#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ💚***Bánh Tẻ - Hương Vị Tết Quê Em***💚

  • 634 Views
  • 0 Comments
  • 20 January, 2022
#ThửTháchTết2022 #ĐónTếtBiếtĐủ

💚***BÁNH TẺ - HƯƠNG VỊ TẾT QUÊ EM***💚

Bánh Tẻ chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng Bánh Tẻ Làng Chờ lại làm nên thương hiệu của vùng đất Yên Phong Bắc Ninh bởi hương vị riêng. Bánh được gói gọn trong chiếc lá dong, chỉ nhỏ bằng 2 ngón tay và có hương vị rất thơm ngon.

Trong những ngày Tết, với em Bánh Tẻ là món dễ ăn nhất. Giữa không khí lạnh của mùa đông, Bánh Tẻ nóng sẽ là món đầu tiên chạm tới sự háo hức của các thành viên trong gia đình bên mâm cơm Tết. Đặc biệt là người già, các bạn nhỏ và những người sợ đồ nếp, sợ thịt như em.

Để góp phần đa dạng cho mâm cơm Tết các gia đình Việt. Em xin giới thiệu cách làm món Bánh Tẻ tới Yêu Bếp như sau:

💚 **NGUYÊN LIỆU**

1) Gạo tẻ: 1 kg
2) Thịt lợn mông: 0.5 kg
3) Mộc nhĩ: 200 gr
4) Hành khô: 300gr
5) Hành lá: 200 gr
6) Lá dong: 100 lá.

💚 **CÁCH LÀM**

***BƯỚC 1: CHUẨN BỊ BỘT LÀM VỎ BÁNH***

Gạo tẻ ngâm với nước trong vòng 24h. Sau khi ngâm vo sạch và say thành bột nước. Đậy kín ngâm trong vòng 3 ngày. Mỗi ngày chắt nước trong 2 lần. Lưu ý chắt kiệt nước trong và sau khi chắt nước cho thêm nước lọc vào để khuấy đều và tan bột. Quá trình ngâm này giúp cho bánh dẻo mà không cần sử dụng phụ gia như hàn the trong quá trình làm bánh.

💚 ***BƯỚC 2: QUẤY BỘT***

Bột ngâm sau 3 ngày chắt kiệt nước trong. Sau đó cho thêm nước vào và khuấy đều cho tan bột. Độ đặc tương đương với bột trẻ em. Cho nồi bột lên bếp đun, quấy đều tay liên tục. Lưu ý khi quấy bột chỉ đun tới lúc bột đặc lại, đánh tan không vón cục. Bột làm vỏ bánh sẽ ở dạng chín dở. Cho thêm bột canh trong vào bột bánh cho vỏ bánh vừa miệng.

💚 ***BƯỚC 3: CHUẨN BỊ NHÂN BÁNH***

💚 ***Sơ chế:
***
1) Thịt lợn: Là thịt lợn mông, vai được làm sạch sau đó thái hoặc say nhỏ tùy sở thích. Ướp thịt với bột canh, nước mắm truyền thống.
2) Mộc nhĩ: Mộc nhĩ ngâm trong 2h, rửa sạch và thái nhỏ
3) Hành củ khô và hành lá: Hành khô bóc vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Hành lá làm sachh thái nhỏ.
4) Gia vị: Bột canh, nước mắm truyền thống, hạt tiêu.

💚 ***Xào nhân:***

Đun nóng chảo, cho 2 thìa dầu ăn vào đun tới nóng dầu. Cho thịt ướp ở bước 1 vào xào tới chín. Tiếp tục cho mộc nhĩ vào xào cho tới chín. Cuối cùng cho hành khô và hành lá vào xào thêm 2 phút. Cho hạt tiêu, nêm nếm gia vị vừa miệng.

💚 ***Bước 4: GÓI BÁNH***

Xếp 2 chiếc lá dong lộn 2 đầu như hình. Dải bột quanh lá sau đó cho nhân vào giữa. Gói bánh tương tự các loại bánh khác. Buộc bánh bằng dây nạt.

💚 ***Bước 5: HẤP BÁNH***

Bánh gói xong được xếp vào nồi hấp trong vòng 30 phút. Nhận biết bánh chín bằng cách khi bóc thử bánh sẽ không dính vào lá, có mầu trắng như hình, mùi thơm đặc trưng của bánh tẻ.

💚 **THƯỞNG THỨC:** Bánh tẻ ăn không đã rất ngon miệng mà không cần ăn kèm với bất cứ đồ ăn nào khác. Bạn nào thích có thể chấm với tương ớt.

Em chúc cả nhà Yêu Bếp thành công với món Bánh Tẻ Làng Chờ !

#Ươmmầmvuimới
#Têtsốngxanh

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ💚***Bánh Tẻ - Hương Vị Tết Quê Em***💚

#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ💚***Bánh Tẻ - Hương Vị Tết Quê Em***💚

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
"Cháo canh"Một món ăn quen thuộc khi mọi người ghé đến thành phố Vinh. Em xin chia sẻ

"Cháo canh"Một món ăn quen thuộc khi mọi người ghé đến thành phố Vinh. Em xin chia sẻ tới mọi người món cháo canh em mới ...

Công thức nấu ăn
icon01
Em được cho mấy kg hạt macca tươi (hái trên cây xuống) giết thời gian các bác ơi. Có

Em được cho mấy kg hạt macca tươi (hái trên cây xuống) giết thời gian các bác ơi. Có cách nào lấy hạt ăn đỡ đập bụp bụp ...

Công thức nấu ăn
icon01
Em Đun Sôi Nước Thả Hàu Vào, Hàu Mở Nắp E Tách Như Ảnh Là Được. Nước Hàu Hơi Ngang Nh

Em đun sôi nước thả hàu vào, hàu mở nắp e tách như ảnh là được. Nước hàu hơi ngang như ngao và nhiều khi bị mặn cá nhân ...

Công thức nấu ăn
icon01
Ko biết cái này có đc tính vào mục YÊU BẾP ko nữa, nhưng mà nói về nấu ăn thì mh ko

Ko biết cái này có đc tính vào mục YÊU BẾP ko nữa, nhưng mà nói về nấu ăn thì mh ko lại vs các ce đảm đang trong này đượ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Album mẹ làm, CỦA ĐỀ DÀNH hay một món quà để trao gửi yêu thương. Chào Yêu bếp và các

Album mẹ làm, CỦA ĐỀ DÀNH hay một món quà để trao gửi yêu thương. Chào Yêu bếp và các anh chị em, Mình tham gia vào topi ...

Công thức nấu ăn
icon01
B2: Đun Sôi, Để Lửa Nhỏ Liu Riu, Lấy Thìa Ấn Dẹt Bánh Đến Khi Tan Nát Ra :))

B2: Đun sôi, để lửa nhỏ liu riu, lấy thìa ấn dẹt bánh đến khi tan nát ra :)) ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ