[Yêu Bếp | Decor Lọ Mọ] 🎶🎵 “Cả Cuộc Sống Bỗng Chốc Thu Bé Lại Vừa Bằng Mộ

[Yêu Bếp | Decor Lọ Mọ]

🎶🎵 “Cả cuộc sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cô gái…” 🎵🎶

Theo đúng nghĩa đen, cả năm 2021 của mình được gói gọn trong... một bức tranh hoa khô 😜

Những ngày cuối năm âm lịch gần đến Tết ta làm mình cảm thấy thật bâng khuâng, nhất là khi nhìn lại xem mình đã làm được gì trong năm qua. Khi còn nhỏ, cứ đến dịp cuối năm, mình hay ghép tất cả những hình ảnh ở những cột mốc đặc biệt trong năm, với những người đặc biệt nhất với mình, để làm thành một cái “photo collage” để sau này có cái để nhớ về.

Nếu phải đặt tên gọi cho một năm, 2021 chính là năm “tìm về với bản thân” đối với mình, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Năm đầu tiên ở một đất nước mới trong thời điểm dịch bệnh, mình ở nhà nhiều, trò chuyện với bản thân nhiều hơn, tìm về với những sở thích cá nhân đã bị lãng quên từ lâu.

Năm nay sẵn dịp rảnh rỗi hơn bình thường, lại sẵn hoa khô luôn đầy nhà, nên mình lại tha hồ sáng tạo với chân dung bản thân ghép lại từ những “mảnh ký ức” đã theo mình suốt năm qua. Bạn xem thêm trong ảnh nha!

Còn hôm nay mình xin chia sẻ một số câu hỏi về hoa khô mà nhiều bạn hỏi mình trong bài đăng trước:

❓ Làm sao để hoa khô không bị mốc?
❓ Làm sao để giữ màu cho hoa khô?
❓ Cách bảo quản hoa khô?

—> Ba câu hỏi mình nhận được nhiều nhất khi chia sẻ về hoa khô trong bài post trước. Hoa khô hầu hết đều không tốn công chăm sóc. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng là ánh sáng và độ ẩm. Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm cho hoa nhanh phai màu, và hơi ẩm có thể được hấp thụ và làm cho một số loại hoa "héo".

Do đó, bạn nên:
✅ Bày hoa khô hoặc sản phẩm hoa khô ở nơi thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh xa các nơi có lưới thông gió và nơi có độ ẩm cao.
✅ Tránh chạm vào hoa hết mức có thể. Dầu tự nhiên trên bàn tay con người đôi khi có thể làm mất màu hoặc làm hỏng thân cây.
✅ Nếu hoa khô bị bám bụi, bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi ở chế độ mát công suất thấp để thổi bụi nhẹ nhàng, tránh làm hỏng hoa.
✅ Không nên xịt nước hoa lên hoa khô vì hoá chất trong nước hoa sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng.

❓ Hoa khô giữ được trong bao lâu?
Điều này thực sự phụ thuộc vào từng loại hoa và cách bảo quản. Hoa khô giữ lâu nhất có khi lên đến 3 năm khi được bảo quản đúng cách.

❓ Khi ép hoa thường dễ bị mốc?
Hoa bị mốc là do còn ẩm, bạn nên lau thật khô hoa trước khi ép, dùng loại sách ép có giấy thấm hút tốt một chút, có thể kèm thêm 2 tờ giấy ăn vào mỗi mặt hoa để thấm bớt phần ẩm thừa khi ép nhé.

❓ Hoa khô có mùi không?
Một số loại hoa như lavender hay hoa hồng hay lá bạch đàn (eucalyptus) khi mới làm khô xong sẽ vẫn còn giữ được mùi hương đặc trưng, tuy nhiên theo thời gian, quá trình bảo quản sẽ lấy đi mùi hương của hoa. Điều này là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu hoa khô của bạn bắt đầu có những mùi hương “kỳ lạ” hơn mùi ban đầu, thì khả năng cao đó là mùi mốc. Sẽ có bạn dùng nước hoa để xịt lên át đi mùi khó chịu ấy, nhưng nước hoa không thể che đi mùi mốc đã có, mà chỉ kết hợp cùng mùi mốc tạo thành một mùi hương khác (và chưa kể nó sẽ còn làm giảm tuổi thọ của hoa) nên có thể xem đây là lúc để bạn có thể vứt đi rồi.

Mọi người xem thêm chú thích trong từng ảnh hoặc xem mình làm ở đây nha https://www.youtube.com/watch?v=0uWOk2Z_9s0&t=188s 😉

Chúc các bạn làm thành công và nhớ chia sẻ thành phẩm với mình nha ❤️❤️❤️