#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ **Vườn Củ Cải Hạnh Phúc** Chào

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

**VƯỜN CỦ CẢI HẠNH PHÚC**

Chào cả nhà, tham gia thử thách lần này với hy vọng lan tỏa sức sống xanh, ươm mầm xanh mới trong năm mới này. Những khó khăn của năm cũ xin để lại ở phía sau, chúng ta cùng hướng với phía trước để đón chào năm mới với niềm vui vẻ, hân hoan, an lành nhé!

Trong những ngày cuối năm này, vườn củ cải nhà em xanh mướt trong nắng sớm mai, nhộn nhịp trong nắng ban chiều. Khỏi phải nói là Ba em vui sướng như thế nào, Ông làm việc luôn chân luôn tay, không hề biết mệt. Củ cải vào mùa cho thu hoạch “mỏi tay” luôn ạ. Cứ mỗi sáng và mỗi chiều Ba em đều nhổ củ cải đem bán và cắt phơi khô để cung cấp sản phẩm sạch cho bà con, xóm giềng. Vào những ngày giáp Tết này, ở quê em, các món ăn từ củ cải rất được ưa chuộng. Một phần vì giá củ cải rất rẻ, phần nữa là củ cải được trồng sạch sẽ, chẳng cần đến phân thuốc hóa học nào hết, cứ đủ nắng, đủ nước là củ cải lớn nhanh như thổi. Củ nào củ ấy to tròn và chắc, giòn tan, mọng nước. Đôi lúc có nhiều sâu nhưng sâu cũng chỉ ăn phần lá, phần củ vẫn trắng tươi, ngọt lành.

Bí quyết để có vườn củ cải xanh mướt như thế này là trồng củ cải đúng vụ mùa, Ba em thường trồng củ cải vào tháng 10 âm lịch. Ba làm đất, xới đất rất kỹ, trước khi gieo hạt Ba em có rải phân bò được ủ hoai kỹ bên dưới để khoảng 7-10 ngày mới vun luống và gieo hạt. Một luống cải khoảng bằng 2 sải tay người lớn. Khi bắt đầu gieo hạt cho đến khi lên cây con, Ba em đều tưới nước mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sớm và chiều muộn. Tưới bằng tay ạ, tức dùng vòi tưới phun nhẹ nhàng cho nước thấm ướt đẫm. Khi cây cải lớn hơn, cây cứng cáp hơn thì Ba lắp đặt hệ thống tưới tự động, cũng cho pét quay đều tưới ngày 2 lần. Trồng củ cải chỉ có siêng tưới nước thôi ạ, khi bắt đầu có củ, củ cải sẽ từ từ nhô lên khỏi mặt đất trông đáng yêu lắm, có củ khi nhổ lên to bằng bắp tay luôn ạ, củ nào củ này mập mạp, chắc thịt lắm.

Vào những ngày giáp Tết, ở vườn củ cải của Ba em nhộn nhịp hẳn, bà con xóm giềng sang nhổ cải để mua về nhà ăn hoặc cắt phơi khô làm những món ăn cho ngày Tết. Ai nấy đều tự tay chọn củ cải rồi tự nhổ củ cải để mua đem về nhà. Ba em bán rất rẻ và vui vẻ nên rất được bà con xóm giềng quý mến. Chính nhờ điều đó mà Ba có động lực hơn, làm lụng luôn tay không hề thấy mệt. Mỗi chiều chiều, con cháu tụ tập, xúm xít lại phụ Ông nhổ cải, rửa cải, cắt cải phơi khô,...trong không khí êm đềm, vui vẻ. Ba em vui vì đều đó, những rau quả trong vườn trồng được hoàn toàn sạch sẽ rồi cả nhà cùng quay quần chế biến thành những món ngon, đem biếu, đem tặng và bán cho bà con xung quanh đặt hàng, mỗi thứ một chút, không tính toán lời lỗ gì cả. Ba em nói miễn vui là được, giọt mồ hôi vơi bớt bởi nhiều nụ cười, cuộc sống yên ả cứ thế nhẹ nhàng trôi, ngày qua ngày nối tiếp bởi những mầm xanh.

Chúc cả nhà năm mới an vui và hạnh phúc!

À, em có chia sẻ thêm bí quyết để làm củ cải phơi khô được ngon trong từng ảnh sau nhé!

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

---

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn nhé!