#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủThịt Ngâm Mắm Với Mình Khi

#ThửTháchTết2022
#ĐónTếtBiếtĐủ

THỊT NGÂM MẮM

Với mình khi nhớ Tết quê là nhớ về món “Thịt ngâm mắm” này ạ. Một người con miền trung xa quê, cứ mỗi lần Tết đến là mình lại mong mỏi được ngửi mùi này, nếm vị này. Cái vị mà chứa đựng rất nhiều kỉ niệm và rất nhiều nỗi nhớ được quay về quê đón Tết.

Lấy chồng mấy năm nhưng năm nào má em cũng làm một hủ gửi lên trước Tết, vì thường Tết ở quê má em mới làm món này nên với em Tết chỉ cần có thêm món “Thịt ngâm mắm” là đủ vị ❤️

Thường công thức sẽ gia giảm tuỳ khẩu vị của từng gia đình, nhưng các bước vẫn như dưới đây:

Thịt heo nhà em chọn loại ba rọi vì vừa nạc vừa mỡ, đem rửa sạch qua nước muối, sau đó mang đi luộc (luộc chín tới đừng chín rục ạ). Thịt heo sau khi luộc chín thì ngâm vào nước đá từ 15 - 20 phút, sau đó vớt thịt ra để ráo nước (bước này tuỳ gia đình, có nhà sẽ để tự nguội mà không ngâm đá).

Đến công đoạn làm nước mắm, thì để ngâm 1kg thịt thường sẽ pha 400ml nước mắm với 400g đường và 200ml nước lọc (gia giảm tuỳ gia đình ăn mặn hay ngọt). Cho hỗn hợp nước mắm, đường và nước vào nồi, đun với lửa nhỏ cho đến khi sôi thì thêm vào một tỏi, hành, ớt, tiêu (vì mình ở Quảng nên má dùng tỏi ở quê làm rất thơm ạ).

Lấy thịt heo đã để ráo cho vào hũ thủy tinh, đổ hỗn hợp nước mắm sau khi để nguội vào đến khi ngập thịt rồi đậy nắp kín (dằn thêm một cái đĩa hoặc chén để thịt được nằm trong nước mắm).

Thịt heo ngâm mắm để khoảng 3 - 4 ngày là ăn được ạ. Thịt ngâm mắm đạt yêu cầu sẽ có phần mỡ trong, phần da giòn và vị mặn ngọt thấm vào trong từng miếng thịt. Món thịt heo ngâm mắm có hương vị đậm đà, thơm ngon. Mâm cơm ngày Tết sẽ càng thêm hấp dẫn, trọn vị khi có món thịt heo ngâm mắm!

Món này dùng với gì cũng được ạ, vì ngay dịp tham gia cuộc thi nên nhà có gì em lấy ra chụp nấy, thêm chén củ kiệu nữa chắc hết nồi cơm 🥰

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

#ƯơmMầmVuiMới
#TếtSốngXanh