Tổng Hợp Những Mẹo Nhỏ Bảo Quản, Sơ Chế Và Nấu Ăn Nhanh Cho Gia Đình, Chi Tiết Em Ghi

Tổng hợp những mẹo nhỏ bảo quản, sơ chế và nấu ăn nhanh cho gia đình, chi tiết em ghi trong từng ảnh ạ.

Ngoài ra, gần đây có nhiều bài chia sẻ về quản lý tài chính trong gia đình rất hay trên Yêu Bếp nên em cũng xin chia sẻ thêm vài điều em áp dụng cho gia đình mình.

Đối với em, trong gia đình, ai giỏi quản lý chi tiêu hơn thì người đó giữ tiền, không nhất thiết phải là phụ nữ. Gia đình là mối quan hệ bình đẳng và tin tưởng nhau, cũng là mối quan hệ bù đắp để tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống. Em nghĩ là mỗi người có điểm mạnh riêng, ai giỏi việc gì làm việc đó, miễn sao vui vẻ, thoải mái. Em và chồng có những giai đoạn, người này bận bịu nhiều hơn thì người kia tự lùi lại để chăm lo cho gia đình, làm sao để đảm bảo sự cân bằng cho cuộc sống gia đình là được.

Tuy vậy, em luôn nghĩ sẽ tốt hơn khi cả hai không quá phụ thuộc vào nhau và có sự độc lập nhất định về tài chính. Nhà em thì em chia ra, tiền em đi làm để lo chi tiêu cơm nước, lặt vặt; tiền chồng em kiếm được để lo việc lớn hơn, giữ khoản tiết kiệm cho tương lai. Tiền do mình kiếm được mình tiêu gì cũng thoải mái, nhưng chúng em cũng có thống nhất là kiếm được bao nhiêu thì trao đổi với nhau, không quản lý mà tôn trọng nhau. Em thấy cuộc sống như vậy rất vui vẻ, mỗi người có quyền quyết định và cân nhắc riêng dựa trên sự vun vén chung.

Mỗi lần lĩnh lương, em thường chia ra làm 7 phần:
- Tiền thuê nhà (cố định), ga, điện, nước, internet, điện thoại dao động.
- Tiền di chuyển, du lịch, lặt vặt. Thường thì quần áo của gia đình, em sẽ mua vào 2 đợt hè và đông khi giảm giá.
- Tiền ăn.
- Tiền học của con.
- Tiền bảo hiểm.
- Tiền tiết kiệm.
- Tiền dự phòng (sẽ tiêu khi 5 khoản trên hết).

Đối với khoản chi tiêu cho ăn uống, em thường không quá tiết kiệm mà chú trọng vào niềm vui tinh thần. Tuy vậy, em luôn chi tiêu theo quy luật: Bữa ít bữa nhiều, bữa này bù bữa kia. Gia đình em sẽ ăn nhiều vào cuối tuần, ngày thường cũng không quá cầu kì.

Tuy nhiên, em không bao giờ nghĩ phải thắt chặt chế độ ăn để tiết kiệm mà nghĩ rằng, hãy cố gắng kiếm tiền nhiều hơn để phục vụ cho cuộc sống mà mình muốn trên tinh thần phù hợp mà không lãng phí. Em ít khi chia sẻ giá cả thực phẩm hay đặt ra mục tiêu phải chi tiêu trong khoảng bao nhiêu, bữa cơm ra sao thì là chuẩn mực… em nghĩ nó tuỳ thuộc vào nhu cầu gia đình và đừng đặt nặng bản thân mình phải quản lý tài chính một cách khắt khe, thay vào đó hãy học tập, nỗ lực phát triển mình trong công việc. Suy cho cùng, chúng ta kiếm tiền cũng để phục vụ cuộc sống, mà nhu cầu của mỗi người, mục tiêu sống thì luôn khác nhau.

#yeubep #YêuBếp #EsheepKitchen