#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủĐón Tết Có F0Chào Cả Nhà Yêu Bếp.

#ThửTháchTết2022
#ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
ĐÓN TẾT CÓ F0
Chào cả nhà Yêu Bếp.
Những ngày này không khí đón Tết đang ngập tràn khắp nơi nơi. Còn mình tối nào cũng ôm điện thoại để nhấm nháp online không khí Tết 2022.
Lẽ ra giờ này là mình cũng hòa vào dòng người tấp nập để sắm Tết ngoài kia đấy. Ấy thế mà những ngày cận Tết nghe tin sét đánh, cô chị cả hơn 5 tuổi tiếp xúc thân thiết với F0. Ngay lập tức cô cả được đưa vào diện F1, chuyển hết địa bàn vui chơi từ cả nhà sang phòng ngủ. Sau 2 ngày tiếp xúc F0 thì chị cả sốt lên 40 độ. Test các loại que test nhanh đều âm tính. Mình vẫn quyết định cho nàng tiếp tục cách li và làm thêm pcr.
Ngày thứ 4, chị cả chính thức có kết quả dương tính.
Sau khi báo cho phường và chung cư, gia đình mình được gắn biển Gia đình văn hóa, à nhầm biển Khu vực cách li y tế. Hai vợ chồng ngồi trong nhà nhìn dây chăng cách li mà cứ cười mãi, không nghĩ năm nay được nghỉ Tết sớm thế.
Mấy ngày đầu, chị cả một mình ở một phòng riêng, nàng tự chơi, tự ăn, tự vệ sinh cá nhân, và uống thuốc theo mẹ chỉ định. Mấy ngày hôm sau, trông nàng cô đơn quá, nên mình quyết dịnh dọn vào ở cùng nàng.
Còn bố và em trai ở phòng riêng, mọi việc trong nhà từ bếp núc đến chăm cậu em 1 tuổi bố thầu hết.
Nói về các F1 trong nhà. Do phạm vi đi chơi xuân giảm từ vô cực xuống còn vỏn vẹn có hơn 70m2 bổ đôi, nên các F1 trong nhà đành phải tự tìm vui cho mình.
Cậu em 1 tuổi thì đam mê quét và lau nhà, ngày nào cũng đôi lần thể hiện sự chăm chỉ cho cả nhà chiêm ngưỡng. Thời gian còn lại chỉ ăn và ngủ và đứng ở cửa gọi cô chị, khóc lóc xin được vào chơi.
Chị cả thì cắt dán thủ công, hát một mình, sáng tạo sản phẩm, xem ipad. Bình thường mình chẳng bao giờ cho nàng bày bừa lung tung, dán khắp nơi đâu. Nhưng năm nay cảm thấy, miễn nàng vui, thì nàng làm gì cũng được. Dán lên cửa kính thì sau này lau sạch đi thôi. Bù lại, ngày nào mình cũng được ngắm bức tranh Tết sớm do nàng sáng tạo. Các bác thấy cháu cắt dán vậy có vui mắt không ạ?
Ông chồng mình thì tiêu khiển bằng việc cho cá ăn, kiên nhẫn đến mức sắp thành bình luận viên chuyên nghiệp bể cá nhà mình. Con vàng nó ăn nhiều hơn con đỏ nè, mấy con này ở nhà ăn nhiều nên vòng 2 cũng béo múp lên, ốc đẻ thêm bao nhiêu con trong bể...bla bla. Chắc chỉ thiếu nước đặt tên là ông chưa nghĩ ra.
Đợt này ông chồng mình phải nói là siêu đảm đang, vừa chăm con nhỏ, vừa quán xuyến hết bếp núc trong nhà. Thật ra nhà mình nếu muốn ăn ngon thì chỉ có chồng nấu thôi. Có hôm mình nhìn trộm ra thấy một tay nấu bếp, một tay bế con. Hình ảnh này với mình ưng cái bụng vô cùng.
Còn phần mình, mọi dự định mua sắm đón Tết hoành tráng đều gác lại. Chưa năm nào mà mình lại có nhiều thời gian dọn dẹp đón Tết như thế.
Dọn dẹp lại ban công để chill chill. Phát hiện ra cây cà chua đã kịp nở hoa, có khi Tết mình có quả ăn chẳng chơi. Cây hoa đá cả năm im ỉm, giờ cũng hoa đua nở đón Tết.
Nói về các phòng cũng không có quá nhiều đồ, mà một số món để tỉ năm mình không vứt đi. Thời gian chăm chị cả, mình bắt đầu ngồi lần mần, phân loại, lọc lựa cái gì giữ, cái gì vứt cho gọn nhà.
Lại nói về thực phẩm, dạo gần đây bận nên mình mua đồ ăn chất tủ lạnh hơi quá tay. Vừa đúng dịp cách li, mình có thời gian sắp xếp ăn dần các đồ trong tủ. Chia nhỏ vào các hộp, phân loại đồ ăn sống, đồ ăn liền gọn gàng. Tự hứa năm sau nhất định không tích trữ như này nữa.
Tỉ như cúng ông Công ông Táo, nếu bình thường là mâm cao cỗ đầy. Năm nay cách li, ngoại trừ nhờ mua 3 bạn cá chép xinh. Còn lại mình tận dụng hết các đồ có sẵn trong tủ, cũng được một mâm hơi hơi thịnh soạn. Các bác nhìn mâm cỗ mình làm đừng cười nhé, mình không có năng khiếu nấu ăn, nên như này là cả một sự cố gắng nè.
Vừa xinh mấy hôm trước cách li, mình được cho 1 chú gà Đông Tảo và hơn trăm quả trứng, và kịp sắm mấy cặp bánh chưng Lang Liêu. Thịt, giò, chả, trứng nhà còn nhiều lắm, ăn chưa hết chắc cũng đã qua Tết rồi.
Trang phục đón Tết, mọi năm tầm này nhà mình cũng kéo nhau đi mua sắm. Ông bố đôi ba bộ, cô chị cả áo dài, váy hoa xúng xính, cậu em ít đồ cho bóng bẩy, mình thì khỏi nói rồi, thích gì mua nấy. Năm nay hoàn toàn tiết kiệm được khoản này, mình cũng quyết tâm năm sau sẽ như vậy luôn cho nhàn.
Trang trí đón Tết nhà mình năm nay siêu đơn giản, nhà thật gọn, có thêm bức tranh của chị cả. Hi vọng đến 30 Tết nhà mình được thả cách li để còn đi mua hoa, cắm một lọ hoa cho đúng không khí xuân.
Cô chị cả hơn 5 tuổi chút xíu, tính tình nhạy cảm. Nàng đã háo hức mong chờ Tết cả tháng nay rồi. Khi biết tin mình phải cách li, nàng khá buồn, hỏi đi hỏi lại con phải cách li cả nhà à? Mình sau khi giải thích cho nàng việc cách li để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh, nàng cũng hiểu ra và rất nghiêm túc tự mình làm tất cả những gì có thể. Hằng ngày mình sẽ báo cho nàng theo kiểu đếm ngược rằng chỉ còn mấy hôm nữa thôi là nàng được ra ngoài chơi, mỗi lần thấy số ngày ít đi, nàng vui ra mặt.
Rồi những ngày cùng mẹ dọn dẹp từng góc, nàng lại hào hứng tham gia, mình dọn nhà đón Tết nhỉ, thích quá! Thậm chí bố chỉ bật robot hút bụi thôi, nàng cũng nhảy nhót dọn nhà đón Tết nào yeah yeah.
Thật ra, cách li như này cũng khá là bí bách, nhưng đôi khi trong cái rủi lại thấy cái may. May mắn vì chị cả không có biểu hiện gì nặng, vẫn vui tươi và ăn chơi ngoan ngoãn. Vì mình có thêm thời gian cẩn thận dọn dẹp nhà cửa để đón Tết biết đủ. Vì mình có thời gian hiểu thêm, yêu thêm nhiều nữa các thành viên trong gia đình mình. Có những hôm nhìn chị cả say ngủ, mới thấy lâu nay bận bịu không dành thời gian nhiều cho con.
Ngồi gõ những dòng này, mình biết năm nay sẽ là một cái Tết đáng nhớ nhất. Quà Tết to nhất chắc là kết quả âm tính của chị cả. Thế là đủ các bác nhỉ!
Rồi nhiều năm về sau, sẽ có những cái Tết gia đình mình ngồi quây quần bên nhau, kể về những năm covid năm ấy, và kể về cái Tết 2022 cả nhà chỉ ấp nhau như thế!
Mình chúc các bác Yêu Bếp sẽ có một cái Tết thật ấm áp, bình an và đủ!
Tết này du xuân nhà mình nhớ tuân thủ tuyệt đối 5K nha.
#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh
“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”