“Về Ăn Cơm Mẹ NấuVề Mặc Áo Mẹ May..”Có Lần Hắn Hỏi Bọn Trẻ Thích Ăn Món N

“Về ăn cơm mẹ nấu
Về mặc áo mẹ may..”
Có lần hắn hỏi bọn trẻ thích ăn món nào mẹ nấu nhất, bọn nó hỏi ngược lại “Thế mẹ thích ăn món nào bà nấu nhất?”. Hắn chưa trả lời, ngồi nghĩ về những món ăn hắn thích.

Hắn giờ cũng nấu, nấu ác liệt, cũng có lúc hắn thấy tự tin vãi cả ra về tay nghề nấu nướng, có lúc thấy tự mãn..Cũng không thiếu những lần hắn ăn hàng, bình dân giá rẻ, bình dân giá cao, sang chảnh cũng vài lần, quán cổ truyền, quán mới mở đủ cả…

Chợt hắn nhận ra mình lâu chưa về ăn cơm của mẹ. Hắn thèm…Hắn bật ra mấy câu trả lời bọn trẻ con nãy giờ không thấy mẹ nói gì nên chắc cũng chẳng còn tò mò nữa:
“Trước đây khi bà nấu mẹ cũng có những món thích, món không thích, nhưng giờ chẳng còn được ăn nhiều nữa thì món nào của bà mẹ cũng thấy ngon nhất”

Hắn nói thật. Cơm mẹ nấu, vị của mẹ đã trở thành tiêu chuẩn cho hắn khi đánh giá bất kỳ món ăn gì trên đời. Vì thế cơm mẹ đã trở thành một phần của hắn.

Và khi đã trở thành mẹ, hắn cũng muốn tạo cho con mình một nơi chốn bình yên khi nghĩ đến, một "hương vị" thân quen không thể thay thế khi đi xa.