#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủTết Và Nỗi Niềm Của Những Người Con Xa

#ThửTháchTết2022
#ĐónTếtBiếtĐủ

TẾT VÀ NỖI NIỀM CỦA NHỮNG NGƯỜI CON XA QUÊ HƯƠNG.

“ Những đứa trẻ rồi sẽ đi xa nhà
Sẽ có rất nhiều hành trình qua trong đời”
Má nè, hông biết là ở trên đó có Tết hông hen. Ở dưới này ít hôm nữa là Tết rồi đó Má ạ, tự nhiên mấy ngày này nghe mấy bài hát về Tết cái Út nhớ nhà quá chừng luôn Má à. Dẫu biết là “ những đứa trẻ rồi sẽ đi xa nhà” nhưng mà lâu lắm rồi Út chưa có được ăn Tết Việt Nam mình. Bảy cái Tết gần đây nhất thì chỉ duy nhất một lần Út được về quê ăn Tết còn lại sáu cái Tết đều ở Nhật Bản. Nói thì nói là quen rồi nhưng mà thấy ai ai cũng quây quần bên gia đình sao mà hông buồn được hả Má. Mấy chị gọi sang bảo là: Út có được nghỉ Tết hông. Rồi thì là: Tết có nấu nướng gì ngon hông. Nhưng mà Út làm ngành khách sạn mà, Tết Nhật thì đâu có được nghỉ, mấy ngày này làm còn mệt hơn đó chớ. Còn Tết Việt mình thì ở Nhật hông có đón nên là Út cũng đi làm luôn. Nói thiệt là cũng tủi thân nhưng mà biết sao được giờ, xa quê thì ai cũng như ai thôi chớ đâu có riêng gì Út. Mà bên Nhật mấy ngày Tết cũng lạnh khủng khiếp lắm ạ, thôi chớ tuyết trắng xoá luôn. Cái lạnh tê tái mặt mày nhưng mà sao lạnh bằng sự trống trải trong lòng của những đứa xa quê như Út. Tự nhiên thấy thèm Tết quê mình ghê luôn Má ạ. Hổng biết giờ có khác xưa gì mấy hông chớ ngày xưa mấy ngày trước Tết vui dã man, chợ bông chợ hoa, rồi thì sắm sửa đồ này đồ nọ đón Tết. Quên nữa chớ, cái khâu dọn nhà phải nói là mệt lè lưỡi nhưng mà vậy mới có không khí Tết. Ở Nhật này thì Tết hông có vui với náo nhiệt như ở Việt Nam mình đâu, nên là có đi bao lâu thì cũng nhớ Tết quê mình dữ lắm Má à.
À, mà ở trên đó Má đón Tết thế nào á. Tết này có sắm sửa gì hông đó. Có tiết kiệm thì cũng tiết kiệm có chừng có đỗi thôi nghen, nhớ mua vài bộ quần áo mới thiệt đẹp đó nghen, chớ hồi trước là cứ sợ tốn tiền rồi Tết tới Má cũng hông có quần áo mới mặc gì hết trơn hết trọi. Rồi thì có mua thứ gì ngon ngon để ăn mấy ngày Tết hông, hay là lại tiết kiệm rồi hổng chịu mua gì. Làm quần quật cả năm có mỗi mấy ngày Tết được nghỉ ngơi nên Má nhớ mua đồ ngon ngon vô đó nghen.
Út nghe mấy chị kể là có lần chị nằm mơ thấy Má giờ nuôi gà nhiều lắm phải hông. Tết chắc phải làm thịt mấy con luôn hen. Tự nhiên cái Út thèm thịt gà Má nấu ghê, mà món gì mà nấu Út cũng thèm hết á, mười mấy năm rồi chưa được ăn cơm Má nấu mờ biểu. Thiệt chớ mấy ngày Tết làm Út nhớ nhà ghê Má à, nhưng mà còn cố gắng được thì phải cố gắng thôi Má hen.
Cũng bởi dù có đi xa đến đâu, cuộc sống có khó khăn thế nào thì trong mỗi người đều muốn trở về bên gia đình mỗi dịp Tết đến.
Vậy nên hãy trân trọng khoảnh khắc bên gia đình khi còn có thể ạ.
#ƯơmMầmVuiMới
#TếtSốngXanh

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”