#Thửtháchtết2002#Đóntếtbiếtđủ#TếttáoquânKể Cũng Lạ, Mình Rất

#ThửtháchTết2002
#ĐónTếtBiếtĐủ
#TẾTTÁOQUÂN

Kể cũng lạ, mình rất thích Tết các bạn ạ, cứ từ ngoài 20 trở đi, mình nôn nao lắm, đếm ngược từng ngày, mình ở Sài Gòn hoa lệ, không có những phiên chợ quê ngày Tết như đất quê lúa nhà mình còn ngoài đó, vậy mà mình vẫn thích Tết.
Tết, mình được vào bếp nhiều hơn, bày biện mâm cỗ nhiều lần hơn, cỗ nhà mình vẫn đậm chất quê: có gà, có giò chả, có nem rán, có canh rau cần nước, có su hào xào, có dưa chua, thịt kho…
Mình nhận ra rằng yêu bếp là giữ lửa, là niềm vui, nơi góc bếp nhà dạy cho mình sự nhẫn nại, gửi yêu thương vào những món ăn, dẫu chỉ cơm rau cá mặn cũng tròn vị tròn hương của không khí gia đình.
Mình thích dạo chợ, sà vào hàng rau mơn mởn xanh tươi, rồi hàng tôm cá, hàng gà, hàng thịt…
Mùa Tết, đất trời cũng giao hoà, không khí rộn ràng, hoa Tết nở rộ, rau củ quả vào mùa xanh mướt mát, khiến cho lòng người cũng phơi phới những nỗi niềm.
Mình muối dưa cải, rồi mình làm nem thính, rồi mình kho thịt trứng, rồi mình nấu canh khổ qua, rồi mình làm cá lóc vo viên nấu rau cần nước… và trước đó thì mình đã làm dưa món, muối củ kiệu rồi.
Mùa Tết, năm nào cũng vậy, mình luôn sắp xếp đủ thời gian để bày biện một mâm cơm tạ lễ với lòng thành kính, cầu mong thêm một năm sum vầy, khoẻ mạnh cho bếp nhà quanh năm đỏ lửa.
Và đôi khi mình nhìn lại mình cũng không nghĩ mình đủ kiên nhẫn để tự làm hết tất thảy mọi thứ, từ thái rau củ phơi rồi mới muối hay như ngồi hàng giờ cắt củ kiệu Huế trong sự nhẫn nại vô biên. Có lẽ chỉ bởi vì mình yêu góc bếp nhà mình quá đỗi.

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh
“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ Admin fanpage Yêu Bếp để được hướng dẫn.”