[ Ẩm Thực Vùng Sicily- Ý] Đợt Này Châu Âu Mở Cửa Lại Với Các Nước Trong Khối Nê

[ Ẩm thực vùng Sicily- Ý]
Đợt này Châu Âu mở cửa lại với các nước trong khối nên mình có đi đảo Sicily ở Ý, 10 ngày thì cái bụng đã phèo thêm mấy ngấn rồi :))) 1 phần đi vì thèm hải sản tươi, 2 là muốn xem pizza mỳ Ý ở Ý nó có khác gì ở Đức ko :))) 3 là Gelato Ý :))))) sau khi ăn và lăn thì mình thấy cách nấu nướng của người Ý khá hay, họ dùng nhiều nguyên liệu địa phương, cách nấu ko quá cầu kỳ phức tạp nhưng nguyên liệu tươi và hợp nhau nên thành ra rất bon mồm. Món kết nhất lại là rau củ: bruchetta, cà chua trộn dấm đỏ, dầu olive , lá basilikum ăn với bánh mỳ nướng; món còn lại là cà tím phủ pho mai và thịt xông khói nướng với sốt cà chua. Thành quả sau khi đi Ý về là ăn được cheese, các món với cà chua tươi. :))
Mỳ Ý mình ưngggg, mà ko hiểu sao họ luộc mỳ hơi cứng hơn so với mình ăn ở Đức. Cabonara lần đầu tiên mình ăn ( trước giờ ko dám thử vì sợ ngấy, vì mình ko thích uống sữa ăn pho mát) , thấy khá là hay ho, mùi ngậy kiểu bơ sữa rõ, nhưng ko bị ngấy. Nhưng món này cũng khá là nhanh no.
Pizza thì đa dạng và tươi ngon, đặc biệt là phần đế, họ dùng bột mỳ của vùng này. Nhưng thực sự là mình chưa bao h ăn hết 1 cái pizza 1 mình, vì nó to với nhanh ngấy.
Đặc sản là chanh với olive :)))) đi đâu cũng thấy cây chanh và olive. chanh thì họ làm thành sobert, ăn vào thì ngọt, nuốt xuống cái chuaaaa gì đâu, và có món rượu chanh là moncello, thơm mùi chanh, uống đắng nhẹ mùi cồn và có vị ngọt chua. Olive thì họ có dầu, quả olive ngâm kèm đủ thứ, ăn kèm nhiều món khá ngon, mình Đông Lào ko ăn vã ăn như snack giống họ đc, thấy bị mặn. Các món có olive hình như họ còn bỏ thêm lá, vì 1 số món mình ăn thấy có vị cay xanh thơm nhẹ giống mùi khi vò lá hoặc quả xanh.
Gelato hạt dẻ cười thì mlem mem, họ còn có kiểu ăn kẹp kem vào bánh mỳ ngọt biroche, ăn bon mồm nhưng combo này thì vô cùng nguy hiểm cho cái eo vốn đã bánh mỳ của mình :))) Ah, họ còn dùng hạt dẻ cười nấu món mặn nữa, mình có thử 2 món khá hay là ravioli nhân hạt dẻ cười và mỳ với sốt cà chua, tôm, nhím biển và vụn hạt dẻ cười.
Kết lại là sau 11 ngày ở Ý mình thèm phở bò, bún bò Huế và bánh mỳ thập cẩm :))))