6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến

🍀 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁY
Đây là bài kiến thức rất hữu ích cho các gia đình có sử dụng máy giặt, nhờ biết bảo quản sửa chữa mà mình không phải tốn tiền gọi thợ, hay phải thay mua máy mới và đã cứu được rất nhiều máy giặt cho nhiều gia đình người quen. Hiện nay, Việt nam đã nhiều gia đình sử dụng máy giặt, nên mình viết bài này gởi đến các bạn ở Việt nam và gởi đến các bạn Việt ở các nước.Mong rằng kiến thức này sẽ hữu ích cho mọi gia đình có sử dụng máy giặt.

Bụi bẩn tích tụ trong máy giặt và gây ra mùi hôi đọng lại trên đồ giặt. Máy bị tắc nghẽn.
Máy giặt của bạn bắt đầu xuất hiện một chút nấm mốc? không còn thơm nữa ?

Đã đến lúc làm sạch hoàn toàn. Có 6 mẹo sau đây để vệ sinh máy giặt và bảo quản tự sữa chữa một cách triệt để và hiệu quả.
Đừng lo lắng, nó rất đơn giản. (Xem hình)

1. Giấm trắng (xem hình)

Hai lần một năm, hãy bảo dưỡng máy giặt của bạn bằng giấm trắng:
Đổ 1 lít giấm trắng vào lòng inox của máy giặt và chạy một chương trình ngắn ở 30 ° C. Không cần chương trình vắt xả đồ
Thao tác này sẽ tẩy cặn hoàn toàn tất cả các bộ phận của máy và loại bỏ mọi vi khuẩn.

🆘 GEL CALGON (xem hình 7)
☄️Khi sử dụng máy giặt, bắt buộc bạn phải sử dụng sản phẩm chống đóng đá vôi máy này cho mỗi lần giặt đồ, bạn cho 1 nắp Gel Calgon này (nếu muốn tiết kiệm cho hơn 1/2 nắp) vào hộc máy (hình 1) kế bên hộc nước giặt đồ. Máy của bạn có chạy tốt lâu dài và tuổi thọ cao hay không quan trọng nhất là Gel Calgon nó làm sạch máy, đánh tan lớp đóng vôi do nước có nhiều canxi lâu ngày sẽ làm cứng lồng máy inox. Nếu không có nó, Do vận sức để kéo máy bị đóng vôi, máy sẽ từ từ hư hại làm cứng joint lồng máy và các bộ phận khác, làm kềm hãm công lực chạy của máy, máy mau hư. Lâu ngày thỉnh thoảng, bạn cho máy chạy không, với 1 nắp Gel Calgon này
Celine cố tìm xem Gel Calgon này coi có ở Việt nam không, thì đã tìm ra ở Việt nam (xem hình 7)

2. Làm sạch ngăn để xà bông giặt (xem hình)

Chúng thường dễ dàng tháo ra khỏi máy.
Rửa sạch chúng bằng nước ấm, chà xát nếu cần bằng vật nhỏ như bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, lau bằng vải sạch để loại bỏ hơi ẩm sẽ làm mốc trong lồng máy.

3. Làm sạch các miếng đệm joints silicone

Sau khi loại bỏ mọi chất bẩn bị kẹt bởi rác từ quần áo, nhẹ nhàng lấy nó ra khỏi máy. Ở đây, bàn chải đánh răng cũng có thể hữu ích.
Lau sạch bằng khăn khô để lau khô, càng kỹ hết nước không còn độ ẩm càng tốt. Nếu nó thực sự bẩn, bạn có thể chà nó bằng xà phòng lỏng. Nhưng hãy rửa kỹ và lau khô trước khi đặt lại. Và quan trọng là mỗi lần giặt đồ xong, bạn có DÙNG KHĂN KHÔ LAU KHÔ MIẾNG ĐỆM JOINT SILICONE XONG,
“ HÃY ĐỂ MỞ CỬA MÁY “ cho máy lúc nào cũng khô thông thoáng không tạo ẩm rêu mốc.

4. Bảo dưỡng lòng máy inox (xem hình)

Mỗi tháng một lần, chạy máy “rỗng” không có chất tẩy rửa ở 90 °. Động tác này duy trì ống thổi trống cao su.
Sau khi bạn đã sử dụng máy, hãy để mở cửa máy cho đến khi máy khô.

Điều này ngăn chặn độ ẩm tích tụ vì nó tạo ra nấm mốc và mùi hôi. Thêm vào đó, nó sẽ phá hủy sớm joints silicone và lòng máy inox của bạn.

5. Làm sạch đường ống thoát nước

Một hoặc hai lần một năm, cũng làm sạch ống thoát nước. Thực sự cũng có những cặn bẩn có thể gây mùi hôi cho máy và đồ giặt.
Tận dụng cơ hội này để kiểm tra xem chúng có ở trong tình trạng tốt và việc xiết lắp chặt đã chính xác hay chưa. Đồng thời kiểm tra xem các đầu ống có dấu hiệu khiếm khuyết thay đổi hay không.
Nếu nguồn nước của bạn có bộ lọc chống đóng vôi, hãy kiểm tra và làm sạch bộ lọc đó theo hướng dẫn sử dụng máy của bạn.
Thông thường, bạn có thể rửa sạch, sau đó dùng khăn thấm giấm trắng pha loãng rồi lau lại bằng khăn sạch và khô. Thổi nhẹ máy sấy tóc để làm khô đường ốngcũng có thể hữu ích.

6. Làm sạch bộ lọc (xem hình)

Điều cuối cùng cần làm để bảo trì máy của bạn: làm sạch bộ lọc. Các vật thể nhỏ và bụi bẩn có thể vẫn còn ở đó.
Khi bạn đã lấy nó ra và loại bỏ những thứ nhỏ trong đó, hãy rửa sạch bằng nước ấm và lau khô trước khi nhẹ nhàng đặt lại. Hãy cẩn thận đặt nó trở lại đúng cách, vì điều này có thể gây ra rò rỉ!

Bạn hãy Chia sẻ với bạn bè và người thân của bạn trên Facebook để mọi người có thể bảo vệ máy giặt gia đình có tuổi thọ kéo dài, không phải kêu thợ trả tiền sửa máy, tốn tiền mua máy mới, vừa bảo vệ môi trường .
Máy giặt của Celine xài cả mấy chục năm cũng chưa hư trong khi người ta phải mua lại thay không biết bao nhiêu máy, do không biết bảo hành, máy bị nghẽn tắc, rò rỉ chảy nước, đứng máy, kêu thợ sửa, rồi lại nghẽn máy, nghỉ là máy hư lại bỏ, phải mua máy mới tốn tiền.
Vừa rồi Celine xây lại nhà bếp mới, nên đổi toàn bộ máy đời mới nhất, chứ máy củ vẫn chạy tốt, người khác lấy sử dụng tiếp.

⛔️MÁY XẤY QUẦN ÁO
Máy xấy lúc nào hộc hút nước cũng phải đổ sạch nước ngay mỗi lần xấy xong và mở hộc ra để không bị mốc và không bị đóng vôi nghẽn đường hút nước xấy quần áo và mở cửa máy để cho joint lồng máy mau nguội máy, bảo quản tuổi thọ của joint lồng máy
Đừng làm biếng đổ hộc nước. Nếu còn nước trong hộc, tiếp tục xấy đợt quần áo khác, sẽ làm cản trở độ hút nước, lồng máy sẽ phải kéo nặng hơn, sẽ mau bị nóng máy, lâu ngày joint chảy hư bị giãn joint lồng máy bên trong, lồng máy từ từ sẽ bị giãm tốc độ cho đến khi máy hút quần áo khô rất chậm hoặc không còn quay được nữa vì joint đã nóng chảy không còn ôm được lồng máy để quay được nữa.
Tiếp theo tùy theo loại máy mà bạn có thể lấy bộ phận lọc hút giữ lông vải bụi ra một cách dễ dàng, để lấy hết lớp lông vải ra, thì bộ phận này mới làm việc tốt cho đợt hút sạch lông bụi cho đợt tới được mà không bị hại máy. Có loại máy khác, thì bạn vặn gỡ ra tấm chắn ở dưới trước mặt chân máy, rồi lấy tấm lưới bên trong ra, quét hết lớp lông bụi quần áo, rồi lấy vòi nước xịt sạch thông lổ hút lông của tấm màng lưới hút, rồi lắp lại, rất dễ dàng .

☄️Phần bổ xung chi tiết các bạn xem cmt nhé. Vì lúc đầu, Mình vừa đụng tới bài đăng, chưa kịp bổ xung chi tiết, thì máy đã chặn cmt, không bổ xung trên bài đăng được nữa và cũng không cmt trả lời các Bạn được, nên mình viết tất cả chi tiết ở các cmt.

 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến

 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến

 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến

 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến

 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến

 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến

 6 MẸO ĐỂ VỆ SINH LÀM SẠCH MÁY GIẶT HOÀN TOÀN - BẢO QUẢN TUỔI THỌ MÁYĐây là bài kiến