#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủHoa Móc Bằng Len Sợi Chào Năm MớiChào Cả Nh

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
HOA MÓC BẰNG LEN SỢI CHÀO NĂM MỚI
Chào cả nhà yêu bếp, mình là chàng trai yêu móc len, thích nấu ăn, cắm hoa, trang trí nhà…
Cách đây 11 năm, mình bắt đầu sáng tác những loài hoa được móc từ len sợi. Mình thiết kế mô phỏng theo màu sắc và kích cỡ hoa thật.
- Đầu tiên mình chọn sợi, sợi mình sử dụng cho tất cả thiết kế của mình là cotton Việt Nam 1.00mm. Kim mình dùng là size 0.9mm hoặc 1.00mm
- Sau khi có chất liệu thì mình móc từng cánh theo kích cỡ cánh hoa thật, để cánh hoa đứng vững và dễ dàng tạo dáng thì mình móc viền xung quanh kèm thêm kẽm si size số 26.
- Khi có tất cả cánh hoa thì kết lại cùng với nhị và nhuỵ tạo hình ra bông hoa mong muốn. Hoa nào cần chuyển màu thì mình tô thêm màu sắc cho hoa thêm sinh động.
- Khi có hoa thì mình cắm hoặc một số loại hoa thì mình có thể lên bonsai … để trang trí không gian sống.
- Nhiều bạn e ngại hoa móc dễ bám bụi… nhưng thật ra không bám nhiều đâu ah. Nếu bạn sử dụng sợi cotton thì một bình hoa có thể trang trí kéo dài đến cả chục năm. Hoa bẩn thì có thể giặt, dùng keo dính hoặc máy sấy tóc để vệ sinh.
- Những bông hoa được làm thủ công, do chính mình tự làm ra để trang trí không gian sống, làm quà tặng cho người thân, bạn bè … chính sự chăm chút và tỉ mỉ thế này thì chắc chắn người nhận sẽ rất trân quý và yêu thích.
Sau đây là một vài sản phẩm trang trí dịp Tết năm nay của mình.
**************
#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh
Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.