#Thửtháchyêubếp #HànquốchànhtrìnhmỹvịHành Trình Làm Quen Với Hàn Quốc

#ThửtháchYêuBếp #HànQuốcHànhTrìnhMỹVị

HÀNH TRÌNH LÀM QUEN VỚI HÀN QUỐC

Đọc bài của các chị em diễn tả về cảnh vật thiên nhiên, đồ ăn ở Hàn mà mê đắm cuốn hút còn em cũng muốn có 1 bài giới thiệu về những thứ em được trải nghiệm về nơi đây nhưng không giỏi văn lên mọi điều em học được từ Hàn được thể hiện qua từng ảnh về ẩm thực, cách sắp xếp nhà cửa gian bếp, cảnh sắc thiên nhiên. Bài này xin giới thiệu đôi chút đầy đủ về Hàn quốc qua con mắt của em😊.
Trước khi đặt chân tới Hàn em chỉ được biết đến Hàn quốc qua những bộ phim điện ảnh nổi tiếng hay những trích đoạn nhỏ trong các MV ca nhạc...nên không thể hình dung hết được văn hóa, lối sống của người Hàn như thế nào cho đến khi được đặt chân đến nơi đây. Có quá nhiều thứ khác biệt từ lễ nghi, ẩm thực, giờ giấc sinh hoạt, giao thông, cách sắp xếp nhà cửa... tất cả mọi thứ đều thật khác lạ.
Nếu đã quen với việc ngủ nướng và chạy xe ra đường là có thể bắt gặp rất rất nhiều các món ăn sáng hàng ngày thì ở Hàn Quốc đó sẽ trở thành một hình ảnh xa lạ. Người Hàn Quốc từ xưa đã có thói quen thức dậy sớm vào buổi sáng chuẩn bị cơm và cùng nhau ăn sáng, bữa sáng được cho là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và khâu chuẩn bị cũng không kém các bữa ăn khác trong ngày là mấy. Không những thế quy tắc bàn ăn cũng có chút khác biệt như việc sử dụng đĩa và thìa khi ăn, được xếp cạnh nhau và ngửa thìa lên (không được úp thìa xuống là điều đó cấm kị). Không nâng bát khi ăn để nguyên dưới bàn và dùng thìa để xúc, đĩa để gắp thức ăn.

Hàn Quốc không chỉ được biết tới bởi tên gọi xứ sở kim chi mà còn là một đất nước có nhiều cảnh đẹp xuân hạ thu đông mùa nào cũng làm ta xao xuyến là nơi thu hút khách du lịch.
Ở Hàn cũng có chợ phiên đó nhé, thường sẽ 5 ngày mới mở 1 lần tuy nhiên giới trẻ Hàn Quốc đa phần chuộng tới siêu thị hơn nhưng mỗi lần đi sẽ mua đồ ăn cho cả tuần nên đồ trong siêu thị cũng thường được đóng gói với số lượng nhiều, các gia đình người Hàn nhà nào cũng phải có tới 2 đến 3 có nhà có tới 4 chiếc tủ lạnh (vừa trữ đồ ăn vừa để trữ kim chi cho 1 năm).

Phân loại rác là việc đặc biệt được chú trọng tại đất nước kỷ luật và xinh đẹp này. Rác được phân loại một cách kĩ càng và túi đựng rác phải mua mất tiền (khi du lịch ở Hàn chúng ta hiếm thấy ngoài đường có các thùng rác công cộng). Thi thoảng chúng ta sẽ bắt gặp những hoạt động vận động sử dụng túi vải đi chợ thay vì túi nilong để bảo vệ môi trường tại các siêu thị, cửa hàng...
Đường xá rất sạch sẽ, rác được phân loại và không được phép vứt rác ra đường vì ở nơi đâu tại Hàn cũng được lắp camera khắp nơi.
Người Hàn Quốc cũng vận dụng cách tiết kiệm tối đa không gian để sắp xếp nhà cửa một cách gọn gàng ngăn nắp từ nhà bếp, các phòng, đồ đạc trong nhà hay tủ quần áo...không những thế còn rất nhiều mẹo vặt dọn dẹp bằng các chất tẩy rửa không độc hại, gần gũi với môi trường em xin chia sẻ dưới đây👇👇👇
🏘 🧹 Mẹo dọn dẹp bếp sáng bóng với gen khử trùng: Chỉ cần 1 chút gel khử trùng cho vào khăn khô sẽ lau sạch mọi vết dầu mỡ ở phía trên máy khử mùi, mặt bếp, tủ bếp 1 cách đơn giản
+ Nồi cơm điện mà bị bám cạn khó lau chỉ cần xịt giấm vào khăn khô và lau sạch (hoặc gen khử trùng cho vào khăn khô lau)
+ 1 căn bếp nhỏ mà có quá nhiều đồ có thể sử dụng khoảng trống hoăc cánh tủ để trữ đồ như ảnh của em chia sẻ).
- Đây là 1 số chia sẻ cơ bản của em có thể giúp mọi người những ai chia từng qua Hàn có thể hiểu viết thêm về đất nước này😊

#Journeyoftaste #Koreanfood #Koreatravel #KTO #YêuBếp #EsheepKitchen