**THÔNG BÁO CHÍNH THỨC****1. Về việc thay đổi KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG tại hạng mục Bình

**THÔNG BÁO CHÍNH THỨC**

**1. Về việc thay đổi KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG tại hạng mục Bình Chọn - Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" (TT MBYM)**

**2. Đề xuất thành viên đính chính nội dung đã tham gia TT MBYM**

---

*Các bạn thân mến,*

Những ngày qua, team admin chúng mình vô cùng háo hức và hạnh phúc với công đoạn bọc quà, gửi quà tặng cho các bạn đã đoạt giải thưởng của TT MBYM. Giai đoạn thử thách hồi hộp với các thành viên bao nhiêu, thì giai đoạn trao quà này lại hồi hộp với admin chúng mình bấy nhiêu.

Tiếc là ở giai đoạn này, đã phát sinh các sự việc sau, dẫn đến kết quả giải thưởng của hạng mục bình chọn TT MBYM sẽ CÓ THAY ĐỔI. Các hạng mục khác vẫn giữ nguyên.

Admin xin chính thức thông báo như sau:

**I. Về việc thay đổi KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG tại hạng mục Bình Chọn - Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" (TT MBYM)**

1. Bài tham gia Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" của bạn Daisy Tú Anh nhận được lượt bình chọn cao nhất từ các thành viên Yêu Bếp và dành được **Giải “MƯỢN BẾP YÊU MÌNH!”: **Cho các bài viết có lượng reaction + share (công khai) nhiều nhất. Link bài viết:

[https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1119677005083120/](https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1119677005083120/)

**2. Vào ngày thứ 5, 11/6/2020: **Tài khoản Daisy Tú Anh của bạn bị biến mất khỏi FB dẫn đến tất cả các nội dung tham gia Yêu Bếp, trong đó có các bài tham gia Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" đều không khả dụng truy cập. Việc này dẫn đến tình trạng không hợp lệ của bài viết trên.

**3. Vào ngày thứ 7, 13/6/2020:** Tài khoản Daisy Tú Anh của bạn đã xuất hiện trở lại, các nội dung tham gia Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" khả dụng truy cập trở lại. Bài viết được giải của bạn hợp lệ trở lại.

**4. Tuy nhiên, tới ngày Chủ nhật, 14/6/2020:** Admin Phan Anh (Esheep) nhận được báo cáo về việc hình ảnh tại bài viết được giải của bạn lại được đăng tại các hội nhóm khác, trong thời gian Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" vẫn đang tiếp tục diễn ra ở giai đoạn trao giải. Điều này đã vi phạm quy định hợp lệ của Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" đã được ghi rõ trong thể lệ tại link:
[https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1117351685315652/](https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1117351685315652/)

--

Thật tiếc khi admin xác nhận được từ bạn Daisy Tú Anh, đây chỉ là lỗi vô tình không nắm rõ thể lệ như trong trao đổi qua cuộc điện thoại giữa chị Phan Anh và bạn ấy vào sáng nay.

**Admin Yêu Bếp xin được thông báo:** Giải thưởng " Mượn Bếp Yêu Mình" cho bài viết phạm quy của bạnDaisy Tú Anh đã buộc phải thu hồi lại – kết quả giải thưởng của Thử thách "Mượn Bếp Yêu Mình" ở hạng mục bình chọn đã được admin tổng kết các thay đổi cập nhật và thông báo chính thức tại link “Công bố giải thưởng” của TT MBYM dưới đây nhé:

[https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1136374670080020/](https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1136374670080020/)

Các giải thưởng khác ở các hạng mục khác không thay đổi.
Bài viết của bạn DaisyTú Anh vẫn được bảo lưu và duy trì tại Yêu Bếp.

Đây thật là một sơ sót đáng tiếc của thành viên khi tham gia Thử thách, Yêu Bếp hi vọng bạn sẽ không buồn nhiều về điều này và sẽ rút kinh nghiệm cho các Thử thách tiếp theo. Mong sớm tiếp tục nhận được thật nhiều chia sẻ thú vị và đầy cảm hứng từ bạn tới Yêu Bếp <3
Mong các thành viên khi tham gia các Thử thách tại Yêu Bếp hãy luôn đọc kỹ thể thệ nha!

**II. Đề xuất thành viên đính chính nội dung đã tham gia TT MBYM:**

Trong thời gian trao giải của TT MBYM, admin cũng nhận được nhiều thông tin, báo cáo từ nhiều thành viên Yêu Bếp có cùng sở thích, đam mê và hiểu biết về đan len – thắc mắc về việc trong hình ảnh và bài tham gia của bạn Daisy Tú Anh (cũng là bài đã được bình chọn cao nhất) có những yếu tố gây hiểu nhầm giữa đan tay – dệt sợi.

Về thể lệ - quy định của TT MBYM, thì việc tự đan len (đan tay, bằng que đan thủ công) hay sử dụng máy dệt sợi gia đình – hoàn toàn không vi phạm hay ảnh hưởng gì đến kết quả giải thưởng, nếu những sản phẩm đó bạn Daisy Tú Anh tự tay làm cho con, cho gia đình như bạn đã chia sẻ.
Tuy nhiên, việc bài viết không hề đề cập đến việc dệt bằng máy gia đình (điều này hoàn toàn không có gì sai trái với chia sẻ của bạn) lại dẫn đến nhiều hiểu nhầm khá lớn với các thành viên khi đọc bài, xem ảnh. Vì nghĩ rằng đây là sản phẩm bạn đan tay.

Vì vậy, admin rất mong muốn bạn Daisy Tú Anh hãy cởi mở, sẵn sàng chia sẻ để làm rõ việc này nhé. Bạn hoàn toàn có thể sửa bài viết, ghi chú rõ để các thành viên không phải thắc mắc hoặc gây hiểu nhầm không đáng có nha.

Với quan điểm cá nhân của admin: Việc đan tay hay dệt sợi bằng máy dệt gia đình đều không có gì sai, đều có vẻ đẹp riêng được trân trọng. Và các sản phẩm của DaisyTú Anh thật sự rất đẹp. Điều này thật đáng trân trọng và ghi nhận. Tuy nhiên vì không ghi rõ, nên quả thật cũng sẽ có nhiều hiểu nhầm đáng tiếc gây hụt hẫng cho người xem.

Nhưng nếu cho rằng đây là cách bạn Daisy Tú Anh “câu like” thì theo admin là không khách quan, bởi những chia sẻ và thiện cảm mà bạn ấy có được không chỉ có được từ việc bạn chia sẻ “đan” trong bài viết này đâu ạ. Hình ảnh đẹp, câu chuyện chân thành đủ sức làm lay động thành viên, cũng như chuỗi những chia sẻ trước đó của bạn, khiến các thành viên theo dõi và yêu quý. Vì vậy, admin tin tưởng và mong muốn bạn DaisyTú Anh hãy chia sẻ thật trung thuẹc và thiện chí, hãy sẵn sàng làm rõ sự hiểu nhầm này nhé.

Đơn giản vậy thôi ạ.

Qua đây, admin cũng kêu gọi các bạn nhìn thẳng, nhìn rõ vào cốt lõi vấn đề như admin vừa nêu, cùng tìm hiểu và sẵn lòng ghi nhận.

Yêu Bếp không đồng tình với việc đào bới đời tư, câu chuyện cá nhân, hay comment đả kích, miệt thị, hay phán xét, phán đoán về tính cách, cá nhân, đời sống thành viên. Vì vậy các bạn lưu ý khi để lại comment tại Yêu Bếp.
--
Ngoài ra, sự việc các thành viên đề nghị làm rõ nội dung tham gia thử thách là hoàn toàn hợp lệ, hợp lý, việc này xảy ra hoàn toàn không ảnh hưởng đến quy trình thực hiện TT MBYM của nhóm Yêu Bếp, cũng như không gây phiền toái gì cho admin.
Nhóm admin chúng mình sẵn sàng ghi nhận, sẵn sàng xử lý khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra gây khúc mắc tại Yêu Bếp.

Cảm ơn các bạn rất nhiều.
**Admin mong qua đây, các thành viên cùng hiểu rõ:**
Với người chia sẻ: Mạng là ảo nhưng chia sẻ là thật. Dùng chân thành, trung thực để chia sẻ. Minh bạch chia sẻ để tránh mọi hiểu lầm không đáng có.

Với người đọc chia sẻ: Hãy luôn cởi mở, đón nhận. Mọi chia sẻ tại Yêu Bếp có thể chưa hoàn hảo, hoàn thiện. Nhưng hãy đón nhận, góp ý, và cùng học hỏi để cùng nhau chia sẻ tốt hơn. Nếu có hiểu nhầm hoặc mong muốn được làm rõ: Hãy đề xuất, hãy góp ý.

Luôn giữ tinh thần trung thực, chân thành, văn minh khi sinh hoạt, giao tiếp tại Yêu Bếp các bạn nhé!

Thân mến,
**Phan Anh (Esheep)**
*Thay mặt nhóm admin Yêu Bếp – Esheep Kitchen*

----
*Tặng bạn một chú ong xinh bằng gỗ, mình tô màu để làm miếng dán ghi nhớ trên tủ lạnh cho mấy nhóc nhà mình nè.
Chú ong, là hình tượng mình cực kì thích. Chăm chỉ, cần cù, béo mũm mĩm.
Công việc của chú có tẻ nhạt không? Khi mỗi ngày đều lặp đi lặp lại một việc giống nhau là tìm hoa, lấy mật?
Mình không biết nữa, nhưng mình muốn làm cho chú ta thú vị hơn một chút. Mình tặng chú ta một mảnh cầu vồng trên cánh.
Chú ong của mình vẫn là ong lấy mật thôi, nhưng giờ đây thật thú vị khi chú mang trên mình một mảnh cánh cầu vồng rực rỡ. Chắc hẳn chú đã đẹp hơn, được thật nhiều người trầm trồ hơn vì sự thú vị này.
Nhưng mình có tham lam biến chú thành phiên bản của một chiếc cầu vồng không?
Không đâu, nếu dùng màu sắc rực rỡ và hào quang của cầu vồng phủ kín chú ong, chú ong sẽ không còn là chú ong của mình nữa. Và biết đâu đấy, lúc ấy chú không còn muốn cần cù lấy mật nữa.*

**THÔNG BÁO CHÍNH THỨC****1. Về việc thay đổi KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG tại hạng mục Bình