Thược Dược Miến Hay Thược Dược Biến Mình Loay Hoay Mãi Và Đã Tìm Được C

THƯỢC DƯỢC MIẾN HAY THƯỢC DƯỢC BIẾN

Mình loay hoay mãi và đã tìm được câu trả lời đó là Thược dược biến cả nhà mình ạ! Biến có nghĩa là đột biến ấy, còn tên Thược dược miến là do gọi cho vần hay quen miệng thôi. Mình thấy các nhà vườn bảo vậy chứ thực chất mình tìm hiểu trên GG cũng chỉ thấy nói là Thược dược biến màu là đúng tên gọi do quá trình trồng người ta lai tạo thành màu hoa đẹp và lạ hơn. Ai biết nguồn gốc rõ hơn thì cùng chỉ giúp mình và mọi người nhé ạ!

Nhưng miến hay biến thì màu hoa và cách xếp cánh vẫn đẹp lắm phải không? Chả thế mà hoa thược dược đã đi vào thơ ca, đời sống hàng ngày và rất quen thuộc với mỗi chúng ta nhất là mỗi độ tết đến, xuân về.

Chị bạn mình bảo: "Ngày xưa nhà ai mà có cái vỏ chăn hoa thược dược là ác lắm đấy!" Chị ấy đã khoét cái chăn chỗ có hình bông hoa để làm váy cho búp bê vào mùa hè và khi mùa đông đến thì bị một trận đòn no nê chỉ vì cái chăn ấy 🤣 🤣. Người trồng hoa bảo để có được bông thược dược biến nở căng, cánh dày nhiều lớp rất khó do phụ thuộc thời tiết nhiều, cây hoa cũng không chịu được ngập úng dễ bị thui chột.

Mời các bạn ngắm những bông hoa mình cắm để thấy Tết đã đến thật gần rồi nhé! Cách cắm hoa và làm cho hoa tươi lâu mình đã chia sẻ ở bài trước, bạn nào quan tâm thì tham khảo: https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1345183415865810/