#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủTết Xa Xứ Vẫn Có Gia ĐìnhMọi Người Đề

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

TẾT XA XỨ VẪN CÓ GIA ĐÌNH
MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH AN
THẾ LÀ TẾT ĐỦ ❤

Ngày trước, khi còn nhỏ, Tết đủ với em đơn giản chỉ là có tiền mua quần áo mới như chúng bạn, được ăn nhiều món ngon, nhiều bánh mứt mà ngày thường không được ăn, được mừng tuổi càng nhiều càng tốt nên rất chăm chỉ đi chơi nhà họ hàng cô bác 😁😁

Bây giờ, khi đã một chồng một con, lại sống xa xứ, Tết đủ với em là chỉ cần được ở bên gia đình, được đoàn viên, cả nhà quây quần bên nhau trong bữa cơm đầu năm, được nói với nhau những điều bình dị, như câu hát "Quà nào bằng gia đình sum họp. Tết nào vui bằng Tết đoàn viên" vậy đó.

Em rất nhớ không khí Tết khi còn ở Việt Nam: em muốn được cùng mẹ nấu bữa cơm chiều, nghe bố em sai làm cái này cái kia, nghe tiếng các em nói chuyện, tiếng nói của ông bà, của chú thím. Rồi nấu nước từ cây mùi già thơm lừng để cả nhà tắm, như để rũ bỏ mọi bộn bề, phiền muộn, xui rủi cả năm qua, để một năm mới thơm tho, tươm tất hơn.

Nhưng, Tết xa xứ giữa thời điểm dịch bệnh hoành hành này, còn được thấy người thân mình bình an đã là hạnh phúc lắm rồi. Nếu được bên nhau nữa, thế thì quá tuyệt vời.

Và năm nay, điều tuyệt vời ấy đã đến với em 🥰🥰
Vào tháng 9 năm 2021, sau khi em gái em đến Hàn Quốc, thì gia đình 5 người gồm bố mẹ, em và hai người em của em (em trai em đến Hàn trước, vào tháng 6 năm 2021) đã chính thức cùng được sống trong một quốc gia, chung một bầu không khí, một nhịp sống chứ không còn là cảnh người ở Việt Nam, người ở Hàn Quốc nữa rồi 🥰🥰🥰.

Điều đó rất ý nghĩa với cả gia đình em. Khoảng cách địa lý được rút ngắn lại rất nhiều lần. Bất kể có việc gì cũng dễ dàng hỗ trợ nhau. Cho dù ở khác địa phương, nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều rồi.
Bao nhiêu nỗi lo, nỗi nhớ thương hơn 4 năm qua đều thật xứng đáng ❤ Chồng em cũng vui lây với gia đình vợ, anh còn bảo em đón ông bà sang 😁. Nói thật, nếu đón được em cũng đón ông bà sang chơi 🥰. Giờ còn ông bà ở nhà, nhưng em cũng yên tâm vì em vẫn còn có các chú thím và các cô. Chỉ mong người thân mạnh khỏe, bình an, thiếu thốn một chút nhưng có nhau là vẫn đủ đầy ❤

Tuy chưa đến Tết, nhưng em muốn lan tỏa niềm hạnh phúc này đến với mọi người.
Tết của gia đình em, không cần những món ngon, không mua sắm đồ mới, thậm chí 30 Tết cũng chưa thể đoàn viên, nhưng em chắc chắn sẽ không còn buồn khi nghĩ về Tết như năm trước- khi mà bố mẹ em đón Tết chỉ có 2 người. Còn 2 em của em, lúc đó còn ở Việt Nam, thì mỗi đứa lại một nơi do Covid nên không thể trở về nhà.
Chắc chắn Tết năm nay, mẹ em sẽ cười nhiều hơn năm trước 😚❤

Chiều mùng 1 Tết, sau bữa cơm Tết với gia đình chồng, em sẽ được đoàn viên với bố mẹ em và các em. Chỉ cần một chuyến xe, chứ không cần phải đi máy bay mới gặp được nhau nữa rồi ✈✈🥰🥰🥰
Chỉ mới nghĩ đến điều đó thôi, cả tháng nay ngày nào lòng em cũng vui như Tết.

Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, các em thì bận lịch học, nên mấy tháng qua, tuy là sống chung trên một lãnh thổ, nhưng gia đình em chưa được đoàn tụ đúng nghĩa một ngày nào cả. Vì thế, em rất mong đến mùng 1 Tết 🥰
Tết xa xứ hay Tết quê nhà, được ở bên gia đình thì Tết ở đâu cũng được 🎆🎆🎆

Kính chúc mọi người năm mới an lành, hạnh phúc 🎆🎆

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách "Đón Tết Biết Đủ" đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.