🥭 TỰ LÀM CIDER - NƯỚC HOA QUẢ LÊN MEN CỰC DỄCider hay nước hoa quả lên men hay

🍓🥭🍍🍇 TỰ LÀM CIDER - NƯỚC HOA QUẢ LÊN MEN CỰC DỄ

Cider hay nước hoa quả lên men hay rượu hoa quả là thức uống rất tốt cho đường ruột và ti tỉ thứ khác vì giàu vitamin, enzyme, lợi khuẩn,... Đặc biệt do nồng độ cồn thấp nên chúng ta có thể vô tư thưởng thức nè ❤❤❤.

Tất cả những gì chúng mình cần để làm #Cider đó là hoa quả, đường Thốt Nốt, hũ thủy tinh. Đơn giản hết sức phải không nào?
Mình thích những quả chua và thơm vì khi lên men sẽ có vị ngon hơn, ví dụ như Dâu Tằm, Dâu Tây, Mơ, Xoài, Dứa, Cóc. Tốt nhất chọn quả xanh ương hay vừa chín tới chứ không dùng chín già ạ.

Cider này chỉ dành cho các bố mẹ thôi nhé, các con uống sẽ say nè, nó khác hoàn toàn Siro ạ.

🍀🍀🍀 Chuẩn bị
- 2kg hoa quả mà các nàng thích: Dâu tằm, dâu Tây, Mơ, chanh Leo, Nho, Táo, Cóc, Xoài, Dứa, Thanh Long đỏ,...
- 200gr-400gr đường Thốt Nốt Ngon Lành
- Hũ thủy tinh 2l (mình mua Herevin hàng xịn giá tốt ở Vinmart giá 100k)

🍀🍀🍀 Thực hiện
- Hoa quả rửa sạch, cắt nhỏ
- Ngâm 1 lớp hoa quả lại 1 lớp đường. Tùy vào độ chua ngọt của từng loại quả mà cho nhiều hay ít đường. Làm xong đậy nắp vặn lại nhưng không chặt quá để khí có thể thoát ra được khi lên men
- Sau 1 đêm ngâm sẽ nếm lại nước và cái để xem đã vừa chua ngọt chưa, thêm đường hoặc trái cây để điều chỉnh cho hợp khẩu vị
- Bước quan trọng nhất để thành Cider đó là mỗi ngày phải mở hũ ra đảo nhẹ 5-6 lần. Hôm trước mình làm quả Cóc ngày thứ 2 thấy im lìm nhưng ngày 3 bắt đầu lên men rất ác. Đặc điểm để nhận biết đó là bọt khí và âm thanh lèo xèo trong hũ nhé các nàng.
- Thời gian ủ Cider khoảng 5-7 ngày ạ
- Sau khi uống thử Cider thấy khá là "men" rồi thì chúng ta sẽ chiết riêng nước ra vào chai thủy tinh nắp lại, cái thì ăn chấm muối hoặc bỏ thôi vì nó khá nhạt, cái tiết ra hết nước cốt rồi.

Khi uống cider có thể thêm đá, uống nguyên chất ngon hơn hoặc thêm nước lọc tùy tích nhé cả nhà!
Chúc mọi người thành công ❤❤❤

#Cider
#nuochoaqualenmen

🥭 TỰ LÀM CIDER - NƯỚC HOA QUẢ LÊN MEN CỰC DỄCider hay nước hoa quả lên men hay