Cháo chờ Kim Liên, Đà Nẵng Thời tiết se se lạnh ở Seattle, Washington lại làm mình

Cháo chờ Kim Liên, Đà Nẵng 🍲
Thời tiết se se lạnh ở Seattle, Washington lại làm mình nhớ nhà, nhớ quê và nhớ món ăn dân dã một thời ngày nào học về đều ghé quán cô Thắng cháo chờ làm một tô vào xế xế chiều..ngon mà lại rẻ, nhưng ở nơi đất khách này thì muốn ăn gì thèm gì đều phải tự tay mà nấu. Nhớ lại hương vị khi xưa ăn miếng cháo miếng cá như nào rồi em nêm nếm cuối cùng vị ngon y chang ở quê em ạ.
Chuẩn bị:
- Sườn heo, nước hầm gà, cá nục loại lớn, chả cá (em mua ngoài chợ Việt Nam)
- Bột gạo hoặc lọc (em dùng sợi mì udon, tại em thích ăn vị dai dai của udon ạ), hành tây, hành tím, gừng, hành lá, ngò, rau răm.
Cách nấu:
- Nước dùng: em rửa sạch sườn heo và luộc sơ qua nước sôi cho ra hết bọt dơ trong sườn, sau đó em nấu một nồi nước khác và hầm sườn với 1/2 củ hành tây và 2 lát gừng mỏng trong 30 phút cho ngọt nước, sau đó em vớt sườn ra, các anh chị có thể bỏ sườn vào ăn cùng luôn cũng được ạ (em thì em cất để nấu món khác), mọi người thêm vào một ít nước dùng gà và nấu đến lúc nước dùng sôi lên là tắt bếp được ạ, nêm vào một chút xíu hạt nêm là ok nha. Nước dùng cho cháo chờ hơi nhạt một chút nha, vì cá rim sẽ mặn nên sẽ vừa ăn ạ.
- Rim cá: cá rửa sạch, cắt bỏ đầu và hấp phần thân cá trong 30ph cho cá chín, sau đó để nguội và xé nhỏ phần cá (như xé thịt gà ăn phở vậy ạ). Sau đó chuẩn bị gia vị ướp cá: 3 muỗng màu dầu điều, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, chút xíu tiêu cho thơm. Sau đó ướp vào với phần cá vừa xé nhỏ ạ, trộn đều cho cá thấm gia vị 15 phút. Cho chảo lên bếp, phi hành tím vàng thơm và cho phần cá vào xào với lửa vừa, mọi người xào khoảng 15 phút cho cá rút nước và săn lại. Nêm nếm lại cho vừa ăn ạ, hơi mặn chút xíu nha mọi người.
- Chả cá mọi người mua loại làm sẵn về chiên lên cho vàng thôi ạ, chiên với lửa nhỏ nha.
Trong lúc mọi người đợi cá rim lại thì làm hành giấm nha, hành tím bào mỏng hoặc cắt mỏng, nấu ít giấm và đường cho sôi và tắt bếp, đợi giấm nguội thì đổ vào ngâm hành, em ngâm khoảng 15 phút là ăn được rồi ạ, tại em bào mỏng nên hành dễ ngấm ạ.
- Cuối cùng là cắt rau răm, hành ngò nhỏ nhỏ và làm thêm chén nước mắm ớt ăn kèm nếu mọi người thấy chưa vừa miệng ạ.
- Thưởng thức: lấy một cái nồi nhỏ, múc vào một ít nước soup, cho bột gạo hoặc lọc vào, nấu đến khi sôi lên thì tắt bếp và đổ ra tô. Cho cả cá cắt nhỏ và cá rim lên trên, thêm hành giấm, hành ngò và rau răm vào. Và thưởng thức thui ạ.
Em chia sẻ cho những ai thích những món ăn dân dã quê em - Đà Nẵng ạ.

Cháo chờ Kim Liên, Đà Nẵng Thời tiết se se lạnh ở Seattle, Washington lại làm mình