🧧🧧🧧 Tô Sắc Đỏ Cho Ngày Đầu Năm May Mắn! 🧧🧧🧧Chia Sẻ Con Đường Yêu Bánh Của Mẹ Bỉ

🧧🧧🧧 TÔ SẮC ĐỎ CHO NGÀY ĐẦU NĂM MAY MẮN! 🧧🧧🧧
Chia sẻ con đường yêu bánh của mẹ bỉm sữa 1 năm tuổi. ( Kinh nghiệm làm mẹ bằng kinh nghiệm làm bánh)

Những ngày mùa đông năm ngoái, trong thời gian nghỉ sinh chuẩn bị đón em bé đầu lòng, mình đã chia sẻ bài viết đầu tiên về cách làm bánh bông lan làm từ nồi cơm điện trên nhóm Yêu Bếp. Thật bất ngờ là bài viết nhận được rất nhiều quan tâm từ cộng đồng, mọi người nhắn tin cho mình hỏi về cách làm, cách chọn nồi cơm, địa chỉ mua nguyên liệu hay xử lí bánh bị hư. "Và hồn tôi từ đó" ( ấy nhầm lời bài hát) nhen nhóm trong mình tình yêu với bánh.

Một năm qua đi, bé nhà mình sắp một tuổi cũng là đánh dấu 1 năm tự học, tự làm bánh của mình. Đúng là 1 năm gói gọn trong chữ LIỀU của bà mẹ bỉm sữa. Bắt đầu làm những chiếc bánh cookie để bản thân bớt stress sau những ngày dài chăm con. Rồi chuyển sang làm bánh heathy, bánh bông lan, bánh mì và dòng bánh sinh nhật. Có những loại bánh mình tranh thủ bế con qua tiệm học, có những loại tự tìm tòi đọc sách, xem youtube, gặng hỏi kinh nghiệm trên các group. Giờ nghĩ lại mình vẫn bật cười nhớ tới những lúc một tay ôm con một tay đánh trứng. Không rõ động lực nào thôi thúc vừa làm bánh, vừa chăm con, vừa quay trở lại công việc giảng dạy sau nghỉ (mình là giáo viên, bẻ lái xíu khi dịch tới 😅). Và thật may mắn khi mình luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ chồng và gia đình. Người ta nói đằng sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng người phụ nữ dịu hiền. Nhưng đằng sau dân chơi hệ bánh như mình là bóng dáng bà ngoại, bà nội, dì Hiền, ông chồng, ... không có mọi người trông con giúp thì mình cũng không thể làm gì được. Con/chị/em cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã luôn ủng hộ cho đam mê của con/chị/em.

Qua câu chuyện của bản thân mình muốn gửi lời tới các bà mẹ bỉm sữa YÊU BÁNH - YÊU BẾP như mình. Hãy cứ yêu con thật nhiều nhưng cũng yêu bản thân bằng cách chăm chút cho đam mê và sở thích cá nhân. Như mình hay nói với Lúa: Mẹ yêu con nhưng mẹ cũng yêu công việc và cuộc sống của mẹ. Trải qua những ngày bộn bề ban đầu, giờ mình cũng dần sắp xếp được thời gian cho mọi thứ. Có những ngày chỉ dành cho con, có những ngày chỉ dành cho dạy học, có những ngày chỉ dành cho bánh. Rồi mọi chuyện đều sẽ tốt thôi các mẹ bỉm sữa ơi!

Dưới hình là những chiếc bánh mình làm cho Bà Ngoại và các Cụ trong 2 năm trời mới xong ( ý là mình làm từ 20h tối năm 2021 tới 2h sáng năm 2022 mới xong 2 chiếc hihi ) vào dịp mừng thọ 01-01-2022. À, mình có kể kinh nghiệm trong việc dựng bánh 3 tầng trong mỗi ảnh đó nha, chị em yêu bánh ghé đọc nhé!

#YêuBếp
#Bánhkem
#Bánhsinhnhật
#Mẫutrangtríbánhkem
#MừngThọ