Trà ướp sen bách diệp trăm cánhVài năm nay rồi em vẫn có thói quen qua quãng cuối

Trà ướp sen bách diệp trăm cánh
Vài năm nay rồi em vẫn có thói quen qua quãng cuối tháng 5, đầu tháng 6, lựa một ngày rảnh và phóng xe lên Hồ Tây tầm 5h rưỡi, 6h gì đó, trước đó cũng điện thoại trước cho chị bán hoa mua quen mấy năm nay rồi, cắt sớm cho những bông sen bách diệp tươi mới và đượm sương sớm, thơm mùi hương sen nồng nàn.
- Ngon nhất là mọi người làm ngay tại đầm lúc sáng sớm khi vẫn còn đọng sương trên hoa.
- Cách làm không khó, chỉ cần tỉ mẩn để í một chút thì lần thứ 2 là gói được rồi.
Chủ yếu chọn hoa sen tươi mới và được hái sớm
Trà ngon thật ngon, nhưng cũng đừng nồng quá kẻo mất hết mùi hoa sen.
Khi làm mọi người chọn bông sen tươi không dập nát, bông không quá nhỏ, tách nhẹ từng cánh cho tầm 20 đến 25gr chè vào giữa bông rồi nhẹ nhàng chùm kín từng cánh hoa chồng lên nhau, cắt 1/4 lá sen rồi bọc kín bông sen lại để giữ mùi hương, sau đó dùng lạt buộc lại để hương sen được giữ mùi tốt nhất. Sau khi xong thì cắm bông sen vào nước từ 5 tiếng đến 10 tiếng để hương sen tỏa ra, trà thu được hương sen thơm nhất. Mọi người xin thêm vài lá sen, khi cắm hoa đã ướp xong thì úp lá sen lên trên bông để hương hoa giữ mùi hơn.
- Sau khi cắm từ 5 - 10 tiếng thì cắt cành và thu được một bông trà sen rồi ạ.
- Khi pha tách nhẹ từng cánh và cho vào ấm, đổ nước sôi đầy ấm trà, để mùi hương cánh sen quyện với trà, hãm trà tầm 30 giây.
- Thường thì không ai làm 1 bông trà sen cả mà cứ từ tầm 10 bông, thế nên bảo quản như thế nào đây: mọi người gói thật kín cho em với cách đơn giản nhất, sau khi cắt bông sen thì gói kín bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trên ngăn đá, để được cả năm, tết vẫn có trà sen đãi khách, nhưng nhớ bọc thật kín để trà sen ko bị mất mùi.
- Cách ướp này các cụ vẫn nói chỉ là cách ướp sổi thôi, chúng ta có thể uống ngay và cũng thỏa mãn một phần niềm đam mê cho những ai đam mê hoa sen, trà sen, còn em có tìm hiểu cách ướp của các cụ xưa thì cầu kỳ và tinh tế lắm, em chưa tìm hiểu được thật kỹ để làm, và mong có một dịp nào đấy em sẽ có cơ hội được tìm hiểu thật kỹ và cùng chia sẻ với mọi người ạ!
Thực ra mọi bài viết chia sẻ cũng chỉ là vì đam mê mà làm, chia sẻ của em cũng chỉ trong tầm hiểu biết còn hạn hẹp, nên nếu có gì còn sai sót và chưa chuẩn trong cách làm hay câu chữ thì mong mọi người cùng đóng góp ý kiến để mọi món ăn, mọi công thức trong yêu bếp đều sẽ dần được hoàn thiện theo cách tích cực nhất ạ!

Trà ướp sen bách diệp trăm cánhVài năm nay rồi em vẫn có thói quen qua quãng cuối

Trà ướp sen bách diệp trăm cánhVài năm nay rồi em vẫn có thói quen qua quãng cuối