#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ #ĐóntếtcùngyêubếpCách Muối Cá Hồi Ruby Siêu To K

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ #ĐónTếtCùngYêuBếp
CÁCH MUỐI CÁ HỒI RUBY SIÊU TO KHỔNG LỒ CHO TẾT ĐỎ NHƯ SON

Cá hồi muối – với những ai mê cá hồi, mê đồ sống thì thật sự là một thiên đường mùi vị.
Cá hồi muối có độ thơm ngậy của cá hồi tươi sống, nhưng lại đậm đà và giàu hương vị, chất dẻo, mướt hơn hẳn cá hồi sống, và quan trọng hơn là giữ được độ tươi ngon lâu hơn tại nhà.
Đây là một món dễ làm, ai cũng làm được ạ. Có muôn vàn cách làm và công thức trên mạng.
Nhưng đây cũng là một món khó làm, nếu bạn muốn nâng cấp từ cá hồi muối thông thường lên cá hồi muối ruby – với màu đỏ đẹp mắt từ củ dền.
Thử thách của bạn khi muối “Cá hồi ruby” chính là: Giữ màu – khử vị củ dền. Kiểm soát độ tươi của cá và tạo nhiều hơn một layer (tầng lớp) mùi vị cho cá, sao cho hòa hợp mà không át vị ngậy béo ngon nhất của một miếng cá tươi. Cũng như tạo được màu sắc đẹp, sâu, trong suốt với lớp mỡ muối kĩ trở nên trong veo, giữ cá tươi rói sâu tận tâm thịt.

Đó là lý do không nhiều người muối cá hồi ruby theo cách này dù nó đẹp tuyệt.

Vẫn là miếng cá hồi thơm, bùi, ngậy nay được khoác thêm lên mình những tầng lớp mùi vị tinh tế để trở nên đậm đà, dẻo, mướt hơn. Và đúng như tên gọi, cá hồi ruby sở hữu một màu sắc tuyệt đẹp tựa như đá quý trong veo, tinh xảo khiến bất cứ ai nếm thử cũng phải trầm trồ.

Mình đã từng hướng dẫn món này rồi, nhưng lần này đặc biệt háo hức vì được “thử sức” với miếng cá khổng lồ gần 3kg!!!! Và đặc biệt mình muốn hướng dẫn lại chi tiết hơn bằng video để bạn nào cũng làm được, để cùng làm một món vừa ngon vưa đẹp đón Tết nhé!

Để có thể muối mẻ cá hồi ruby ngon và đẹp hoàn hảo tại nhà quả thực không hề khó. Chỉ khó ở chỗ…làm sao để có được điều kiện bảo quản cá lí tưởng trong quá trình muối.

Vậy nên đề bài đặt ra là: một không gian với nhiệt độ đủ thấp để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho thực phẩm tươi ngon trong ít nhất là 48-36 tiếng nhưng đồng thời không được đóng băng, gây bỏng lạnh, phá hỏng kết cấu của thịt cá. Ngoài ra, không gian đó cũng phải “cách ly” được cá hồi trong một “khoảng trời riêng”, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn chéo từ các loại thực phẩm khác.

Và lời giải cho bài toán này chính là: Cái đầu lạnh của mình =))

Đầu lạnh là để nhớ ra rằng chiếc tủ lạnh Panasonic 4 cánh siêu to khổng lồ ở Studio có một ngăn cấp đông mềm Prime Fresh + sẽ giúp mình giải quyết mọi vấn đề =))

Hiểu nôm na, ngăn Prime Fresh + có tính chất “trên ngăn mát, dưới ngăn đông”, kết hợp được những ưu điểm vượt trội nhất của cả 2 ngăn mát và ngăn đông. Với mức nhiệt luôn được duy trì ở -3 độ C, ngăn Prime Fresh + giúp tạo thành một lớp băng mỏng giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập vào trong miếng cá hồi nhưng vẫn giữ được độ mềm, tươi ngon hoàn hảo mà không cần rã đông. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, nhờ được trang bị công nghệ nanoe™ X “chủ động vô hiệu hóa vi khuẩn” bảo quản thực phẩm tươi ngon và sạch khuẩn, ngăn Prime Fresh + còn giúp tạo ra một môi trường sạch khuẩn, loại bỏ nguy cơ nhiễm khuẩn chéo trong quá trình muối cá hồi. Và theo như mình tìm hiểu, công nghệ này còn giúp làm giảm dư lượng thuốc trừ sâu có trong rau củ nữa. Vậy nên, để cho bó cẩn, mình đã chuẩn bị và bảo quản các nguyên liệu rau của quả cho món cá hồi ruby trong tủ lạnh ít nhất là 24h trước khi bắt tay vào làm.

Mà không chỉ có ngăn Prime Fresh + đỉnh cao đâu, em tủ Panasonic mới của Studio còn có nhiều công nghệ và tính năng hay ho lắm, mấy bạn đặt gạch ở đây đi để chúng mình lấy động lực review cho kịp sắm Tết nhé!

Quá trình thực hiện Thử thách 48h muối cá hồi của mình như thế nào? Liệu chị Admin có vấp ngã ở đâu không, mời cả nhà xem cái kết tại đây:
https://vt.tiktok.com/ZSeVY4B6U/

Còn giờ, cùng ngắm những miếng cá hồi ruby lấp lánh và các mẹo nhỏ trong quá trình làm cá nhé!

Chúc các bạn thành công và ăn Tết thật đỏ, thật rực rỡ như miếng cá hồi ruby này nha!
--
#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.