh có thể ăn nó bất kể giờ giấc. :)))))

Tham gia bếp thấy mấy anh chị và các bạn ai cũng giỏi, mình bon chen góp chút niềm

Tham gia bếp thấy mấy anh chị và các bạn ai cũng giỏi, mình bon chen góp chút niềm