TRẢI NGHIỆM SĂN THỰC TẠI QUÊ HƯƠNG CỦA RAPPER 16TYPH ON THE MIC [FOOD TOUR

TRẢI NGHIỆM SĂN THỰC TẠI QUÊ HƯƠNG CỦA RAPPER 16TYPH ON THE MIC [FOOD TOUR HẢI PHÒNG]

Ayyo, chào các bác, bài đồ Thái hôm trước của e đc các bác ủng hộ nồng nhiệt quá nên hôm nay e biếu tiếp các bác 1 trải nghiệm ẩm thực khác mà e khá tâm đắc ạ.

Vâng, phàm đã dấn thân vào con đường mưu cầu hưởng thụ cái đẹp của nghệ thuật ẩm thực, bất kể từ chuyên ngành vỉa hè đường phố hay nhà hàng chanh xả, chắc hẳn chúng ta ai cũng biết tới vùng đất nhiều món ngon của lạ vang danh thiên hạ - hoa phượng đỏ Hải Phòng city! 😂😂😂

Ngày nghỉ tự thưởng cho mình ít phút ngủ nướng nên e bắt chuyến xe 9r khởi hành từ Hà Nội. Ai dè bác lái xe thương mình ngủ chưa đủ nên cứ đi thong thả tới tận gần 2 tiếng rưỡi mới đến nơi (thực ra là do cao tốc siêu tắc ạ). Ngủ lăn lóc 1 hồi mở mắt dậy đã 12h kém tuyệt vời, vừa xinh cho bữa trưa.

*Note cái nhẹ là tất cả những địa điểm ăn uống của mình là kết hợp gợi ý từ trên mạng và một đứa bạn mình ở Hải Phòng (nhưng nó bảo đừng nói ra sợ bị bash) nên có thể không đầy đủ và chính xác những chỗ ăn đỉnh cao nha, các bác giơ tay đánh khẽ ạ.

- Lẩu bò Úc ở ngõ Hoàng Quý: Hàng này đúng kiểu thời ngày xửa ngày xưa ý, ông cố nội của local luôn ý, (mình đọc nhiều bài review chưa thấy bạn nào ăn ở đây luôn). Nhưng già mà gân các bác ạ, lẩu nướng mang hương vị và cách chế biến rất riêng nha, quán rất chịu khó mày mò và tìm tòi kết hợp kì hoa dị thảo (như rong biển sựt sựt, bò nhồi cà chua, đậu hũ non tự làm, rau mầm tự trồng luôn, ở tầng 1 trưng mấy giá rau sợ khách hàng không tin hay gì) gần như tái định nghĩa của mình về lẩu nướng luôn (hơi lố tí nhưng vì ngon các bác ạ :))). Sau nhiều ngày tu luyện trong các lò Manwah, Hutong, Gogi thì ăn ở đây refresh thực sự 👍

- Bắc Việt cà phê ở ngã ba Tôn Đản: Dù không kì vọng dù nhiều nhưng đi xong đúng là như thế. Quán kiểu fusion Cộng và Aha, Kafa gì đó (dù cái gì cũng không bằng 3 quán trên) nhưng hôm nay trời xanh mây trắng nắng vàng nên thôi cũng xin là okelah :)))) View thẳng ra hồ Three Silver (Tam Bạc) ngắm đàn thiên nga trắng của Tchaikovsky tung tăng thấy tâm hôn thư thái bớt sân si hơn hẳn các pác ạ :))))

- No 1986 cà phê ở Đinh Tiên Hoàng: Kiểu đi HP mà không check in ở đây chắc không ai tin mình đi HP ấy. Biết review hơi thừa nhưng cho các bạn chưa biết thì quán rất rộng rãi và rất rất đẹp nha, chụp lăn lê bò toài cả chiều không hết góc ấy. Mải chụp quá nên mình cũng quên hương vị đồ uống luôn rồi, nhưng chắc là cũng ổn, vì đồ dở là mình nhớ liền à :))))

- Ốc Thuỷ Dương ở Lạch Tray: Ốc Thuỷ Dương nổi tiếng có ngon như lời đồn? Theo kinh nghiệm chinh chiến bao nhiêu bữa ốc từ Bắc vô Nam, cá nhân mình mạo muội đánh giá lời đồn đó là chính xác ạ :)))) Mình ăn 2 lần cách nhau 1 năm, mà chả hiểu kiểu gì, lần sau lại cứ ngon hơn lần trc ý :)))) Công thức pha chế nước sốt thần thánh thực sự, cái sốt trứng muối mặn mòi, sốt bơ beo béo dễ thương, sốt Thái chua cay dịu dàng... Mà á dây chuyền order, thanh toán, đi đồ nhịp nhàng thực sự, nhìn mọi người đi đi lại lại vui mắt vui mồm lắm. Nói tóm lại là foodtour Hải Phòng mà k ăn ốc ở đây về chả biết khoe bạn bè cái chìii (trên xe từ HN xuống HP mình còn thấy 2 bạn ngồi ghế trên miệt mài make up để đi ăn ốc mà) :))). Cũng có nhiều bạn bảo ốc ở đây không phải HP gốc mà đây là style Sài Gòn nhưng mình thấy cũng không đến mức bị thần thánh hoá quá, nếu có thời gian vẫn nên thử rùi so sánh á 😝

- Bánh bèo ở Chu Văn An: Theo như mọi người recommend thì hàng hay ăn là hàng bánh bèo cô Mây cơ nhưng lỡ đỗ xe hàng bánh bèo cô Huyền bên cạnh nên đành ngậm ngùi review đỡ vậy, hy vọng quán 2 chị cùng một hệ thống :)))) Lúc này no lắm rồi nên mình chỉ gọi 2 xuất bánh bình thường thêm chả thôi. Ngon, nên ăn thử, hết văn rồi :))))

- Dừa dầm bụi trên đường Miếu 2 Xã: Mấy món địa phương như này thì ăn bờ ăn bụi vẫn là ngon nhất các pác ạ. Mình mua vội xách lên HN ăn mà hương vị vẫn oke, ngọt ngào giản dị. 1 cốc vừa ăn vừa nới thắt lưng có 10k mình cũng biết đòi hỏi gì hơn ý.

Gòy xong, một chuyến đi sặc mùi guilty pleasure, còn nhiều nhiều nhiều món signature của HP mình chưa kịp thử lém như bánh đúc tàu, bánh đa cua, nem cua bể, bánh mỳ cay... Chắc phải xin các cao nhân xuất thân từ Hoa Phượng Đỏ, Hải Phòng City vài địa chỉ ăn chơi real để lần sau kiểm chứng tiếp ròy 😝

P/s: Đang nằm thở lật lưỡi lên vì no nhưng cố gắng ủn bài để cho bác nào cùng đam mê giống e vẫn kịp nhấc điện thoại book xe đi ngay nha =))))

TRẢI NGHIỆM SĂN THỰC TẠI QUÊ HƯƠNG CỦA RAPPER 16TYPH ON THE MIC [FOOD TOUR

TRẢI NGHIỆM SĂN THỰC TẠI QUÊ HƯƠNG CỦA RAPPER 16TYPH ON THE MIC [FOOD TOUR

TRẢI NGHIỆM SĂN THỰC TẠI QUÊ HƯƠNG CỦA RAPPER 16TYPH ON THE MIC [FOOD TOUR

TRẢI NGHIỆM SĂN THỰC TẠI QUÊ HƯƠNG CỦA RAPPER 16TYPH ON THE MIC [FOOD TOUR