Xin chào mọi người. Có lẽ bánh nướng bánh dẻo khá nhiều người chia sẻ kinh nghiệm rồi

Xin chào mọi người.
Có lẽ bánh nướng bánh dẻo khá nhiều người chia sẻ kinh nghiệm rồi nên cũng không còn nhiều điều để chia sẻ nữa ahihi
Hnay e xin phép chia sẻ đôi chút về những gì e biết về cách nấu nước đường bánh dẻo và cách tạo màu thôi nhá. Hy vọng sẽ góp phần nào đó tạo nên 1 chiếc bánh đẹp làm hài lòng chị em yêu bánh trung thu.
💥Nước đường bánh dẻo
700ml nước + 1kg đường trắng + 1/2 quả chanh
Đun sôi nước sau đó vặn nhỏ lửa đổ 1/4 gói đường vào . Đợi sủi tan dần hết lại đổ tiếp 1/4 vào... cứ thế 4 lần là tan hết đường
Vắt 1/2 cốt quả chanh qua rây lọc cho ko bị tép và hạt chanh rơi vào nồi. Để sôi 3ph đến tối đa 5ph tắt bếp để nguội đóng chai cho tủ lạnh dùng trong 5 ngày là ngon nhất
💥Tạo màu bánh dẻo
Khi làm bánh dẻo màu ( ví dụ trà xanh hoặc khoai tím) tớ dùng bột trà xanh và bột khoai tím . Bột trà nếu mua bột trà đài sẽ có màu đẹp hơn tươi hơn trà Nhật.
Với mỗi công thức vỏ bánh dẻo : 200gr nước đường bánh dẻo sẽ cho 10gr bột trà hoặc 10gr bột khoai lang tím. Nếu thích đậm màu cho 15gr.
Phải pha bột trà với nước đường bánh dẻo trc cho đều màu rồi với cho dầu ăn và bột bánh dẻo nhé
Bánh dẻo với công thức nấu nước đường này không ngọt quá ; có độ ngọt vừa nên vỏ chỉ dùng được trong phạm vi 5 ngày nếu thới tiết mát và nóng vừa. Nếu thời tiết nóng quá như Hn mấy hôm nay thì dùng trong 3 ngày thôi ạ.
❤❤❤ Rất mong sẽ giúp được 1 phần nào đó cho các chị em đam mê bánh dẻo ❤❤❤

Xin chào mọi người. Có lẽ bánh nướng bánh dẻo khá nhiều người chia sẻ kinh nghiệm rồi