#Thửtháchtết2021 #Đóntếtbiếtđủ#Tếttáoquân Tết Xa Nhà Của Du Học Sinh Cùng

#ThửTháchTết2021 #ĐónTếtBiếtĐủ
#TẾTTÁOQUÂN
Tết xa nhà của du học sinh cùng mâm cơm chay tiễn ông táo về trời😊
Đặt chân tới xứ người lúc 18 tuổi, đã sắp là cái tết thứ 5 mình một mình đón tết nơi xa xứ. Tuổi trẻ, khát khao, và cũng là cả sự đánh đổi...
Khi xa nhà ai cũng cảm thấy nhớ, mong ước được sống trong cảm giác được sum vầy bên gia đình thân yêu. Và khi ta cảm thấy mệt mỏi với những bộn bề lo toan của cuộc sống, gia đình vẫn là chốn đầu tiên ta muốn tìm về nhất.
Có lẽ trong từng khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình, hạnh phúc nhất là khoảnh khắc những bữa cơm gia đình tràn ngập tiếng cười. Mâm cơm ngày Tết dù đơn sơ hay đủ đầy thì nó vẫn mang một "hơi ấm" đặc biệt tới kì lạ. Bởi đây không chỉ là khoảng thời gian cả nhà quây quần bên nhau, mà còn là lúc mỗi người có thể cởi mở, chia sẻ với nhau bao niềm vui, nỗi buồn, khó khăn trong một năm qua và cùng gửi đến nhau những lời chúc đẹp nhất. Đó có thể là những món ăn đã trở thành kỷ niệm, là sợi dây gắn kết tất cả các thành viên trong gia đình.
Những ngày lễ tết có lẽ là những ngày mà du học sinh bọn mình sợ nhất. Mình thì yếu đuối lắm. Mỗi lần gọi về chưa kịp nói câu gì là nước mắt ngắn, nước mắt dài. Lúc đó mẹ lại quát để cho mình quên đi. Còn mình cũng hiểu rằng mẹ cũng đang cố giấu đi những giọt nước mắt của mẹ.
Nhưng cũng phải cảm ơn những cái tết xa nhà để cho mình được hiểu rõ hơn cái “Vị” của tết. Cho mình được trưởng thành, được lớn hơn, biết trân trọng tinh thần văn hoá cổ truyền dân tộc dù là ở bất kì nơi đâu.
Hôm nay lần đầu tiên tự tay chuẩn bị một mâm cơm chay đơn giản tiễn ông Táo về trời bằng tất cả tình thương mình gửi gắm vào những món ăn quê hương, tự đem không khí âm áp của Tết về cho mình và những người bạn thân thương. Sự bận rộn những ngày cận kề Tết, khi mà sáng đi học rồi đi làm, tối mình cũng tranh thủ thời gian chuẩn bị dần những món quà tết cho những người bạn bè giúp mình cảm nhận được biết bao nỗi vất vả của Mẹ mỗi khi Tết về. Nhưng cũng nhờ cái "bận rộn" mà cái Tết nơi xứ người của bọn mình năm nào dù lạnh cắt da, cắt thịt nhưng trong tim thì lại vẫn ấm áp vô cùng.
Chúc các anh chị/bạn học sinh xa nhà nói riêng và gia đình Yêu Bếp một năm mới mạnh khoẻ và bình an ạ❣️
Mâm cơm chay của mình gồm:
+ Xôi dừa 3 màu từ lá nếp, hoa đậu biếc, và tinh bột nghệ
+ Chả chiên xù từ bìa đậu cuốn với nấm hương, mộc nhĩ, hành tây, đậu non, khoai sọ
+ Há cảo chay hấp với nhân đậu hũ, nấm hương, mộc nhĩ, hành tây.
+ Súp rau củ ăn thanh thanh ăn với vỏ há cảo chiên giòn.
+ Tráng miệng là chè hoa cau nước cốt dừa
+Không mua được cá nên mua thay tạm bằng bánh cá nhân đậu xanh hấp và khoai lang ^^
Mâm cỗ chay đơn giản với nguyên liệu nhà có gì dùng nấy. Vì ở bên này không thể kiếm đầy đủ mọi thứ được ạ. Mâm cỗ này có thể áp dụng cả cho ngày rằm, mùng một đều được ạ. ^^
#TếtSốngXanh #ƯơmMầmVuiMới #YêuBếp #EsheepKitchen