#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ #ĐóntếtcùngyêubếpTết 2022 - Khởi Đầu Cho Một Năm

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ #ĐónTếtCùngYêuBếp
TẾT 2022 - KHỞI ĐẦU CHO MỘT NĂM SỐNG XANH
Tết năm nay thực sự là một cái Tết đáng nhớ với cả mình và gia đình nhỏ. Sau một năm với nhiều thay đổi, nhiều sự chuyển biến trong nhiều mặt. Đặc biệt, cuối cùng, với đủ mọi nhân duyên vợ chồng mình đã quyết định chuyển cả gia đình về khu vườn lớn tại Đồng Nai sinh sống.
Điều đầu tiên thúc đẩy mình ra quyết định "bỏ phố về rừng" chính là một cảm giác xanh trong thật trong ... màu xanh phủ ở khắp nơi các bạn ạ. Cây xanh ở đây được yêu thương, chăm sóc và gìn giữ bằng tất cả sự trân trọng, bởi mỗi thân cây đều có câu chuyện riêng của nó.
Tại đây có rất rất nhiều cây luôn, bao xung quanh khu nhà ở và khu làm việc là tầng tầng lớp lớp cây từ thấp đến cao được trồng với mục đích để ngăn cản và lọc hết các tầng không khí ô nhiễm từ bên ngoài. Vì thế khi ở trong không gian này, nhiệt độ luôn ổn định ở mức mát mẻ, và bạn luôn có thể hít thở thật căng lồng ngực không khí sạch với mùi thơm nhẹ của lá cây và hoa trái. Mọi thứ đều nhẹ nhàng và sạch trong.
Ở đây mình còn yêu nhất là vườn rau sạch. Rau được trồng đúng chuẩn organic để phát triển tự nhiên không chất hoá học. Cả đất và nước tưới đều rất sạch sẽ. Buổi sáng mà ngồi nhẩn nha hái rau nghe chim hót thì phê vô cùng 😍
Với các bạn nhỏ thì đây là 1 khu rừng lớn để khám phá 😁 Các bạn được học tên của từng loại cây, ngọn cỏ. Được biết trồng và chăm sóc cây từ nhỏ đến lớn như thế nào, trò chuyện với cây và yêu thương chúng ra sao. Được biết cả cây nào lành cây nào độc. Mấy hôm đầu còn lỡ chạm vào cây có nhựa ngứa gãi đỏ cả tay. Cơ mà 1 lần như thế thôi là các bạn biết tránh xa, không chạm vào cây đó nữa, bản năng sinh tồn là thế! ...
Rồi Các bạn nhỏ được làm quen với đủ thứ các bạn côn trùng và động vật nhỏ từ tắc kè, thằn lằn, ong, bướm, ếch, nhái, dế, cá và cả chó ... Các bạn ấy được dạy yêu thương động vật, chỉ đứng ngắm từ xa chứ không làm các con vật bị đau. Yêu hết sức luôn!
Ở đây gia đình nhỏ của mình được học cách thấu hiểu, yêu thương và dành thời gian cho nhau. Nhưng bên cạnh đó cũng học cách dành riêng cho nhau những không gian độc lập và quyền lợi riêng để tự khám phá và phát triển. Các con sẽ tự học cách di chuyển trên những con đường gập ghềnh, ngã rồi tự đứng dậy dù có chảy máu. Bố mẹ sẽ học cách tự cứng rắn để vượt qua sự xót con khi con lấm bẩn hoặc có vết muỗi cắn khi đi chơi tại vườn.
Mọi thứ cứ xanh và đẹp như thế khi mình biết đón nhận và ra quyết định đúng lúc. Tết đến là lúc mình có thể ngồi lại và kể cho các bạn nghe về "hành trình trở về" với những giá trị xanh trong của gia đình mình. Hành trình ấy vẫn tiếp tục và mang thêm điều mới mẻ đến với cuộc sống của mình. Tuy nhiên mình chắc chắn nếu ta đón nhận mọi thứ với một cảm xúc luôn tích cực và vui vẻ, thì mọi sự sẽ luôn đẹp... phải không các bạn!
☘️ Chúc Yêu Bếp sẽ tràn ngập màu xanh cho năm 2022 ☘️
--
#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh
Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.