Xin chào cả nhàLâu lắm rồi em mới đủ sức khoẻ để trở lại với một công thức bánh

  • 769 Views
  • 0 Comments
  • 18 June, 2020
🌷🌷🌷
Xin chào cả nhà♥️
Lâu lắm rồi em mới đủ sức khoẻ để trở lại với một công thức bánh để gửi đến cả nhà, hi vọng em sẽ có thêm sức khoẻ để chia sẻ thêm những món bánh ngon đến cả nhà. Hôm nay em có bánh Chiffon Phô Mai với cốt bánh Chiffon xốp, mềm, nhẹ, thêm vào vị phô mai béo nhẹ thoảng thoảng, ko bị tanh mùi trứng, đặc biệt không ẩm nhiều như bánh nướng cách thuỷ thành ra nếu ko thích ẩm thì nay mình có thể thử với công thức này ạh. Và đặc biệt trong món bánh này em sẽ chia sẻ thêm phần sốt kem phô mai, với vị béo nhẹ không gây ngán. cả nhà làm thử nha, hi vọng cả nhà sẽ yêu thích món bánh này.
A. Nguyên liệu và cách làm bánh chiffon phô mai:
NGUYÊN LIÊU:
120 gr lòng trắng( để ngăn mát tủ lạnh trong khi thao tác các bước khác).
48gr đường
40gr sữa tươi ko đường
2 lát phô mai cheddar( cheddar cheese slices)
30gr cream cheese( loại nào cũng được ạh)
60gr lòng đỏ
12gr sữa đặc
Tí xíu muối
40gr dầu ăn
48gr bột số 8( cake flour) rây bột sẵn và để qua một bên.
Với công thức này dùng được cho 4 khuôn 4 inch/ hoặc 2 khuôn 5 inch/ hoặc 1 khuôn 6 inch.( dùng khuôn đế rời hay đế liền đều được)
CÁCH LÀM:
👉 Cho lòng đỏ, sữa đặc, muối vào bowl . Dùng phới lồng trộn đều tay, nhẹ nhàng cho hoà quyện và để sang một bên.
👉Cho cream cheese, phô mai lát, sữa tươi vào một cái nồi, dùng spatula khuấy đều trên lửa nhỏ vừa đến khi tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp.
👉 Lọc qua rây hỗn hợp phô mai và trộn đều vào hỗn hợp lòng đỏ. Khuấy bằng phới lồng một chiều, đến khi hoà quyện hoàn toàn. Để hỗn hợp qua một bên.
👉 Lấy một cái nồi nhỏ cho dầu ăn vào , làm nóng dầu trên lửa vừa. Nếu có nhiệt kế thì đo nếu đạt đến 85 độ là đạt, nếu không có nhiệt kế thì nhận biết bằng cách thấy dầu nổi lên những đường ngang ngang trong nồi như vậy thì tắt bếp.
👉Đổ phần bột đã rây sẵn vào dầu vừa làm nóng. Sau đó dùng spatula để khuấy hỗn hợp, kết quả thu được một hỗn hợp hoà quyện và lỏng ( nếu bị đặc quá tức có nghĩa dầu ăn quá nóng, và nếu vậy khả năng bánh sẽ hỏng).
👉 Tiếp tục đổ hỗn hợp dầu bột vào hỗn hợp lòng đỏ và phô mai. Dùng phới lồng khuấy nhẹ tay, một chiều, nhịp nhàng đến khi hoà quyện mịn , nhấc lên chảy thành dòng là đạt( không khuấy đảo quá nhiều, chỉ vừa đủ). Để hỗn hợp bột qua một bên.
👉 Lấy lòng trắng trong tủ lạnh ra. Đánh lòng trắng từ số nhỏ khi thấy bọt bắt đầu nổi ổn định thì chia đường làm 3 lần vào đánh ở tốc độ trung bình, sau khi cho hết đường thì tăng máy lên số lớn nhất và đến khi cảm giác đặc, nặng tay, bóng dẻo đều, nhấc que trứng lên thấy có chóp cong xuống là đạt.
👉 Lần lượt trộn lòng trắng chia làm 3 lần vào hỗn hợp bột trên. Trộn nhẹ nhàng, một chiều, theo kiểu trộn cuộn hỗn hợp từ dưới lên, vừa đủ đến khi cả hai hoàn toàn hoà quyện. Bước này mình thu được một hỗn hợp đặc, xốp, bóng. Hỗn hợp nếu lỏng thì bánh sẽ ko đạt ạh.
👉 Không chống dính khuôn và cũng không lót giấy chống dính vào khuôn.
👉 Chia bột vào khuôn và mang đi nướng ở nhiệt độ 150 độ C , chế độ lửa trên và lửa dưới, đối với khuôn 4 inch là 30 đến 35’, khuôn 5 inch 40’ đến 45’ và 6 inch khoảng 50’ đến 55’ ( tuy nhiên mỗi lò mỗi khác nhau, cả nhà có thể điều chỉnh theo kình nghiệm cá nhân để bánh được chín ngon mà ko bị quá hay chưa chín).
👉Bánh chín khi sờ vào mặt bánh thấy đàn hồi trở lại, bánh có vẻ róc thành khuôn, và nếu để ý bánh chín sẽ xẹp xuống một tí so với chiều cao của bánh khi đã nở hết cỡ trong khi nướng.
👉 Bánh chín gõ nhẹ vài cái xuống bàn cho thoát hết khí còn bên trong, úp ngược khuôn lại ngay và để yên đến khi nguội hoàn toàn. Mới tách bánh ra khỏi khuôn.
👉 Bánh dễ dàng lấy ra khỏi khuôn khi nguội.
👉Bánh để trong hộp kín, bảo quản trong ngăn mát khi đã bơm sốt phô mai vào là 3 ngày và bánh chưa bơm sốt phô mai vào là 10 ngày trong ngăn đông.
👉Khi ăn rã đông ngăn mát qua đêm, bánh sẽ trở lại ngon như ban đầu, bánh này lạnh lại càng ngon đó cả nhà, mà ko hề bị ẩm ăn mềm tan trong miệng luôn đó.
👉Xong rồi giờ thì làm sốt phô mai.
B. NGUYÊN LIỆU VÀ CÁCH LÀM SỐT PHÔ MAI:
NGUYÊN LIỆU:
50gr Mascarpone Cheese nhiệt độ phòng( Có thể dùng bằng cream cheese, tuy nhiên nếu muốn sốt có vị béo thanh nhẹ và thơm thì Mascarpone cheese sẽ cho kết quả ngon hơn).
100gr whipping cream
50gr yaourt( nếu thích vị thơm của phô mai thì ko cần dùng yaourt, yaourt có thể dùng loại đơn thuần hoặc yaourt vị dâu hoặc chanh dây tuỳ sở thích).
20gr đường
CÁCH LÀM:
👉 Dùng máy đánh trứng đánh sơ qua Mascarpone cheese cho mịn đều.
👉Cho whipping cream và đường vào đánh ở tốc độ vừa đến khi mịn, đặc vừa phải ( ko để quá đặc sốt sẽ ko còn ngon). Nếu ko thích thêm yaourt thì đến đây là xong đơn giản, gọn, lẹ 🥰
👉 Nếu ăn yaourt thì cho vào dùng spatula trộn đều là hoàn thành.
👉Ta thu được một hỗn hợp sốt mịn, độ đặc vừa phải, thơm, béo nhẹ và ngọt thanh.
👉Phần sốt có thể chuẩn bị trước một ngày để làm bánh vào ngày hôm sau.
C. HOÀN THÀNH VÀ THƯỞNG THỨC:
👉 Cả nhà cắt bánh và trang trí bánh tuỳ sở thích, như em làm thì em thường để nguyên ổ bánh và xẻ ra làm 4 hoặc làm 6 nếu bánh lớn , sau đó bơm sốt kem vào các khe bánh , rồi rây tí xíu đường bột lên mặt bánh cho xinh. Và vào tủ lạnh một xíu nữa cho bánh lạnh đều rồi thưởng thức thôi.
👉 Chiếc bánh ăn rất thơm và mềm tan trong miệng, sốt kem thơm thơm, béo béo, ngọt nhẹ thôi mà lạnh lạnh nữa thích lắm ạh. Bánh với nguyên liệu bổ dưỡng, thì còn gì bằng mình làm cho ba mẹ, người thương, và các bé yêu thì quá tuyệt cả nhà ơi♥️
D. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG GIÚP GIẢM THIỂU KHẢ NĂNG HỎNG BÁNH:
👉 Khi trộn hỗn hợp luôn trộn nhẹ nhàng, theo một chiều, không khuấy đảo lộn xộn, trộn vừa đủ không thiếu mà cũng không quá. Bởi vì những điều này là nguyên nhân của bánh xẹp, không nở được và bị thắt eo bánh.
👉 Đánh lòng trắng rất quan trọng trong món bánh này, nếu chưa đạt như mô tả ở trên thì bánh sẽ nở kém và chắc chắn bị thắt eo khi ra lò, nếu đánh quá tức là lòng trắng bị cứng thẳng khi nhấc que đánh trứng lên thì mặt cắt bánh vô cùng xấu luôn, không mịn mà bị rất nhiều lỗ khí, bánh sẽ nứt mặt rất xấu.
👉 Làm nóng dầu ko được quá nóng nếu quá nóng hỗn hợp quá đặc, không trộn hoà quyện được, bánh ra lò sẽ bị chai ko nở được, hoặc bị xẹp hoàn toàn.
👉 Không được nướng nhiệt quá cao, bánh sẽ nở tốt nhanh, nhưng lấy ra lò thì xẹp và thắt eo.
👉Phải kiên nhẫn đợi những dấu hiệu nhận biết bánh chín ở trên, sau đó đem bánh ra nếu vội vàng thì bánh sẽ không đạt.
👉 Đối với dòng bánh Chiffon này, không được lấy bánh ra khi bánh chưa nguội hoàn toàn, bánh sẽ bị bể khi lấy ra và khả năng bánh sẽ bị thắt eo
🌈Vì vậy kiên nhẫn và luôn thao tác đúng sẽ giúp chúng ta có một chiếc bánh ngon mà ngoại hình bánh lại đẹp nữa nè.
♥️♥️♥️
Vậy là xong phần chia sẻ của em rồi, bài viết dài và mong là những điều này sẽ giúp cả nhà thành công với món bánh này. Nhớ cho em xem thành phẩm , em mong nhận thật nhiều hình ảnh thành phẩm của cả nhà và có khó khăn đừng ngại cho em biết, em sẽ giúp trong khả năng của em nha.
Mến chúc cả nhà thành công và mong cả nhà sẽ thích món bánh này♥️

🌷🌷🌷Xin chào cả nhà♥️Lâu lắm rồi em mới đủ sức khoẻ để trở lại với một công thức bánh

🌷🌷🌷Xin chào cả nhà♥️Lâu lắm rồi em mới đủ sức khoẻ để trở lại với một công thức bánh

🌷🌷🌷Xin chào cả nhà♥️Lâu lắm rồi em mới đủ sức khoẻ để trở lại với một công thức bánh

🌷🌷🌷Xin chào cả nhà♥️Lâu lắm rồi em mới đủ sức khoẻ để trở lại với một công thức bánh

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Cookies que bé nhà mình cực kì thích món này Nguyên liệu - 80gr bơ lạt nhiệt độ

Cookies que bé nhà mình cực kì thích món này Nguyên liệu - 80gr bơ lạt nhiệt độ phòng- 50gr đường xay - 1 nhúm muối- 1 q ...

Công thức nấu ăn
icon01
Vô tình lụm được bí quyết nướng khoai ngon chảy nước mắt 🤣🤣Thật, ngon chảy nước mắt.

Vô tình lụm được bí quyết nướng khoai ngon chảy nước mắt 🤣🤣Thật, ngon chảy nước mắt. Vì ngon quá nên đã xơi lun cả củ kh ...

Công thức nấu ăn
icon01
MƯỢN BẾP DỖI CHỒNG.Hôm trước mình có viết 1 bài làm cơm bento cho chồng đi học. Đó là

MƯỢN BẾP DỖI CHỒNG.Hôm trước mình có viết 1 bài làm cơm bento cho chồng đi học. Đó là những ngày yêu chồng.Những ngày dỗ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Bắp Bò Ngâm Mắm#Yêu_BếpTết Sắp Đến Nơi Rồi, Cả Nhà Đã Chuẩn Bị Gì Để Đón

BẮP BÒ NGÂM MẮM#yêu_bếpTết sắp đến nơi rồi, cả nhà đã chuẩn bị gì để đón tết chưa? Có thể làm bánh mứt tết, gói bánh tét ...

Công thức nấu ăn
icon01
Lá hẹ với vô vàn công dụng, nhất là hỗ trợ trong chữa ho, ngăn ngừa cholosterol và

Lá hẹ với vô vàn công dụng, nhất là hỗ trợ trong chữa ho, ngăn ngừa cholosterol và giảm huyết áp, trị nhức răng, đái thá ...

Công thức nấu ăn
icon01
Bữa Cơm Gia Đình Là Sự Gắn Kết Và Chia Sẻ Yêu Thương ♥️Hầu Hết Các Gia Đì

Bữa cơm gia đình là sự gắn kết và chia sẻ yêu thương ♥️Hầu hết các gia đình Việt Nam đều có truyền thống tốt đẹp là cùng ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ